Đài Loan yêu cầu dân không dùng hộ chiếu Trung Quốc

daikieu daikieu @daikieu

Đài Loan yêu cầu dân không dùng hộ chiếu Trung Quốc

Đài Loan yêu cầu người dân vùng lãnh thổ này ngừng dùng hộ chiếu do chính quyền Bắc Kinh cấp nếu không muốn mất đi các quyền lợi.

31/07/2017 03:33 PM
46

Hội đồng phụ trách các vấn đề đại lục (MAC) của Đài Loan yêu cầu người dân vùng lãnh thổ này ngừng dùng hộ chiếu do chính quyền Bắc Kinh cấp nếu không muốn mất đi các quyền lợi.

Đài Loan yêu cầu dân không dùng hộ chiếu Trung Quốc - Ảnh 1Phóng to

Bà Thái Anh Văn, nhà lãnh đạo của Đài Loan. - Nguồn: AP.

Tờ Taipei Times đưa tin, MAC, cơ quan cấp cao nhất chuyên giải quyết những vấn đề liên quan với chính quyền Bắc Kinh của Đài Loan, tuyên bố nếu sử dụng hộ chiếu do chính quyền đại lục cấp, người ở Đài Loan có khả năng mất đi mọi quyền lợi được hưởng trong tư cách một cư dân của vùng lãnh thổ này.

Trước đó, theo truyền thông, Trung Quốc có thể cấp hộ chiếu cho những người sống tại nơi mà Bắc Kinh gọi là "Vùng đặc khu hành chính Đài Loan".

Trang Super Media của Hong Kong dẫn tin một viện nghiên cứu của Trung Quốc tiết lộ, Chủ tịch Tập Cận Bình đã lập ra một ủy ban nhằm chuẩn bị cho việc thành lập "đặc khu hành chính Đài Loan" này, đồng thời mời một số người nổi tiếng của Đài Loan tham dự.

Super Media cho hay, ông Tập Cận Bình sẽ “giải quyết vấn đề Đài Loan” trong thời gian tại nhiệm của mình, dự kiến kết thúc năm 2023.

"Họ đang cố gây nên mâu thuẫn giữa hai bờ (eo biển Đài Loan) và chúng tôi sẽ không chấp nhận việc này", Taipei Times trích dẫn thông cáo của MAC cho biết.

Quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan liên tục trở nên căng thẳng gần đây gần đây. Cuối tháng 6, Bắc Kinh nổi giận sau khi xuất hiện thông tin Mỹ đồng ý bán vũ khí cho Đài Loan với hợp đồng trị giá 1,42 tỷ USD.

(Theo Tapei Times)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý