Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đăng ảnh TNS John McCain ở Hà Nội

mesu mesu @mesu

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đăng ảnh TNS John McCain ở Hà Nội

John McCain là một trong hai nhân vật năng động, người thứ hai là John Kerry trong việc hối thúc và vận động chính phủ Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

28/05/2015 04:43 PM
225

   - Ảnh 1

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius và TNS John McCain

Ngày 28/5, trang Facebook của Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius đã đăng tải một số hình ảnh trong đó ghi lại cảnh Thượng nghị sĩ, Chủ tịch Ủy ban quân vụ Thượng Viện Hoa Kỳ John McCain cùng phái đoàn Thượng nghị sỹ Mỹ đến thăm một số địa điểm và gặp gỡ các quan chức cao cấp của quân đội Việt Nam.

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius viết: “Tôi xin chào đón nồng nhiệt bốn Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ thuộc Ủy ban Quân vụ Thượng viện đang thăm Việt Nam ngay lúc này”.

Theo tin tức cập nhật, phái đoàn Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam gồm có: Thượng nghị sĩ John McCain, Thượng nghị sĩ Jack Reed, Thượng nghị sĩ Joni Ernst và Thượng nghị sĩ Dan Sullivan.

Theo Ted Osius, các Thượng nghị sĩ Mỹ đã có những chặng dừng chân quan trọng ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, sau đó sẽ họ đi Singapore dự Đối thoại Shangri-La 2015.

Đại sứ Ted Osius nói rằng, tại Đối thoại Shangri-La 2015, phái đoàn của Mỹ sẽ tham gia các hoạt động cùng các nước thành viên ASEAN đồng thời thể hiện cam kết không ngừng của Chính phủ Hoa Kỳ đối với Đông Á.

   - Ảnh 2

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius và phái đoàn do TNS John McCain dẫn đầu đang ở thăm Hà Nội

“Trong mỗi chuyến thăm cấp cao, chúng tôi đẩy mạnh Quan hệ đối tác toàn diện năm 2013 và thúc đẩy tầm nhìn chung Hoa Kỳ-Việt Nam. Bạn có đề xuất gì với các Thượng nghị sĩ để họ thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh an ninh hàng đầu của khu vực?” – ông Ted Osius gợi ý.

TNS John McCain sinh ngày 29 tháng 8 năm 1936, ông là Thượng nghị sĩ thâm niên của Hoa Kỳ, người tiểu bang Arizona và là người được Đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức tổng thống trong kỳ bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2008.

   - Ảnh 3
TNS John McCain gặp gỡ các quan chức cấp cao của quân đội Việt Nam

Ông John McCain và Ngoại trưởng John Kerry là hai người tích cực nhất trong việc hối thúc và vận động chính phủ Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam, quốc gia cựu thù của Hoa Kỳ.

TNS John McCain là người đặc biệt có tầm nhìn xa trông rộng, luôn coi Việt Nam là một đối tác đáng giá của Mỹ trong khu vực châu Á.

Hoà Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý