Đại học Quốc gia Hà Nội: Hơn 45.000 thí sinh 'đội nắng' đi thi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đại học Quốc gia Hà Nội: Hơn 45.000 thí sinh 'đội nắng' đi thi

Sáng nay 30/5, hơn 45.000 thí sinh đã tham dự tuyển sinh bằng đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

30/05/2015 12:01 PM
490

Dù thời tiết nắng oi ả từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt đông đủ, đúng giờ. Do đây là một phương thức tuyển sinh mới khiến không ít thí sinh tỏ ra lo lắng.

   - Ảnh 1

Thí sinh tham dự tuyển sinh bằng đánh giá năng lực sáng nay 30/5 tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Đại học Quốc gia Hà Nội

Với phương thức tuyển sinh này, mỗi thí sinh làm một đề thi riêng do máy tính tổ hợp từ bộ cơ sở dữ liệu đề nguồn. Đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm: phần bắt buộc và phần tự chọn. Độ khó của các câu hỏi thi thuộc mỗi phần được phân định theo tỉ lệ: 20% ở cấp độ dễ, 60% ở cấp độ trung bình và 20% ở cấp độ khó. Tổng số câu hỏi thí sinh phải thực hiện là 140 câu, tổng thời gian làm bài là 195 phút.

Trong trường hợp gặp vấn đề kỹ thuật, thí sinh sẽ được chuyển ngay sang ngồi ở vị trí máy dự phòng để tiếp tục làm bài thi đang làm dở của mình (đã được máy chủ tự động lưu lại). Trường hợp sau 10 phút thí sinh vẫn chưa thể tiếp tục làm bài thì lãnh đạo điểm thi sẽ sắp xếp thí sinh đó được dự thi lại ở ca thi tiếp theo.

Điểm đặc biệt của phương thức tuyển sinh mới này là ngay khi kết thúc bài làm, thí sinh sẽ biết ngay điểm bài thi của mình. Với những thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường Đại học Ngoại ngữ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) thì ngoài bài thi đánh giá năng lực chung, sẽ phải làm thêm bài thi ngoại ngữ.

Được biết, Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định dành hơn 300 phòng ở, tương đương 1.000 chỗ ở tại Kí túc xá Mễ Trì để phục vụ nhu cầu ăn ở của thí sinh và người nhà đến dự thi kỳ thi thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm nay. Chỗ ở ưu tiên cho những học sinh là: con liệt sỹ, con thương binh, con bệnh binh, người có công với cách mạng và đối tượng thuộc vùng đặc biệt khó khăn, dân tộc thiểu số với mức chi phí 35.000 Đồng/ người/ngày.

Kỳ thi đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ diễn ra từ 30/5 đến ngày 2/6 theo cách thức chia ca thi. Đại học Quốc gia Hà Nội bố trí 7 cụm thi từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Lê Hân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý