Đâm 'bạn chí cốt' thấu tim vì nhắc chuyện nợ lúc uống bia?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đâm 'bạn chí cốt' thấu tim vì nhắc chuyện nợ lúc uống bia?

Trong lúc ngồi uống bia ở ngoài vỉa hè thì xảy ra mâu thuẫn, Nguyễn Ngọc Tú đã dùng dao gấp mang theo đâm một nhát trí mạng vào Nguyễn Quốc H.

06/05/2015 06:37 PM
408

Theo nguồn tin từ Công an Thái Nguyên, đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ vụ xô xát dẫn đến chết người trên địa bàn phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên.

Vụ xô xát khiến một người chết và hai người bị thương. Nạn nhân tử vong là Nguyễn Quốc H. (SN 1977, trú tại tổ 9, phường Phan Đình Phùng).

   - Ảnh 1

Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân H.

Theo đó, vào khoảng 21h ngày 25/4, tại quán bia thuộc khu vực cổng  công ty bia Vicoba tổ 19, phường Phan Đình Phùng (TP.Thái Nguyên), một nhóm người đang ngồi uống bia.

Trong nhóm đó có H. (SN 1977), Hoàng Anh Tuấn (SN 1989), Nguyễn Ngọc Tú (SN 1981) đều trú tại phường Phan Đình Phùng và một số người khác. Mọi người đã kê bàn ngồi uống bia ở vỉa hè. Ban đầu mọi người uống với nhau rất vui vẻ.

Khi gần tàn cuộc, H. và Tuấn có nhắc tới số tiền 60 triệu đồng mà hai người đã vay hộ trước đó. Do Tú nợ lâu cộng với việc chưa trả số tiền lãi nên giữa hai bên đã to tiếng với nhau. Đến khoảng 0h30 ngày 26/4, sẵn có hơi men trong người, H. cầm ghế đang ngồi đập vào đầu Tú nhưng Tú đỡ được.

Chưa dừng lại, H. tiếp tục cầm cốc bia đập vào đầu Tú và hô các anh em đang ngồi ở đó cùng xông vào đánh Tú. Bị đánh “hội đồng” nên Tú rút dao gấp mang theo đâm vào mạn sườn trái của H. và đâm vào bụng Tuấn.

Anh Nguyễn Văn T. chủ quán bia nơi xảy ra vụ việc cho biết, nhóm khách đều là người quen nên khi vào gọi bia quán phục vụ bình thường. Trong thời gian uống bia tại đây, thấy những người trong bàn có xảy ra cãi vã liên quan đến chuyện nợ nần nhau. Tuy nhiên càng về khuya, cãi vã giữa những người này lại căng thẳng.

Thế rồi một người trong nhóm không giữ được bình tĩnh nên đã tấn công một người khác rồi hô hoán những người còn lại. Sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp phản ứng; chỉ biết rằng khi một người lao ra ngoài bỏ chạy thì phía trong đã có hai người nằm gục.

Ngay sau đó, nghe tiếng tri hô có người bị đâm, một số người dân gần đó và người thân của một trong hai nạn nhân đã có mặt đưa hai người bị thương là H. và Tuấn đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thái Nguyên. Còn Tú chạy vào một công ty may cách đó chừng 100m nhờ người gọi xe taxi đưa đi cấp cứu.

Mặc dù H. được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Còn Tuấn bị thủng bụng, vỡ gan trái hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch. Tú cũng bị thương ở vùng đầu và thân, song vết thương không nghiêm trọng.

   - Ảnh 2

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định H. tử vong do bị Tú dùng dao đâm trúng đáy tim. 

Cả hai đều là đối tượng cộm cán

Chiều 27/4, chúng tôi tìm đến phường Phan Đình Phùng để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến khiến 3 người thương vong. Khi đến nhà nạn nhân H. ở tổ 9, gia đình đã tổ chức tang lễ xong cho nạn nh��n. Trò chuyện với PV, bà Nguyễn Thị V. (mẹ nạn nhân H.) nghẹn ngào cho biết, khi H. đang ngồi chơi điện tử trên máy tính thì nhận được một cuộc điện thoại của Tuấn bảo rằng sang bên quán đối diện nhà ngồi uống nước.

Theo bà V. chia sẻ, nguyên nhân dẫn đến việc H. bị đâm cũng chỉ vì lời mời rượu của thanh niên mới vào. Khi ngồi vào bàn thì một trong hai thanh niên có lời mời các anh chén rượu.

Tuy nhiên, Tú nói rằng mọi người đều có tên có tuổi nên mời ai thì gọi tên người đó. Vì lúc đó mọi người đã say nên không ai chịu nhường. Thấy thế Tú liền rút con dao gấp trong người đặt lên bàn. Sau đó một người tên Kiên cầm dao đút vào túi. Thấy vậy Tú đã đòi lại dao thì được người này trả lại.

Theo tìm hiểu của PV, bố mẹ H. là cán bộ của công ty gang thép Thái Nguyên. Theo đó, bố của H. quê ở Nghệ An, sau đó lên trên này lập nghiệp. Bố H. lập gia đình và mua nhà ở trên thành phố để sống từ nhiều năm nay. H. là con thứ trong nhà, và cũng đã lập gia đình. Nhưng 2 năm trở lại đây, H. ăn chơi trác táng, sa vào con đường nghiện ngập nên bị vợ bỏ. 

Ông Phùng Minh Sen, Tổ trưởng tổ dân phố 9 cho biết, sau khi sự việc xảy ra, một người thân trong gia đình Tuấn có đến nhờ ông cùng đi đến gia đình nạn nhân H. để thắp nén nhang và phúng viếng. Sau khi nói chuyện với ông Th. (bố nạn nhân H.), ông Sen ra về để hai bên nói chuyện với nhau.

Được biết, H. và Tú là hai người chơi thân với nhau. H. đứng ra vay hộ Tú một số tiền 60 triệu đồng lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày. Thời gian vay được vài tháng, nhiều lần Tú chậm trả nợ lãi mà không trả nợ gốc nên H. bị một người chủ nợ cho vay lãi thúc giục đòi trả. “Chủ nợ” này không đòi Tú mà chỉ đòi H. vì là người đứng ra vay hộ. Do bị chủ nợ thúc giục nhiều nên H. đã bảo Tú chưa xoay được tiền để trả.                     

Đình Hường

Video tham khảo:

Đâm chết người bỏ chạy, đối tượng sa lưới sau 12 giờ truy bắt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý