Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc đột tử ở Mỹ

sakura1 sakura1 @sakura1

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc đột tử ở Mỹ

Hôm qua 20/2, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vitaly Churkin được xác nhận đã đột tử ở New York, CNN dẫn nguồn tin cho biết.

21/02/2017 09:50 AM
116

Hôm qua 20/2, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vitaly Churkin được xác nhận đã đột tử ở New York, CNN dẫn nguồn tin cho biết.

Vitaly Churkin được nhớ đến với trí tuệ trác việt, sự hóm hỉnh và niềm tự hào phục vụ suốt cuộc đời cho đất nước của mình. Ông đã đột ngột ra đi, chỉ một ngày trước sinh nhật lần thứ 65.

Tim của nhà ngoại giao đã ngừng đập khi ông đang ở trên đường, một quan chức thực thi pháp luật cho biết. Ông được đưa tới Bệnh viện Presbyterian ở New York, nơi ông qua đời.

Bộ Ngoại giao Nga xác nhận: "Nhà ngoại giao xuất sắc của Nga đã ra đi trong khi ông đang thực hiện sứ mệnh của mình". Tổng thống Vladimir Putin "bày tỏ sự đồng cảm với bạn bè và gia đình cũng như các nhân viên của Bộ Ngoại giao Nga", điện Kremlin cho biết.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc đột tử ở Mỹ - Ảnh 1

Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin. Ảnh: Irish Time

Các thành viên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cũng dành ra những phút im lặng tưởng nhớ người đồng nghiệp của họ. "Chúng tôi đã mất đi một trong những thành viên được kính trọng và có ảnh hưởng nhất của gia đình LHQ", Chủ tịch Đại hội đồng Peter Thomson nói. "Tôi có thể khẳng định với sự tự tin rằng tên của ông sẽ sống mãi trong biên niên sử của tổ chức này".

Ông Thomson cũng nói rằng Vitaly Churkin sẽ được nhớ đến với "trí thông minh tuyệt vời và những kỹ năng ngoại giao xuất sắc cũng như sự hài hước và quan tâm đến người khác".

"Không chỉ có nước Nga bị mất đi một người con chân thật nhất, ở đây, tại LHQ, chúng tôi cũng mất đi một trong những thành viên chân thật nhất".

Ông Churkin đã được biết đến như là người rất tự tin, mạnh mẽ, tâm huyết và không kém phần hài hước, thoải mái tại Hội đồng Bảo an LHQ. Ông thường mâu thuẫn với Mỹ, Vương quốc Anh và Pháp.

Suốt một thập kỷ, ông Churkin đã luôn nỗ lực để phủ quyết nhiều vấn đề nghiêm trọng khác nhau, từ cuộc khủng hoảng Syria đến xung đột ở phía Đông Ukraine.

Ông không bao giờ phủ định việc mình ủng hộ chế độ Tổng thống Syria Bashar al-Assad chống lại các cuộc tấn công của phương Tây. Và ông cũng thẳng thắn đánh giá chính sách của Mỹ ở Libya là biểu tượng của sự thất bại của các nước phương Tây ủng hộ thay đổi chế độ.

Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đã gọi ông Churkin là "một đồng nghiệp duyên dáng".

(Theo CNN)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý