Đài Loan bắt nhà thầu tòa chung cư bị sập

sakura1 sakura1 @sakura1

Đài Loan bắt nhà thầu tòa chung cư bị sập

(ĐSPL) Nhà thầu dự án xây dựng khu chung cư với hàng trăm người ở bị sập trong trận động đất ngày 6/2 đã bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ để điều tra.

10/02/2016 12:49 PM
73

(ĐSPL) - Nhà thầu dự án xây dựng khu chung cư với hàng trăm người ở bị sập trong trận động đất ngày 6/2 đã bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ để điều tra.

Thông tin trên Zing.vn cho biết, các công tố viên thành phố Đài Nam ngày 9/2 phát lệnh điều tra vụ sập nhà sau động đất ngày 6/2, sau khi các bức ảnh cho thấy nhiều can dầu và bọt biển được sử dụng để lấp đầy nhiều khung bê tông tại chung cư 17 tầng Wei Kuan. 

Đài Loan bắt nhà thầu tòa chung cư bị sập - Ảnh 1Phóng to

Nhân viên cứu hộ làm việc tại toà nhà chung cư đổ sau động đất.

Theo AFP, toà án đã bắt giữ Lin Ming-hui và hai người khác để điều tra về trách nhiệm trong quá trình xây dựng khu chung cư. Trước đó, ba người này từng bị thẩm vấn tại văn phòng công tố viên. 

"Tòa án đã quyết định tạm giữ ba người này để điều tra với cáo buộc thiếu trách nhiệm dẫn đến tai nạn chết người", phát ngôn viên của tòa án, bà Tainan Kuo Jen-Siow, cho biết. 

Theo Vnexpress, giới chức địa phương cho biết trước khi xảy ra vụ việc, nhiều cư dân tại đây đã liên tục than phiền về tình trạng xuống cấp nhanh của tòa nhà như việc các bức tường bị nứt, vỡ, thang máy bị hỏng và các đường ống nước bị rò rỉ.

Một cặp vợ chồng trẻ sống tại tầng 14 của tòa nhà từng bị một ngân hàng địa phương từ chối cho vay tiền để mua căn hộ, với lí do các căn hộ được xây dựng không đạt chất lượng. Họ buộc phải đi đến một ngân hàng khác để vay tiền mua căn hộ, nơi con gái của họ đã thiệt mạng trong vụ động đất cuối tuần trước.

Trước đó, Lai Ching-te, Thị trưởng thành phố Đài Nam, dẫn lời các cư dân tòa nhà nói họ phát hiện các mảnh vỡ của cột chung cư chứa cả những can dầu ăn. 

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter cuối tuần trước nhiều toà nhà ở thành phố Đài Nam, phía nam Đài Loan bị sập, trong đó chung cư 17 tầng là công trình lớn duy nhất sập. Tính đến 9/2, đã có 40 người thiệt mạng do vụ sập chung cư và hơn 100 người nữa được cho là vẫn mắc kẹt trong đống đổ nát. 

 Ngọc Bé (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý