Đại gia Việt bỏ 50 tỷ giải cứu CS. Đồng Tháp là ai?

beck beck @beck

Đại gia Việt bỏ 50 tỷ giải cứu CS. Đồng Tháp là ai?

Tưởng chừng đội bóng Cao su Đồng Tháp sẽ phải giải thể và không tham dự V.League 2015 do thiếu kinh phí hoạt động thì bất ngờ sáng qua, một đại gia trong lĩnh vực xây dựng – địa ốc đã dang tay “cứu” đội bóng này.

14/11/2014 08:30 PM
1,067

Thông tin trên đã được chính thức xác nhận sau buổi làm việc sáng qua giữa lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo đội bóng và ông Trương Nhật Quang, chủ tịch HĐQT công ty cổ phần xây dựng địa ốc Hồng Quang. Theo đó, công ty Hồng Quang sẽ tài trợ để Đồng Tháp tham dự V-League 2015 (khoảng 35 tỷ), đồng thời gánh trách nhiệm trả số nợ 15 tỷ của đội bóng này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, công ty Hồng Quang có trụ sở tại TP HCM với vốn điều lệ lên tới 500 tỷ đồng. Đơn vị này có quá trình gần 10 năm hoạt động sau khi đổi mới doanh nghiệp từ Công ty đầu tư và xây dựng 568 và trước đó là chi nhánh miền Nam thuộc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 (CIENCO 5). Hiện tại, công ty hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực xây dựng như đầu tư và kinh doanh địa ốc, xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, tư vấn đầu tư xây dựng....

 - Ảnh 1

CLB Đồng Tháp được ông Trương Nhật Quang "cứu".

Các dự án mà công ty Hồng Quang đã tham gia xây dựng, môi giới gồm có: Khu nhà ở CBCNV Bệnh viện Chợ Rẫy, khu du lịch Ánh Dương, khu đô thị Nhơn Phước, khu cao ốc Hồng Tân, khu dân cư Hồng Quang, khu dân cư 13A, tổ hợp cao ốc Đại Quang, cao ốc Đại Thế giới – Great World Tower, khu dân cư tái định cư Thới Nhựt. Ngoài ra, công ty này còn hoạt động tại Lào ở lĩnh vực khai thác vàng và xây dựng công trình.

Đã rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới có sự xuất hiện trở lại của một đại gia ngành xây dựng. Với tiềm lực từ nhà tài trợ mới, người hâm mộ Đồng Tháp hy vọng đội bóng sẽ có thể phát triển bền vững trong tương lai. Đây cũng là mục tiêu của ông Trương Nhật Quang khi tiếp quản đội bóng. “Tôi rất ủng hộ Đồng Tháp. Nơi đây đã đào tạo nhiều cầu thủ nổi tiếng cả nước. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi khi tiếp nhận đội bóng là làm cho nó mạnh, mạnh hơn trước đây để có nhiều nhân tài phục vụ phong trào bóng đá tốt hơn”, ông Quang cho biết.

P.V (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý