Đài Loan vẽ bản đồ trái phép các đảo ở Biển Đông

mesu mesu @mesu

Đài Loan vẽ bản đồ trái phép các đảo ở Biển Đông

Cơ quan nội vụ Đài Loan hôm 9/9 cho biết Đài Loan đang hoàn tất dự án vẽ bản đồ các đảo ở biển Đông, sẽ in ấn bản đồ.

10/09/2014 04:35 PM
893

Hãng thông tấn trung ương lãnh thổ Đài Loan (CNA) dẫn thông tin từ cơ quan trên cho biết từ năm 2011 họ đã tiến hành đo đạc thực địa trên các đảo và sử dụng hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao để thu thập thông tin về không gian ở các đảo trên.

Tính đến nay, cơ quan nội vụ Đài Loan đã chi khoảng 80 triệu đài tệ (2,66 triệu USD) cho dự án “vẽ bản đồ" này và đã hoàn tất sơ đồ của 198 đảo ở biển Đông cũng như Hoa Đông.

 - Ảnh 1

Đài Loan đang chiếm giữ trái phép đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: CNA.

Dự kiến kế hoạch vẽ bản đồ các đảo trên biển của Đài Loan sẽ hoàn tất vào năm 2015. Sau đó, Đài Loan sẽ cho xuất bản riêng một tấm bản đồ về biển Đông trên cơ sở những thông tin được cập nhật này.

Thời báo Tự do cho biết cơ quan nội vụ Đài Loan cũng thừa nhận đã sử dụng thông tin về kinh độ và vĩ độ của các đảo ở biển Đông trên cơ sở thu thập thông tin thống kê từ tài liệu của các nước liên quan, cũng như của Trung Quốc.

Đài Loan đang chiếm giữ trái phép đảo Ba Bình, đảo lớn nhất ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trong những năm gần đây, chính quyền Đài Loan đã có những động thái xây dựng, tập trận trái phép ở đảo trên.

Chính quyền lãnh thổ Đài Loan luôn tuyên bố rằng nhóm đảo nằm ở biển Đông và các vùng biển xung quanh là thuộc về "chủ quyền" của mình, dù lãnh thổ Đài Loan chỉ được khoảng 30 nước trên thế giới công nhận là quốc gia độc lập.

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý