Đâm bạn khi bị đòi tiền nhậu trước mặt bạn gái

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đâm bạn khi bị đòi tiền nhậu trước mặt bạn gái

Congly.vn Sau cuộc nhậu vui vẻ mà không chịu chung chi tiền với đám bạn, Thống trở thành “con nợ” bất đắc dĩ của Nh.. Một buổi tối Nh. gặp Thống chở bạn gái đi chơi về, nghĩ đây là cơ hội đòi số tiền nên Nh. chặn đầu xe Thống, giữa hai người đã xảy ra tranh cãi.

28/07/2014 11:35 PM
665

Thay vì giải quyết trong hòa bình, Thống rút dao đâm khiến bạn nhậu tử vong trên đường đi cấp cứu. Án mạng khiến những người dân quê nghèo Bình Định xôn xao, bàng hoàng.

Án mạng trong đêm

Nhiều người dân ngụ thôn Vinh Quang 1 (xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) vẫn còn kinh hãi trước vụ án xảy ra. Bị đâm nhát dao chí tử, Nguyễn Văn Nh. (22 tuổi) đã tử vong trên đường đi bệnh viện cấp cứu. Nguyễn Văn Ph. (16 tuổi, em ruột Nh.) cũng bị tên Nguyễn Ngọc Thống (22 tuổi, cùng ngụ thôn Vinh Quang 1) đâm trúng chân gây thương tích. Cái chết oan uổng của anh Nh. khiến gia đình nạn nhân đau đớn và hoang mang.

Nhận được tin, PV có mặt tại nhà ông Nguyễn Ch. (52 tuổi, cha của Nh.) khi gia đình đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân. Ông Ch. đau đớn kể lại: “Ngày hôm đó, hai anh em Nh. và Ph. cùng mẹ đến huyện Tuy Phước đào trùn biển về bán mua gạo. Sau khi về nhà, cháu Nh. xin phép vợ chồng tôi đến xã Phước Thuận chở người yêu tên Hà về nhà tôi chơi cho biết. Khoảng 21h, Nh. chở cháu Hà về nhà. Trời oi nồng nên anh em Nh. và Ph. có xin phép tôi đi dạo”.

Ông Ch. kể thêm: “Tôi có dặn anh em đi chơi về sớm. Khi hay tin dữ từ bà con chòm xóm, gia đình tôi tức tốc đến bệnh viện. Đến nơi thì cháu Nh. đã tử vong vì vết thương quá nặng. Còn cháu Ph. bị thương ở chân, khâu bốn mũi. Con tôi không hề gieo thù chuốc oán với thằng Thống, vậy mà nó giết con tôi chết oan ức. Bây giờ, tôi chỉ mong sao nó phải đền tội trước pháp luật, như thế con tôi ở dưới suối vàng mới được yên nghỉ”.

Trao đổi với chúng tôi, Ph. buồn bã cho biết: “Sẩm tối hôm đó, em cùng anh trai xin cha mẹ đi dạo chơi. Sau khi đi chơi quanh xóm, đến khoảng 21h, em và anh Nh. đi bộ đến Gò Rái bên cạnh hàng tre ngồi hóng mát và trò chuyện. Được một lúc, em nghe anh Nh. nói: “Thằng Thống kìa, nó thiếu tiền, đòi hoài mà không chịu trả”. Dứt lời, em thấy anh trai bước đến chặn xe máy Thống và thấy có một cô gái ngồi trên xe. Thế rồi, anh Nh. và Thống cãi vã nhau về chuyện tiền nong. Em thấy Thống hai tay chà chà nơi ống quần Jeans, tưởng anh ta tìm điện thoại, sau này mới biết Thống tìm kiếm dao lận trong người. Hai người lời qua tiếng lại càng thêm gay gắt. Em có thấy anh Nh. đánh Thống một bạt tai. Nhanh như chớp, Thống rút dao đâm vào bụng anh Nh.. Thấy anh trai gặp nạn nên em tìm cách đánh trả, nhưng Thống hung hăng tấn công rồi đâm em trúng chân. Sau đó, Thống bỏ chạy thục mạng và cô bạn gái đó cũng đi đâu mất trong màn đêm”.

Kể lại sự việc hãi hùng, trên gương mặt ông Nguyễn Bảy (56 tuổi, nhà gần Gò Rái-nơi xảy ra vụ án) vẫn còn thoáng nỗi ám ảnh: “Lúc đó khoảng 22h, tôi cùng gia đình nghe tiếng kêu cứu thất thanh của cháu Ph., tôi bừng tỉnh lay đứa con trai thứ hai dậy. Hai cha con tôi chạy về phía Gò Rái, thấy cháu Ph. ngồi ôm vết thương ở chân, còn cháu Nh. nằm bất tỉnh nên bảo con trai chạy xe máy chở nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Phước cấp cứu. Nhưng do vết thương nặng quá, Nh. đã không qua khỏi. Sau này mới hay hung thủ là Nguyễn Ngọc Thống, người cùng thôn”.

Hung thủ là người ăn chơi, đua đòi

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ án, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và lấy lời khai những nhân chứng. Hung thủ gây chết người được xác định là Nguyễn Ngọc Thống, con trai út của vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Nam (50  tuổi, thường gọi Mười Thụt), bà Lê Thị Lan (49 tuổi), ở thôn Vinh Quang 1 (xã Phước Sơn). Hung thủ Thống bị lực lượng công an bắt giữ tại nhà y khi chưa kịp bỏ trốn cùng với con dao gây án. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Tại CQĐT, đối tượng Thống thừa nhận đã dùng dao sát hại nạn nhân Nh., vì bị anh này chặn đường đòi tiền nợ trước mặt bạn, do sĩ diện nên đã vung dao... Được biết, trước ngày xảy ra án mạng không lâu, Thống và Nh. cùng hai người bạn trai trong huyện có chở bạn gái đến một quán karaoke hát hò và ăn nhậu. Do số tiền phải trả lên đến bạc triệu, Nh. cùng mọi người trong nhóm phải thế chấp điện thoại, đồng hồ... cho chủ quán, riêng Thống lẳng lặng “đánh bài chuồn”.

Thống là em út trong gia đình chỉ có hai anh em. Anh trai Thống là Nguyễn Ngọc Truyền (26 tuổi) đã lập gia đình và ra ở riêng, Thống sống cùng với cha mẹ. Thống  và Nh. cùng nhập ngũ một đợt. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, cả hai ra quân về quê. Là bạn lính với nhau nên hai người trở thành đôi bạn thân thiết. Vậy mà, chỉ vì món nợ khó đòi dẫn đến bi kịch nghiệt ngã, người thì an nghỉ nơi chín suối còn kẻ phải vướng vòng lao lý.

Ông Nguyễn Bình (64 tuổi, trú tại thôn Vinh Quang 1) bức xúc cho biết, trái với bản tính hiền lành, thật thà, biết chí thú làm ăn của anh Nh., Thống hoàn toàn trái ngược. Nhà nghèo, bố mẹ sớm chiều bán mặt cho đất, bán lưng cho trời nai lưng làm lụng kiếm sống,  nhưng mỗi khi thấy chúng bạn tậu chiếc xe xịn thì cậu con trai út này “vòi vĩnh” mua cho bằng được. Có xe xịn, sớm chiều Thống ham chơi biếng làm, tham gia các trò vô bổ từ ăn nhậu, đánh lộn, hát hò... Nhiều người ngán ngẩm bởi nghịch tử đại bất hiếu này. Nhiều người dân nơi đây gọi hắn là “Chí Phèo thôn”, mỗi khi có rượu vào, hắn gặp ai thấy ngứa miệng là chửi, đòi sinh chuyện. Chính vì vậy mà dần dần mọi người xa lánh hắn. “Đối với cha, với chú, với bác ruột nó mà nó còn làm càn huống chi người ngoài”, ông Bình nói.

Tiếp tục điều tra làm rõ

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng thôn Vinh Quang 1 cho biết: “Nơi miền quê này từ trước tới nay mới xảy ra vụ án như thế này, người dân hết sức bàng hoàng, kinh hãi. Bản thân hai cậu thanh niên Nh. và Thống đi bộ đội về, chưa vợ con nên sống chung với cha mẹ, chưa có công việc ổn định. Cha mẹ phải làm lụng nuôi con. Qua vụ việc đau lòng này, các bậc cha mẹ cũng cần lấy đó làm bài học trong việc quan tâm, quản lý, dạy bảo con em. Hiện tại, vụ án vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. Nếu như hôm đó, cả hung thủ và nạn nhân bình tĩnh tìm cách xử sự sao cho tình lý vẹn toàn, thì chắc cũng không đến nỗi vì mâu thuẫn nhỏ mà người mất mạng, kẻ vào nhà giam”.

 

Trần Kim Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý