Đài Loan sẽ công bố dữ liệu hộp đen máy bay GE222 vào tuần tới

mesu mesu @mesu

Đài Loan sẽ công bố dữ liệu hộp đen máy bay GE222 vào tuần tới

Những dữ liệu này sẽ góp phần làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay ngày 24/7 ở Bành Hồ.

26/07/2014 03:01 PM
583

Ngày 25/7, Tân Hoa xã đưa tin, Cơ quan An toàn hàng không Đài Loan (Trung Quốc) cho biết sẽ công bố thông tin hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu GE222 bị rơi ở Bành Hồ vào tuần tới, sau khi dữ liệu được giải mã.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Đài Loan (Ảnh: EPA)

Các dữ liệu do Cơ quan An toàn hàng không Đài Loan cung cấp vào tuần tới bao gồm thông tin đường bay và ghi âm buồng lái. Những dữ liệu này sẽ góp phần làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay nói trên.

Tại một cuộc họp báo tại sân bay Magong, Bành Hồ, người đứng đầu Cơ quan An toàn hàng không Đài Loan Wang Hsing-chung cho hay, cả 2 hộp đen của chiếc máy bay Đài Loan bị rơi đều đã hư hỏng nặng bên ngoài nhưng những dữ liệu vẫn được bảo vệ tốt ở bên trong.

Ông cũng Wang Hsing-chung cũng cho biết, các mảnh vỡ máy bay sẽ được chuyển giao trong 2 ngày tới đến một căn cứ không quân địa phương và sẽ được kiểm tra tại chính căn cứ không quân này.

Chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways bị rơi sau khi thực hiện nỗ lực hạ cánh khẩn cấp lần thứ 2 bất thành. Chiếc máy bay gặp nạn chở 58 hành khách và phi hành đoàn đã đâm vào khu dân cư ở ngôi làng Xixi thuộc thành phố Mã Công, vùng Bành Hồ cách đường băng khoảng 1km.

Theo AP, con số người thiệt mạng được xác định chính thức là 48 người, 10 người sống sót. Bà Jean Shen, người đứng đầu Cơ quan Hàng không dân dụng Đài Loan thông báo, 8 người trong số 10 người sống sót đang được điều trị tại bệnh viện ở vùng Bành Hồ./.

Theo VOV.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý