Đại gia vừa tổ chức đám cưới bạc hoành tráng nhất Bến Tre giàu cỡ nào?

forlife forlife @forlife

Đại gia vừa tổ chức đám cưới bạc hoành tráng nhất Bến Tre giàu cỡ nào?

Suốt thời gian dài, gia đình đại gia Đặng Văn Thành nguyên chủ tịch Sacombank từng có tới 3 thành viên nằm trong Top 100 doanh nhân giàu nhất Việt Nam.

30/09/2014 09:09 AM
15,437

Từ nhiều ngày nay, người dân Bến Tre hiếu kỳ bàn tán và chờ đợi được chứng kiến “đám hấp hôn” mà theo nhiều người sẽ “hoành tráng nhất từ trước tới nay” của một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam Đặng Văn Thành và vợ Huỳnh Bích Ngọc.

Tiệc kỷ niệm 35 năm ngày cưới của ông Thành, bà Ngọc được tổ chức tại nhà hàng tiệc cưới Đồng Khởi Palace (đường Hai Bà Trưng, TP.Bến Tre) vừa mới xây dựng. Đây là nhà hàng tiệc cưới lớn nhất nhì ĐBSCL, được cho là thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Đặng Văn Thành. Bến Tre cũng là quê hương của bà Huỳnh Bích Ngọc.

Buổi tiệc diễn ra với số lượng khách mời khoảng 500 người. Với mối quan hệ của doanh nhân nổi tiếng như ông Thành, nhiều người chờ đợi sẽ có sự xuất hiện của những khách mời nổi tiếng. Tuy nhiên, xuất hiện tại buổi tiệc này ngoài những thân hữu của ông bà từ TP.HCM, một số cán bộ tại Bến Tre, còn lại phần lớn là họ hàng và người dân xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú (Bến Tre), quê hương của bà Ngọc.

Tại tiệc “hấp hôn”, ông Thành tâm sự, ông khởi nghiệp từ nghề mía đường. Trước khi cưới nhau, vợ ông cũng là một trong những “bạn hàng” của ông. Hai người cưới nhau năm 1979 và đến nay có 4 người con là Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Ức My, Đặng Huỳnh Anh Tuấn, Đặng Huỳnh Thái Sơn.

Nhưng tại đám cưới bạc của cha mẹ, mọi người chỉ thấy sự xuất hiện của Ức My. Giải thích điều này, ông Thành cho biết hai người con nhỏ của ônng là Đặng Huỳnh Anh Tuấn, Đặng Huỳnh Thái Sơn đang học ở Mỹ không kịp về. Còn người con lớn là Đặng Hồng Anh đang tham gia đội tuyển golf Việt Nam thi đấu tại Asiad 17 tại Hàn Quốc nên không thể có mặt.

 - Ảnh 1

Ông Đặng Văn Thành cùng vợ tại đám 'hấp hôn'.

Gia đình toàn đại gia

Ông Đặng Văn Thành sinh năm 1960, giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Sacombank (mã chứng khoán STB) từ ngày 15/7/1995. Ông Thành khởi nghiệp với công việc kinh doanh phân phối đường cát, mật rỉ, thực phẩm công nghệ, sản xuất kinh doanh cồn.

Sau một thời gian, ông đã gây dựng nên Công ty Thành Thành Công. Năm 1991, ông đã giao công ty cho vợ quản lý và chuyển sang lĩnh vực tài chính tín dụng với việc xây dựng Ngân hàng Sacombank.

Tính đến năm 2012, ông Thành đã có 18 năm liên tục là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Sacombank.

Ông Đặng Văn Thành và bà Huỳnh Bích Ngọc - doanh nhân, “nữ hoàng mía đường” có 4 người con, trong đó, hai người con lớn Đặng Hồng Anh và Đặng Huỳnh Ức My đã theo cha mẹ kinh doanh từ lâu.

Ba công ty chính liên quan đến nghiệp kinh doanh của gia đình ông Đặng Văn Thành là Sacombank (ngân hàng), Thành Thành Công (mía đường) và Sacomreal (bất động sản).

Đặng Hồng Anh (32 tuổi) hiện là Chủ tịch của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal (mã chứng khoán SCR) và là thành viên HĐQT của Sacombank. Đặng Huỳnh Ức My (31 tuổi) theo bà Bích Ngọc kinh doanh trong lĩnh vực mía đường. Hiện Ức My là Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần SX - TM Thành Thành Công (mã chứng hoán BHS), Chủ tịch HĐQT của Bourbon Tây Ninh (mã chứng khoán SBT).

Theo thống kê của báo VnExpress ngày 2/11/2012, ông Thành và con trai Đặng Hồng Anh hiện đang lọt Top 15 người kiếm tiền nhiều nhất sàn chứng khoán 2012. Trong danh sách 15 người giàu nhất sàn chứng khoán 2012 của tờ báo này, ông Thành đứng ở vị trí thứ 12 còn con trai Hồng Anh đứng ở vị trí thứ 10.

Cũng theo tờ báo này, dù Sacombank có nhiều biến động nhưng báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2012 cho thấy số cổ phần sở hữu của gia đình ông Đặng Văn Thành tại Sacombank vẫn chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các cổ đông cá nhân.

Vợ ông Thành, bà Huỳnh Thị Bích Ngọc cũng công bố từ nhiệm khỏi Hội đồng quản trị Bourbon Tây Ninh, sau khi đã thôi chức Chủ tịch từ tháng 8.

Tại Sacombank, ông Đặng Văn Thành nắm 42,7 triệu cổ phiếu (4,38% cổ phần) và con trai Đặng Hồng Anh nắm 37,1 triệu cổ phiếu (3,32%). Tổng giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của gia đình ông Thành bao gồm ông Thành, bà Ngọc và con trai Hồng Anh là 1601 tỉ đồng (giá trị cổ phiếu tính đến ngày 2/11/2012).

Từ 2/11/2012, ông Đặng Văn Thành đã thôi giữ chức chủ tịch HĐQT Sacombank. Theo đó, HĐQT đã bầu ông Phạm Hữu Phú - Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Sacombank giữ chức chủ tịch HĐQT, tiếp tục thay ông Thành điều hành công việc của ngân hàng này.

 - Ảnh 2

Suốt thời gian dài, gia đình ông Đặng Văn Thành từng có tới 3 thành viên nằm trong Top 100 doanh nhân giàu nhất Việt Nam.

Sau “cú sốc” này, cái tên Đặng Văn Thành dường như ít được nhắc đến trên thương trường. Gần đây, người ta lại nhắc đến tên ông như là “ông trùm” của ngành mía đường Việt Nam. Thật ra, do cái bóng quá lớn của Sacombank, người ta ít nhớ tới ông trong lĩnh vực mía đường với vai trò là chủ tịch HĐQT của tập đoàn Thành Thành Công. Sau khi rời Sacombank, tập đoàn Thành Thành Công do ông sáng lập từ 30 năm trước ngoài kinh doanh mía đường đã đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh cực bất động sản, nhà hàng khách sạn, năng lượng và du lịch… Với nền tảng tài chính vững chắc của một trong những người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán, nhiều người đoán ông Thành sẽ sớm trở lại mạnh mẽ sau thất bại tại Sacombank. Tuy nhiên, ông Thành Tâm sự, tài sản lớn nhất của ông là gia đình với vợ con và đàn cháu.

Rời Sacombank, vị doanh nhân dày dạn kinh nghiệm Đặng Văn Thành dường như đã xác định “buông - là buông”. Tất cả đã lùi lại phía sau và cho dù nuối tiếc, ông hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu vì đã để lại một “tòa thành” với hai thập kỉ huy hoàng. Càng có thể ngẩng cao đầu bước đi với tuyên ngôn “doanh nhân có tuổi thọ nhưng DN không có tuổi thọ”. Vào cái thời điểm mà ông thốt câu này, nhiều anh chị em doanh nhân đã chia sẻ tâm tình thật lòng rằng họ muốn rơi nước mắt. Có người còn nói có khi cả một đời kinh doanh của mình, họ vẫn cảm thấy mình chưa đủ dũng khí và trải nghiệm để nói được một câu như ông, vào đúng lúc mà sóng gió khó khăn tưởng muôn trùng khiến ông phải hạ hào khí “đời doanh nhân” cũng như khát vọng tìm kiếm mọi cơ hội để gây dựng và phát triển.

Nhưng với một người đã từng thành công từ hai bàn tay và khối óc của mình, có lẽ không khó khăn nào có thể khiến ông “đi xuống”. Sự “ở ẩn” hay “buông bỏ”, hay lùi về chốn hậu trường một thời gian cũng không có nghĩa ông đã chán kinh doanh. Trở lại cùng mía đường, ông Thành nhanh chóng “nhập” guồng quay của một tập đoàn tư nhân mà tuy ông không từng hiện diện, song mỗi một thành công của nữ hoàng ngành mía Huỳnh Bích Ngọc – vợ ông, hay “công chúa ngành mía đường” Đặng Huỳnh Ức My - con gái, chắc chắn không thể thiếu dấu ấn của ông.

Một Đặng Văn Thành luôn xông xáo thương trường kinh doanh và có sức thuyết phục “chết người” giờ đây đã trở lại… Bởi nói cho cùng, Tập đoàn Thành Thành Công vẫn là khởi đầu của nghiệp kinh doanh của ông.

Suốt thời gian dài, gia đình ông Đặng Văn Thành từng có tới 3 thành viên nằm trong Top 100 doanh nhân giàu nhất Việt Nam. Chặng đường trở thành người dẫn đầu trong kinh doanh tiền tệ của một tỷ phú đi lên từ hai bàn tay trắng, rời khỏi vị trí Chủ tịch ngân hàng do chính mình gầy dựng, và rồi tái xuất thương trường với một diện mạo hoàn toàn khác… ẩn chứa gần như đầy đủ những thăng trầm gắn liền với bao biến động của thời cuộc, của nền kinh tế Việt Nam.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý