Đãi tiệc ngọt hay mặn trong lễ ăn hỏi

phalee phalee @phalee

Đãi tiệc ngọt hay mặn trong lễ ăn hỏi

Thông thường, sau lễ ăn hỏi, các gia đình sẽ chuẩn bị một vài mâm cỗ mặn để tiếp đãi họ hàng, khách khứa, những người đã cất công đến tham dự.

26/09/2014 07:34 AM
1,889

Tôi đang chuẩn bị cho lễ ăn hỏi, nhưng không biết là sau các thủ tục nghi lễ, nhà tôi có cần chuẩn bị tiệc để đãi khách khứa, bạn bè không? Nếu làm tiệc thì chuẩn bị mâm cỗ hay chỉ trà nước, bánh kẹo? (Dương)

Tea-Ceremony-2-7-4210-1411612589.jpg

Ảnh: SSP.

Gợi ý cho bạn: Đám hỏi là một nghi lễ quan trọng trong phong tục cưới hỏi của người Việt, nên luôn được chuẩn bị một cách đầy đủ, chu đáo. Trong lễ ăn hỏi, nhà trai và nhà gái sẽ chuẩn bị tiệc trà, bánh kẹo để tiếp đón khách khứa, bạn bè. Còn sau lễ ăn hỏi, các gia đình sẽ chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ (thường là vài mâm cỗ mặn) để đãi khách. Điều này vừa có ý nghĩa chúc mừng chuyện vui của đôi uyên ương, lại vừa là lời cảm ơn dành cho họ hàng, khách khứa, những người đã cất công đến tham dự.

Thông thường, phần cỗ ăn hỏi của nhà trai nhà gái đều đặt và ăn riêng. Nhưng nhà gái cũng có thể mời nhà trai ở lại dùng bữa cơm thân mật. Tuy nhiên việc này phải được thống nhất từ trước để nhà gái có kế hoạch đặt cỗ và chuẩn bị tiếp đón chu đáo.

Ngoisao.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý