Đám cưới của cô dâu 14 tuổi tại Cần Thơ gây xôn xao

msstit msstit @msstit

Đám cưới của cô dâu 14 tuổi tại Cần Thơ gây xôn xao

Đám cưới chưa có giấy đăng ký kết hôn của cô bé 14 tuổi với chú rể hơn 7 tuổi diễn ra linh đình tại Trường Lạc (Q. Ô Môn, TP. Cần Thơ) gây xôn xao dư luận với những phản ứng trái chiều.

27/11/2014 11:58 AM
6,438

Đám cưới linh đình của cô dâu 14 tuổi

Theo báo Tuổi trẻ, đám cưới được tổ chức vào sáng ngày chủ nhật 23/11 vừa qua, ở khu vực Tân Xuân thuộc phường Trường Lạc (Q. Ô Môn, TP Cần Thơ). Được biết, cô dâu là Đ.T.C.N., năm nay mới 14 tuổi còn chú rể tên T.V.C năm nay 21 tuổi.

N. nghỉ học từ năm lớp 6, hàng ngày ra chợ bán cá với mẹ. Một thời gian sau N. đến làm thuê tại tiệm cà phê ở quận Ô Môn, và quen biết với chú rể C. ở đó.

Sau 10 ngày quen nhau, Ng. đưa C. về nhà xin cha mẹ cho làm đám cưới. Theo dự tính của đôi vợ chồng trẻ này, sắp tới Ngọc sẽ làm giấy CMND để xin đi làm công nhân, còn Bảo sẽ làm phụ hồ để sinh sống.

Bà Nguyễn Thị Cẩm V. - mẹ Nh. phân trần việc gia đình quyết định tổ chức đám cưới khi con gái chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật, là do chú rể đòi tự tử. N cũng nằng nặc đòi cưới và dọa nếu gia đình không đồng ý sẽ tiếp tục bỏ nhà đi.

"Nó lấy chồng sớm không tốt, nhưng nó lỡ đi theo người ta, tui kiếm về được rồi nói chuyện với gia đình bên sui gia cưới nó cho rồi. Để vậy mai mốt có gì mang tiếng, bên nhà kia cũng nghèo nên tui làm ở bên này đãi có 12 mâm mời bà con với hàng xóm ở đây, gia đình nhà trai qua dự. Thằng rể mới đi nghĩa vụ về, cũng chưa có công ăn chuyện làm gì, thấy tính tình nó cũng hiền, với lại bên đó năn nỉ đừng làm lớn chuyện, cho tụi nhỏ cưới nhau rồi mai mốt đủ tuổi đăng ký kết hôn sau, chứ làm quá thì lớn chuyện sợ bị chính quyền phạt", báo Tuổi trẻ dẫn lời bà V.

Ông Phạm Văn Mộng, trưởng khu vực Tân Xuân cho biết bé Đ.T.C.N. sinh năm 2000. Gia đình N. thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương, mẹ làm nghề buôn bán cá ở chợ Trường Lạc, cha làm phụ hồ.

Ông Mộng nói ông không hề hay biết về đám cưới và chỉ nhận được thông tin này qua lời kể lại của người dân.

 - Ảnh 1

Căn nhà của cô dâu nhí - Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Sẽ xử lý

Dù đám cưới được tổ chức gần trụ sở UBND và công an phường Trường Lạc, tuy nhiên trao đổi trên Tuổi Trẻ ông Huỳnh Văn Phú, Phó chủ tịch UBND phường Trường Lạc thừa nhận, chính quyền địa phương không hay việc tổ chức đám cưới này vì diễn ra vào ngày cuối tuần.

"Sau khi nắm sự việc, chính quyền đã cử các cơ quan chuyên môn xuống nhà cha mẹ của cháu Ng. để tìm hiểu và báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng của quận Ô Môn biết, xử lý", ông Phú nói.

Trong ngày 25 và 26/11, chính quyền địa phương đã mời gia đình cô dâu và chú rể lên làm việc.

Dịu Hoàng (Tổng hợp)

Video xem thêm: Hôn lễ ở nhà thờ khiến bạn muốn cưới ngay lập tức

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý