Đám cưới handmade chủ đề 'mộc'

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Đám cưới handmade chủ đề 'mộc'

Với tông chủ đạo là xanh và màu gỗ, uyên ương Sài Gòn cầu kỳ tìm mua, đặt làm từ chiếc áo cho chai rượu, sổ ký tên đến quà tặng khách mời.

16/04/2014 06:37 AM
2,235

46-cdcr-2990-1397528192.jpg

Cô dâu: Lê Thị Thùy Linh

Chú rể: Đinh Hoàng Khanh

Ngày cưới: 28/12/2013

Địa điểm: Nhà hàng Adora Ngô Gia Tự.

Đám cưới của chúng mình tổ chức vào ngày 28/12/2013 nhưng đến hôm nay, cảm xúc ngọt ngào vẫn còn dư âm. Mình xin chia sẻ với Ngoisao.net những hình ảnh trong ngày hạnh phúc đó. Ý tưởng trang trí do vợ chồng mình tham khảo trên Internet rồi trao đổi với wedding planner với mục tiêu: không đụng hàng và nằm trong "ngân sách" cho phép theo tông màu xanh, phong cách mộc. Thời gian từ khi lên kế hoạch và thực hiện là khoảng 6 tháng.

Nhằm tiết kiệm chi phí, chúng mình chuẩn bị tất cả những công cụ, vật dụng cần thiết như: đi chọn gỗ rồi thuê thợ đóng backdrop, cổng hoa, bàn ghế, bục gỗ trang trí, thùng tiền... Bên wedding planner phụ trách phần hoa trang trí và sắp đặt theo ý tưởng của chúng mình. Ngoài ra, chúng mình còn tự tay chuẩn bị những thứ sau:

- Sổ ký tên: Mình mua giấy về tự cắt dán, tô vẽ... rồi đem ra ngoài tiệm đóng nhưng tiệm từ chối vì sổ quá dày. Kết quả là chồng và bố chồng mình hì hục lấy đinh và kẽm đóng lại.

- Bút ký tên: Mình tước dây thừng nhỏ và quấn vào thân từng cây bút cho đúng theo chủ đề Mộc.

01-Ban-le-tan-8870-1397528192.jpg

Khu vực bàn lễ tân đón khách.

- Chai thủy tinh bày trên bàn tiệc: Mình cũng tự tay làm, tổng cộng gần 150 chai với 3 kích cỡ lớn, vừa và nhỏ. Mình xin chai thủy tinh đựng thuốc ở bệnh viện đã sử dụng hết, ngâm xà bông và chùi rửa sạch sẽ, trang trí bằng dây thừng (mua ở quận 5), vải ren (mua ở chợ Tân Bình), ruy băng (mua ở trung tâm Đại Quang Minh).

- Bảng tên khách mời trên bàn tiệc: Mình đã "năn nỉ" chỗ đặt thiệp cưới thiết kế và in cho mình theo giống mẫu thiệp cưới. Sở dĩ phải "năn nỉ" vì công ty không nhận in số lượng ít (khoảng 50 bảng).

- Thiệp trang trí bên backdrop: Đây là quà sinh nhật lần thứ 28 mình tặng cho anh xã. 28 tấm thiệp do mình tự làm.

03-So-ki-ten-5755-1397528192.jpg

Sổ ký tên tự làm.

- Bảng tên cô dâu chú rể: Mình dùng hạt cà phê và súng bắn keo dán lên bảng gỗ.

- Quà tặng khách mời: Mình cũng tự chọn theo chủ đề tiệc.

- Ngoài ra, mình còn chuẩn bị thêm hai ly uống rượu, áo cho hai chai rượu giao bôi, topcake trên đỉnh bánh kem... Mình đã tham khảo mẫu trên Internet và đặt vẽ, may, làm theo ý của mình.

Thùy Linh

* Độc giả có thể gửi ảnh và bài viết chia sẻ kinh nghiệm tổ chức lễ cưới về cuoihoi@ngoisao.net.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý