Đại học, cao đẳng bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển từ hôm nay 1/8

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đại học, cao đẳng bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển từ hôm nay 1/8

Các trường đại học, cao đẳng sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 của thí sinh kể từ hôm nay 1/8 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

01/08/2015 12:26 PM
324

Xét tuyển đại học, cao đẳng nguyện vọng 1 sẽ có thời gian nhận hồ sơ trong 20 ngày, từ 1/8 đến 20/8.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2015 sẽ gồm giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh, phiếu đăng ký xét tuyển.

Trong đợt xét tuyển này, thí sinh chỉ được đăng ký một trường đại học nhưng có thể đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào 4 ngành của trường, xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Trong mỗi nguyện vọng này, thí sinh chỉ ra tổ hợp các môn thi dùng để xét tuyển, một phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ của thí sinh.

   - Ảnh 1

Các trường đại học, cao đẳng nhận hồ sơ xét tuyển từ hôm nay 1/8

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định xét 4 nguyện vọng trong một trường theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4 được hiểu như sau:

Nếu thí sinh có mức điểm có thể trúng tuyển vào nhiều ngành, chỉ được xét vào ngành có thứ tự ưu tiên cao nhất. Nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1, sẽ được chuyển sang nguyện vọng 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành đó và tương tự như vậy đối với các nguyện vọng 3, 4.

Các nguyện vọng 1, 2, 3, 4 trong một trường được xét đồng thời, được thực hiện bằng phần mềm xét tuyển do Bộ cung cấp hoặc phần mềm do trường xây dựng với thuật toán do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp.

Đồng thời thí sinh cũng có thể đăng ký cả nguyện vọng đại học và cao đẳng (với những trường có đào tạo hệ cao đẳng) trong 4 nguyện vọng này.

Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong thời gian nhận hồ sơ, cứ 3 ngày 1 lần, các trường công bố công khai danh sách thí sinh đã đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin điển tử của trường theo thứ tự từ điểm số cao xuống thấp.

Các thí sinh có thể theo dõi danh sách cập nhật này để thay đổi nguyện vọng của mình bằng cách rút hồ sơ để nộp sang trường khác để xét tuyển.

Tuy định về việc rút hồ sơ xét tuyển của thí sinh, Bộ Giáo dục và Đạo tạo yêu cầu:

Đối với các trường đại học, cao đẳng: Tạo điều kiện để thí sinh rút hồ sơ được thuận lợi. Các trường cần quản lý hồ sơ một cách khoa học, đảm bảo việc tìm kiếm hồ sơ để trả cho thí sinh được thực hiện một cách thuận lợi cũng như thông báo thời gian thí sinh có thể bắt đầu đăng ký lại vào trường khác sau khi rút hồ sơ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các trường tổ chức xét tuyển theo hình thức trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Đối với các thí sinh: Thí sinh phải đến trường hoặc ủy quyền (bằng văn bản) cho người thân đến trường rút hồ sơ.

Thí sinh chỉ được thay đổi các nguyện vọng trong trường cũng như rút hồ sơ để nộp sang trường khác đối với xét tuyển đợt 1. Khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng cũng như rút hồ sơ. Khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên của mình. Những thí sinh đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên cần nộp kèm theo hồ sơ minh chứng về chế độ ưu tiên.

Theo hình thức xét tuyển này, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định, trong đợt 1 xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ không có hiện tượng thí sinh ảo. Tuy nhiên, do nhiều trường xét tuyển cả bằng kết quả thi và xét tuyển học bạ nên các ngành có điểm trúng tuyển cao hơn ngưỡng sẽ không có thí sinh ảo, nhưng những ngành có điểm trúng tuyển bằng ngưỡng có thể sẽ có tỉ lệ thí sinh ảo nhất định.

Lê Hân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý