Đại Nam như thế nào sau khi ông Dũng 'lò vôi' mở cửa miễn phí đầu năm 2015?

forlife forlife @forlife

Đại Nam như thế nào sau khi ông Dũng 'lò vôi' mở cửa miễn phí đầu năm 2015?

Sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, người dân khu vưc Đông Nam Bộ lại đón nhận một thông tin bất ngờ về việc ông Dũng “lò vôi” tiếp tục mở cửa miễn phí khu du lịch Đại Nam. Đây là lần thứ hai đại gia đất Bình Dương mở cửa miễn phí khu du lịch lớn nhất tỉnh này và nó đã khiến cho dư luận hết sức xôn xao.

06/03/2015 02:08 PM
2,034

Lần trước, khi Đại Nam mở cửa miễn phí đã khiến cho tình hình giao thông ở khu vực dọc tuyến quốc lộ 13 thật sự trở nên náo động khi có tới cả triệu lượt khách đến đây trong khoảng thời gian không thu phí.

Đến lần này, ông Dũng “lò vôi” lại tiếp tục “xả giàn” vào đúng tháng Giêng khi mà người dân cùng rủ nhau đi lễ hội, vui chơi đầu năm. Quyết định này đã khiến cho nhiều người đặt những câu hỏi về nguyên nhân việc mở cửa miễn phí của đại gia nức tiếng đất Bình Dương này.

Mở cửa miễn phí để tri ân!

Trong thông báo mới nhất từ phía Đại Nam thì khu du lịch lớn nhất tỉnh Bình Dương này sẽ mở cửa miễn phí toàn bộ tháng Giêng (âm lịch) năm 2015 với khoảng thời gian bắt đầu từ ngày mùng 3 Tết. Đây có thể nói là một thông tin hết sức thú vị khi mà cả triệu người dân ở khu vực vùng Đông Nam Bộ đang có nhu cầu tìm một nơi để vui chơi trong những ngày đầu năm. Tuy nhiên, quyết định bất ngờ của Đại Nam cũng khiến nhiều người đặt ra những câu hỏi về việc ông Dũng “lò vôi” lại không màng đến việc lợi nhuận để đảm bảo cho việc hoạt động của khu du lịch này với đội ngũ cả nghìn nhân viên khi mở cửa liên tục miễn phí như vậy.

 - Ảnh 1

Theo ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc Trung tâm Du lịch - Lữ hành Khu du lịch Đại Nam thì việc mở cửa miễn phí này nhằm mục địch tri ân khách hàng. Theo đó, Đại Nam muốn gửi một món quà đến toàn thể người dân nhân dịp đầu năm nên đã không tổ chức thu phí để mọi người có thể vui vẻ trong dịp đầu năm. Cũng giống như lần trước, rất nhiều khu vực ở Đại Nam đã không thu phí, nhân viên ở các quầy thu tiền cũng không còn xuất hiện.

Việc khu du lịch Đại Nam của ông Dũng “lò vôi” một lần nữa mở cửa miễn phí thực sự khiến dư luận cảm thấy bất ngờ. Lần mở cửa miễn phí trước diễn ra vào tháng 11/2014, khi mà một số vẫn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của ông Dũng “lò vôi” trở thành tâm điểm của dư luận đã khiến cả trăm nghìn người kéo đến đây.

Lần mở cửa miễn phí này cũng diễn ra trong một khoảng thời gian dài sau đó tiếp tục thu phí. Tuy nhiên, trái ngược với toàn bộ những ngày mở cửa miễn phí, khi thu tiền như bình thường Đại Nam đã trở nên hiu hắt, thưa thớt bóng người đến tham quan, vui chơi. Đến lúc này dư luận nhận xét rằng có thể nhiều người đã chơi “thoải mái” nên chẳng buồn đến đây nữa nhưng cũng có người nhận xét rằng, Đại Nam đã sai một bước trong việc PR tên tuổi của mình.

Điều đáng nói là sau đó, Đại Nam lại tiếp tục đóng cửa với mục đích để sửa chữa cũng khiến cho dư luận hết sức quan tâm. Việc liên tục đưa ra những quyết định về hoạt động của Đại Nam đã khiến cho những thông tin liên quan đến khu du lịch này thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân.

Không phải đến khi có những quyết định miễn phí, tạm đóng cửa rồi lại mở cửa như vậy mới khiến cho Đại Nam trở thành tâm điểm, vì thực tế từ trước đến nay đây vẫn được coi là một trong những khu du lịch lớn nhất ở khu vực Đông Nam Bộ.

 - Ảnh 2

Việc mở cửa miễn phí tri ân khách hàng này của Đại Nam nhận được rất nhiều ý kiến. Có ý kiến cho rằng với một con người như ông Dũng “lò vôi” thì việc chấp nhận không thu tiền một tháng của khu du lịch rộng lớn này cũng chẳng thấm tháp vào đâu so với số tài sản mà ông này sở hữu.

Bên cạnh đó, từ trước đến nay, ông Dũng “lò vôi” vẫn được biết đến như là một trong những con người luôn đưa ra những điều đặc biệt, thì việc mở cửa miễn phí cũng chẳng là gì và sẽ càng gây thiện cảm mạnh hơn nữa trong dư luận.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến nhận định, có thể lượng khách du lịch đến Đại Nam trong thời gian vừa qua giảm đi rất nhiều nên phía đơn vị quản lý đã quyết định tiếp tục mở cửa miễn phí để thu hút và cũng coi như đây là một mũi tên trúng hai đích.

Đại Nam bây giờ như thế nào?

Ghi nhận tại khu du lịch Đại Nam sau ngày được mở cửa miễn phí, tuy không còn cảnh vắng vẻ đìu hiu như trước nhưng khu du lịch này cũng không quá đông khách như lần mở cửa miễn phí trước đây. Cảnh tượng người người xếp hàng chen chúc đã không còn diễn ra bởi lượng khách đến Đại Nam cũng chỉ “xêm xêm” như những năm trước đây.

Bác Quách Thị Hậu, 62 tuổi, trú tại thành phố Vũng Tàu cùng gia đình khu Đại Nam vui chơi vào ngày 24/2 cho biết, năm ngoái cả gia đình bà cũng đến Đại Nam vào dịp đầu năm và lượng khách cũng chỉ như thế này, không đông hơn. Năm nay, dù chỉ mở cửa miễn phí nhưng lượng khách cũng không tăng lên. Theo như dự đoán của bác Hậu thì có thể những ngày này, người dân vẫn còn phải đi chúc Tết đã xong thì có thể Đại Nam sẽ đông hơn.

Nhận định về việc khu du lịch Đại Nam mở cửa miễn phí, bác Hậu chia sẻ: “Gia đình tôi cũng tiết kiệm được khá nhiều khi mà không phải mất tiền mua vé như trước đây. Có thể khoản tiền này dôi ra, mọi người có thể mua thêm đồ ăn thức uống để sử dụng. Cả nhà có tới gần chục người đi, nếu mà mua vé như năm ngoái thì tốn một khoản không nhỏ”. Tuy nhiên, về kế hoạch đi chơi tại Đại Nam, gia đình bác Hậu đã hoạch định sẵn từ trước nên dù miễn phí hay thu tiền thì vấn đề này cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới chuyến du lịch của mọi người.

Cũng là một trong hàng trăm du khách đến Đại Nam trong những ngày đầu năm, anh Huỳnh Tấn Tú, 28 tuổi, trú tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho biết, lần trước khi Đại Nam mở cửa miễn phí, cả gia đình anh cũng đã rủ nhau đến đây chơi và bị một phen “khiếp vía” khi bị tắc đường từ sáng cho tới tận chiều mới chen chân được vào khu du lịch. Sau lần đi chơi bất thành đó, vợ và con anh Tú một lần nữa cũng muốn đến Đại Nam nên tận dụng cơ hội mở cửa miễn phí này cả gia đình lại tiếp tục rủ nhau đi.

Chuẩn bị cho phướng án tắc đường, gia đình anh Tú đã quyết định đi từ sớm nhưng may mắn là lần này gia đình anh đã ung dung bước vào khu du lịch mà không gặp phải cảnh chen lấn như trước đây. Vui chơi thoải mái lại không mất tiền vé, anh Tú và vợ con cảm thấy vui vẻ và thoải mái.

Người đàn ông này chia sẻ: “Những người như chúng tôi chẳng quan tâm tới mục đích mở cửa miễn phí là gì, chỉ biết rằng khu du lịch cho vào vui chơi không mất tiền là tốt lắm rồi, đúng ra là phải cảm ơn họ ấy chứ. Tiết kiệm được tiền vé là có thêm khoản mua sắm cho các con, sao mà phải nghĩ ngợi…”.

Lý giải về việc Đại Nam vắng khách hơn trước khi mở cửa miễn phí, hầu hết du khách đều cho rằng người dân còn đang bận cho việc đi lễ chùa đầu năm nên chưa có thời gian tới đây. Khi nào các lễ hội kết thúc thì người dân sẽ lại tiếp tục kéo nếu Đại Nam cứ mở cửa miễn phí như thế này.

An Nhiên

Xem thêm clip: Tài xế đột tử khi đang lái, ô tô lao đầu vào xe khách

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý