Đài Loan tự tin sẽ vô hiệu hóa được radar của tàu sân bay TQ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đài Loan tự tin sẽ vô hiệu hóa được radar của tàu sân bay TQ

Chiếc tàu hộ tống tàng hình Tuo River của Đài Loan được thiết kế với mục đích phá vỡ hệ thống radar và thông tin liên lạc trên tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đã được hoàn thiện.

11/10/2014 04:01 PM
1,086

Theo tin tức từ Want China Times, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc ở Đại học Hữu nghị Nhân dân của Nga, Aleksey A Maslov, nói với trang mạng của RTR-Planeta ở Moscow rằng chiếc tàu hộ tống tàng hình mang tên Tuo River của Đài Loan đã ra mắt sớm hơn nhằm mục đích chống lại hệ thống radar và trung tâm chỉ huy của tàu sân bay Liêu Ninh ở Trung Quốc.

 - Ảnh 1

Tuo River, chiếc tàu hộ tống tàng hình của Đài Loan được đưa vào hoạt động hồi 14/3/2014.

Ông Maslov cho biết, mặc dù được coi là một 'sát thủ', nhưng tàu hộ tống Tuo River không được phát triển với mục đích đánh chìm các tàu sân bay của Trung Quốc. Thay vào đó, nó có khả năng phá vỡ hệ thống radar và thông tin liên lạc của tàu sân bay, điều này cản trở việc khởi động máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng trên tàu.

Trong tương lai gần, Hải quân Đài Loan có kế hoạch xây dựng từ 8 đến 12 chiếc tàu hộ tống tàng hình Tuo River.

Tuo River được coi là chiếc tàu đứng đầu ở Đài Loan, nó đã đi vào hoạt động từ tháng 3. Ngoài khả năng tác chiến điện tử, nó còn có hệ thống vũ khí hùng mạnh. Nó mang theo 8 tên lửa chống tàu Hsiung Feng II và 8 tên lửa Hsiung Feng III, một khẩu pháo Otobreda loại 76mm, một hệ thống vũ khí tầm gần và 2 súng máy loại 12,7 mm.

Với kích thước tương đối nhỏ, tàu hộ tống tàng hình Tuo River có thể được triển khai ở các cảng nhỏ hơn. Thân tàu làm bằng hợp kim nhôm nên sẽ tránh được sự tấn công của thủy lôi điện tử.

Hà Phương

Xem thêm video clip : Hai con kangaroo “đấu quyền anh” trên phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý