Đại gia vừa ‘đút túi’ hơn 200 tỷ trong tuần qua là ai?

forlife forlife @forlife

Đại gia vừa ‘đút túi’ hơn 200 tỷ trong tuần qua là ai?

Túi tiền của đại gia Trần Đình Long (bầu Long) Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát nặng thêm hơn 200 tỷ đồng trong tuần nhờ cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát đi lên.

06/12/2014 08:09 PM
2,636

Sau nhiều phiên giảm sâu, VN-Index đã lấy lại đà tăng. Chốt phiên giao dịch ngày 5/12, VN-Index có đã 1 tuần tăng điểm trọn vẹn. Các cổ phiếu lớn hưởng lợi từ đà tăng này của VN-Index. Trong đó, đáng kể nhất là HPG của Tập đoàn Hòa Phát.

Là công ty có mặt trong vụ bầu Kiên nên diễn biến của HPG được nhà đầu tư theo sát. Tuần qua, dù có 2 phiên đứng giá nhưng tính chung cả tuần, HPG vẫn tăng 2.000 đồng/CP và chốt ở mức 55.500 đồng/CP.

HPG đi lên giúp túi tiền của ông Trần Đình Long (bầu Long), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát nặng thêm một chút. Trong khi bầu Kiên hầu tòa, bầu Long kiếm gần 10 triệu USD nhờ cổ phiếu tăng điểm.

Cụ thể, nhờ HPG, tài sản trên thị trường của bầu Long tăng thêm 202,11 tỷ đồng (gần 10 triệu USD). Nếu tính cả số cổ phiếu mà bà Vũ Thị Hiền, vợ bầu Long nắm giữ, gia đình bầu Long giàu thêm rất nhiều. Với gần 31 triệu cổ phiếu HPG, bà Hiền có thêm 60 tỷ đồng.

 - Ảnh 1

Bầu Long hiện là người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán tập trung của Việt Nam.

Bầu Long giàu cỡ nào?

Ông Trần Đình Long sinh năm 1961 tại Hải Dương, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân.

Ông Trần Đình Long- Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát từ lâu đã luôn được biết đến với danh hiệu là doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép.

Ông hiện là người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán tập trung của Việt Nam. Hiện tại vợ chồng ông đang nắm giữ hơn 31,5% cổ phần của Hòa Phát trong tay, với tổng trị giá hơn 4.600 tỷ đồng.

Hòa Phát hiện là một trong những doanh nghiệp lớn nhất và có lợi nhuận khủng nhất ngành thép. Tập đoàn này tham gia sản xuất thép xây dựng và ống thép. Bên cạnh đó, Hòa Phát còn tham gia vào nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, nội thất, điện lạnh, thương mại...

Tài sản Ông Trần Đình Long và gia đình sở hữu 31,5% cổ phần của Hòa Phát, hiện có trị giá hơn 4.600 tỷ đồng (tính đến 30/9/2013).

Sau Bầu Đức thì ông Trần Đình Long là vị đại gia thứ hai tại Việt Nam vung hàng trăm tỷ đồng sắm máy bay riêng. Trong năm 2010 ông chủ Hòa Phát đã chi 5 triệu đô la để sở hữu chiếc máy bay trực thăng riêng.

Vừa qua chiếc trực thăng 6 chỗ này đã được đổi bằng máy bay mới loại 12 chỗ cùng chủng loại, hiện đại hơn rất nhiều với giá 7 triệu USD. Ngoài sự tiện nghi về nội thất, số ghế ngồi nhiều hơn, chiếc trực thăng mang mã VN-D668 này có khả năng bay xa hơn giúp ông chủ thép thực hiện chặng Hà Nội - Đà Nẵng mà không cần phải tiếp nhiên liệu.

Không chỉ dừng lại tại đó mỗi tháng bầu Long còn phải bỏ ra hàng tỷ đồng để “nuôi” khối tài sản triệu đô này. Cụ thể, mỗi tháng ông chủ Tập đoàn Hòa Phát phải bỏ ra 300 triệu đồng chi phí thuê phi công, khoảng vài trăm triệu đồng để thuê bến bãi và còn rất nhiều khoản chi phí khác như chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng, sửa chữa.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý