Đám cưới cổ tích chàng trai mất hai chân và cô gái xinh đẹp

mesu mesu @mesu

Đám cưới cổ tích chàng trai mất hai chân và cô gái xinh đẹp

(ĐSPL) Sau gần hai năm yêu nhau và vượt qua bao khó khăn, cô gái xinh đẹp quê Lạng Sơn đã quyết định về chung một nhà với người mình thương là chàng trai tàn tật 21 tuổi quê Thanh Hóa

07/01/2017 03:17 PM
153

(ĐSPL) - Sau gần hai năm yêu nhau và vượt qua bao khó khăn, cô gái xinh đẹp quê Lạng Sơn đã quyết định về chung một nhà với người mình thương là chàng trai tàn tật 21 tuổi quê Thanh Hóa.

Câu chuyện của Lường Lệ Giang (21 tuổi, quê Lạng Sơn) và Đỗ Văn Đồng (26 tuổi, quê Thanh Hoá) đang được cộng đồng mạng bình luận là "chuyện tình yêu cổ tích giữa đời thường".

Sau hai năm yêu nhau, đôi trẻ đã được sự đồng ý của hai bên gia đình, và sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 12/1 tới.

Đám cưới cổ tích chàng trai mất hai chân và cô gái xinh đẹp - Ảnh 1

Đỗ Văn Đồng bị mất hai chân sau vụ tai nạn giao thông trên đường đi công tác ở Hà Nội một năm về trước. Anh từng tốt nghiệp Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên, chuyên về cơ khí chế tạo.

Đám cưới cổ tích chàng trai mất hai chân và cô gái xinh đẹp - Ảnh 2

Theo chia sẻ trên Thanh Niên, hai người quen nhau qua mạng xã hội facebook nhưng chưa gặp mặt. Giang là con thứ 2 trong một gia đình có 3 chị em, bố mẹ chỉ làm nông nghiệp ở xã Đông Quan, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn. Tốt nghiệp cấp 3, Giang xuống Hà Nội làm công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Biết tin Đồng gặp tai nạn, Giang ân cần hỏi thăm, động viên. Những ngày tháng Đồng tập phục hồi chức năng tại Khoa vật lý trị liệu, Bệnh viện 105 Sơn Tây, Hà Nội, Giang đến thăm anh. Đó cũng là cuộc hẹn hò đầu tiên của hai người.

Đám cưới cổ tích chàng trai mất hai chân và cô gái xinh đẹp - Ảnh 3

Từ lòng cảm phục vì nghị lực của Đồng, Giang muốn dùng tình yêu bù đắp phần nào nỗi đau của anh. Cứ cuối tuần, cô bắt xe buýt lên bệnh viện thăm Đồng, mua đồ ăn cho anh, nhắc anh uống thuốc, tập luyện đều đặn để mau ra viện.

Đồng yêu Giang nhưng vì mặc cảm anh không dám thổ lộ. Gia đình Đồng cũng cảm mến cô giá trẻ nhưng vẫn khuyên Giang tìm một người khác. Bà Đồng sợ con trai bà tàn tật, không đem lại hạnh phúc cho cô gái còn nhiều cơ hội tốt hơn ở phía trước.

Bố mẹ đẻ của Giang cũng phản đối quyết liệt chuyện Giang yêu và muốn lấy Đồng, họ không muốn con gái chịu nhiều đau khổ, thua thiệt khi lấy chồng ở xa và không lành lặn.

Nhưng với quyết tâm và tình yêu thương dành cho nhau, cặp đôi đã thuyết phục được gia đình cho tổ chức đám cưới.

Đám cưới cổ tích chàng trai mất hai chân và cô gái xinh đẹp - Ảnh 4

Giang chia sẻ niềm vui trên báo Tri Thức Trực Tuyến: “Mình quá hạnh phúc khi cả hai có thể tạo nên một kết thúc đẹp. Điều mình sợ nhất là làm anh ấy thất vọng và gục ngã.

Từ nay, mình đã thực sự trở thành đôi chân của anh mỗi ngày. Hãy cứ yêu thương thật lòng, các bạn sẽ có một chuyện tình đẹp”.

Trên Thanh Niên, chú rể Đỗ Văn Đồng tâm sự: “Tôi từng đã có lúc rất chán sống, chán tất cả mọi thứ, nhưng rồi ngẫm lại, tiếc nuối quá khứ chẳng giúp gì cho mình. Tôi mất 2 chân nhưng còn 2 tay, cả tôi và Giang đều không đòi hỏi gì nhiều, chúng tôi có thể tự nuôi sống bản thân và tích lũy để nuôi con sau này. Hạnh phúc với chúng tôi chỉ giản đơn là thế thôi”.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý