Đắk Lắk: Thêm 2 bé bị đầu nhỏ, nghi mắc vi rút Zika

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Đắk Lắk: Thêm 2 bé bị đầu nhỏ, nghi mắc vi rút Zika

Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện thêm 2 trường hợp trẻ mắc bệnh đầu nhỏ tại huyện Krông Năng nên đã lấy mẫu máu để về xét nghiệm.

20/10/2016 09:46 AM
615

Theo thông tin, 2 cháu nhỏ có triệu chứng đầu nhỏ, nghi mắc bệnh Zika là: Giàng Th. (7 tuổi) và Giàng A Nh. (4 tuổi), xã Ea Đá, huyện Krông Năng (Đắk Lắk). Hiện 2 cháu có vòng đầu đo được 35 và cháu nhỏ là 39 cm, nhỏ hơn nhiều so với những đứa trẻ khác.

Đắk Lắk: Thêm 2 bé bị đầu nhỏ, nghi mắc vi rút Zika

 Hai cháu có vòng đầu đo được nhỏ hơn nhiều so với những đứa trẻ khác

Trao đổi với PV, bố 2 cháu bé cho biết, sau khi vợ sinh 4 người con, thì cháu Th. và Nh. có biểu hiện lạ và đầu nhỏ hơn những đứa trẻ cùng tuổi. Trong quá trình mang thai mẹ hai cháu có biểu hiện sốt, tuy nhiên khi gia đình đưa đi khám thì không phát hiện dị dạng của thai nhi.

Cũng theo người cha, khi nhận thấy 2 cháu đầu nhỏ nên gia đình cũng đã đưa các cháu đi khám tại bệnh viện huyện nhưng không biết là bệnh gì. 2 cháu còn lại trong gia đình hiện vẫn phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

Liên quan trường hợp của hai cháu bị đầu nhỏ nêu trên, lãnh đạo Sở Y tế  Đắk Lắk cho biết, đơn vị sẽ gửi mẫu máu lên Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm mới xác định nguyên nhân gây ra bệnh đầu nhỏ, còn hiện tại có thể hai bé bị nhiễm virus Rubella.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý