Đám tang hi hữu nhận nhầm… xác chết

mesu mesu @mesu

Đám tang hi hữu nhận nhầm… xác chết

(Xã hội) Câu chuyện “người chết trở về” hóa ra lại có thật, khi C lững thững đi về, nghe mọi người than khóc “C ơi, C ơi”, liền ráo hoảnh đáp: “Con đây”.

19/10/2014 08:35 AM
8,049

Đám tang náo loạn, người sợ hãi “hồn ma sống dậy”, ông cậu thì tát cho một cái sái quai hàm “đứa nào trêu”. Nhận ra sự thật, cả nhà ôm C mừng vui. Trong khi gia đình người nhận nhầm tử thi mừng rỡ vì người tưởng chết hóa ra còn sống, thì nỗi đau lại ập đến gia đình nạn nhân thực sự.

Mô tả ảnh.

Nhà anh C, nơi suýt làm đám tang nhầm.

Tai nạn kinh hoàng người chạy xe máy chết tại chỗ

Theo ghi nhận của CSGT tỉnh Thừa Thiên – Huế, rạng sáng 18/9, chiếc xe máy Yamaha Exciter do một nam thanh niên điều khiển với tốc độ cao trên Quốc lộ 1A, khi đến địa phận cách sân bay Phú Bài (thị xã Hương Thủy) khoảng 200m thì tự đâm vào chiếc xe container đang đậu bên lề đường. Người điều khiển xe bay ra húc trúng vào cột mốc cố định dựng trên đường. Cú va đập mạnh khiến nam thanh niên chết ngay tại chỗ.

Ít phút sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để làm việc. Kiểm tra cốp xe, cảnh sát tìm thấy giấy tờ tùy thân của anh L.V.C (SN 1995, ngụ thôn Thái Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà) và chiếc điện thoại. Lần tìm lịch sử cuộc gọi, dễ dàng tìm thấy người thân của của chủ thuê bao.

Bà N.T.G (65 tuổi, mẹ anh C) kể lại, lúc đó trời đã khuya, cả nhà vẫn đang ngủ say, bỗng điện thoại chồng bà đổ chuông inh ỏi. Bốc máy: “Ông tên là ông V, cha của L.V.C à? Ông về Phú Bài nhanh đi, vì con trai ông là Cương đang bị tai nạn giao thông ở đó”.

Nghe xong điện thoại, ông Va hốt hoảng báo với vợ, bà G bật dậy run run, cuống cuồng mở tủ lấy tiền, còn ông V đánh thức hai người con đi cùng. Đường xa, để tới hiện trường vụ tai nạn, chạy nhanh cũng mất cả tiếng đồng hồ, nạn nhân đã được phủ chiếu lên cơ thể.

“Thấy chiếc xe máy nằm giữa đường tôi đã khóc la, không còn hi vọng gì, mở chiếc chiếu ra đúng là áo của con trai mình hay mặc. Thi thể bị tai nạn mặt bị sưng và biến dạng một chút, ngoại hình, tuổi tác thì quá giống nhau, vả lại tinh thần bốn người chúng tôi lúc đó đều bất ổn, hoảng loạn nên ai cũng chết lặng, không mảy may nghi ngờ, liền xin đưa xác con về nhà trong đêm để mai táng”, bà G kể lại.

Cả nhà đang khóc thương thì “người chết trở về”

Đến khoảng hơn 3h sáng, thi thể người bị tai nạn đã được đưa vào nằm ở giường trong nhà như phong tục địa phương. Dù giữa đêm, nhưng nhiều người là bà con, họ hàng thân thích, hàng xóm đều tới xem xét sự tình, chia buồn cùng với gia đình người xấu số. Mọi người phân công công việc rõ ràng đâu vào đấy. Người điện thoại báo tin cho họ hàng con cái làm ăn tận Đà Lạt, TP.HCM, thậm chí bên Mỹ sắp xếp về quê để tang; người đơm cơm, trứng lên cúng; người đi đặt hòm khâm liệm.

Mô tả ảnh.

Cha mẹ anh P cho rằng con mình không may nên mới “chết thay” cho người khác.

Nhà có đám ồn ào người, láo nháo tiếng người bàn bạc, người than khóc vật vã bên thi thể “C ơi! C ơi là C ơi”. Chợt một thanh niên lững thững đi vào: “Con là C đây này! Có chuyện gì à?”. Chưa kịp định thần, phân tích, ngay lập tức người cậu ruột của C tưởng “đứa nào trêu” nên giáng một nhát bạt tai như trời giáng vào người thanh niên mới bước vào. Vài người ngước lên, ú ớ: “Ối thằng C đây này. Mày là ma hiện về à”. Thanh niên mới bước vào giậm chân bình bịch: “Con là C, con vẫn sống”. Vài người “tháo chạy” trước đó nay mới lò dò quay lại, nhận ra sự thật đúng là anh C. Người vui nhất là mẹ của C, bà la to lên: “Con mình đây mà”, ôm lấy con như lâu ngày không gặp.

Hóa ra người chết không phải anh C, mà là người bạn V.V.P (SN 1997, ngụ khu tái định cư 1, thôn Thái Dương Hạ Trung, cùng xã). Khoảng 21h đêm 17/9, P cùng hai người bạn sang nhà trọ của C tại đường Lê Thánh Tôn (TP. Huế) để nhậu sau một ngày làm việc. Cả nhóm bốn người mua 10 chai bia Huda, uống 9 chai thì nghỉ, lúc này đã là 23h đêm. C cùng P nằm nghỉ ngơi đến gần 1h sáng, cảm thấy đói bụng nên chở nhau đi ăn bánh canh. Sau khi đã no, người thấm mệt vì có chút hơi men, C nằm lăn ra ngủ. Phôn bất ngờ nhận được tin nhắn hẹn hò của một cô gái ở huyện Phú Lộc nên lấy xe, lấy điện thoại, choàng luôn chiếc áo của C đi chơi. Nhầm lẫn hi hữu từ đây mà ra.

Cha mẹ người chết thật lại chối… không phải con mình

C cho hay phát hiện ra sự việc khi nửa đêm thức giấc chưa thấy bạn về, mượn điện thoại người khác gọi vào số của mình, thì được báo tin người đi chiếc xe máy của mình đã gặp tai nạn chết. Anh về quê, nhưng không về nhà ngay, mà sang nhà P báo tin trước.

Người anh trai của P mướt mồ hôi, luôn tay lau, kể lại: “Đêm ấy tôi đang ngủ thì thằng C cùng với một anh thanh niên nữa về nhà tôi. C gọi cửa và nói: “Đã chở xác thằng P về nhà chưa anh?”. Tôi mắt nhắm mắt mở nói: “Hắn đi mô mà mi nói chở về?”. Thế là C trợn mắt nói: “P đi xe máy của em về dưới Phú Bài chơi với bạn thì gặp tai nạn giao thông chết rồi. Em mới thức dậy mượn điện thoại gọi vào số em thì có người nói vậy, em chạy về đây liền”. Tôi hốt hoảng đi tìm ba mẹ về để tính tiếp chuyện”.

Về phía C, báo tin cho nhà bạn xong, anh mới về nhà mình. “Thấy người đông, rồi trong nhà rất nhiều tiếng khóc vọng ra gọi “C ơi! C ơi”, tôi biết chắc nhà mình có chuyện rồi, nên đứng ở ngoài quan sát, đi qua đi lại một hồi mới lấy bình tĩnh bước thẳng vào nhà”, anh C kể lại.

Vụ việc làm nhầm đám tang này đã trở nên đình đám trong cả tuần nay. Cả mấy bác xe thồ, mấy cô bán nước loanh quanh chợ Hải Dương cũng kể vanh vách chuyện. Câu chuyện chưa hết bi hài. Cha mẹ của P khuya ấy đi đánh cá ở phá Tam Giang, được báo tin con mình bị tai nạn chết nhưng lại nằm ở nhà của ông Va, họ lên nhận xác con nhưng cũng không tin, lại cho rằng có sự nhầm lẫn gì nữa đây.

Hai thanh niên này là bạn thân của nhau từ thời chăn trâu cắt cỏ, ngoại hình rất giống nhau. Cha mẹ P đòi cởi áo ra xem xét vì P có vết xăm hình ở vai, còn C thì không, lúc đó gia đình P mới tin là thật, đem xác con về nhà.

Trước đó, gia đình của C đã một lần trình báo sự việc con bị chết với chính quyền thôn; một lát sau gia đình của P cũng về trình tiếp khiến vị trưởng làng ngạc nhiên hỏi tới, hỏi lui rất nhiều lần, sau đó chỉ biết dở khóc dở cười. “Chuyện này quá hi hữu, mà cũng may sao thằng C về nhà sớm, không mà chậm thêm vài giờ thì chuyện càng rắc rối và gay cấn. Nếu mà đã chôn thì chắc lại phải đào, mở quan tài ra nhận dạng”, một hàng xóm nói.

Chết thế mạng cho bạn?

Ngồi bên vợ và các con, ông V.L (tên thường gọi K, 48 tuổi, cha của P), len lén gạt nước mắt. Ông L bất ngờ cho rằng: “Con tôi chết là… “thế mạng” cho con nhà “họ” mà thôi. Cách đêm xảy ra tai nạn chỉ ít hôm, một người thân của gia đình C ở Sài Gòn điện thoại ra quê cho cha mẹ và nói là người này nằm mơ liên tục thấy gia đình có người chết do tai nạn xe làm cho gia đình họ rối cả lên, rồi đi xem “thầy”, “thầy” nói thằng C cần cẩn thận. Do con tôi ăn mặc, đi xe thằng C nên mới bị “bắt” đi mà thôi”.

Người cha đổ lỗi tiếp: “Đặc biệt, gia đình C họ cũng nghi ngờ như vậy nên đám con tôi, họ gom góp đi tới 950 đô la Mỹ, một số tiền khá lớn so với gia đình này. Cộng thêm tài xế chiếc xe con tôi đâm vào cũng đi đám 10 triệu đồng nên tôi vừa lấy tiền đó xây được một cái lăng hẳn hoi. Không những vậy, gia đình C cũng có ý định sau khi công an giải quyết xong họ sẽ sửa chữa lại chiếc xe Exciter mà con tôi gây tai nạn, bán đi để lấy tiền cúng cho con trai của tôi luôn. Nhà họ kinh tế cũng nghèo, chỉ có một đứa con gái ở Mỹ nên giờ cũng tạm ổn, nhưng phải chăng họ biết chuyện con tôi “chết thay” nên mới làm như vậy để tạo phúc?”.

PV Pháp luật & Thời đại đã tìm đến hiện trường nơi tai nạn xảy ra. Một phụ nữ bán quán nhậu gần nơi xảy ra vụ tai nạn lại kể: “Đêm đó, tôi thấy cậu thanh niên bị chết cứ đi lui đi lại đoạn đường ở đây, chắc “ma đưa lối, quỷ dẫn đường” nên mới bị như vậy. Rồi ngay trong hôm đó, có 1 vụ tai nạn nghiêm trọng cũng ở khu vực này khiến 4 người khác bị thương nặng”.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng công an xã Hải Dương, cho biết: “Chuyện xác chết của anh V.V.P được người nhà của anh L.V.C nhầm lẫn đưa vào nhà để lo hậu sự là hoàn toàn có thật. Sáng sớm ngày 18/9, tôi đã trực tiếp có mặt tại gia đình và cũng đã xác minh nguyên nhân mà anh Phôn tử vong là do tai nạn giao thông. Gia đình nạn nhân không có yêu cầu gì nên tôi đã trình báo lên cấp trên ngay trong ngày hôm đó”.

Những vụ vợ cắt “cậu nhỏ” của chồng gây rúng động 
Nghi ngờ chồng ngoại tình, nhiều bà vợ nhẫn tâm cắt “cậu nhỏ” của chồng rồi ném vào thùng rác hay bồn cầu gây rúng động.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý