Đám tang nhạc sĩ An Thuyên: Hãy mang đến một lồng chim

biettuot biettuot @biettuot

Đám tang nhạc sĩ An Thuyên: Hãy mang đến một lồng chim

Mong muốn của gia đình nhạc sĩ An Thuyên là không nhận hoa và phúng viếng, chỉ xin nhận lồng chim để phóng sinh.

04/07/2015 02:16 PM
5,593

Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời trong niềm tiếc thương của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và đông đảo công chúng yêu nhạc. Thông tin về đám tang của tác giả ‘Ca dao em và tôi’ nhận được sự quan tâm rất lớn của mọi người.

   - Ảnh 1

Đám tang nhạc sĩ An Thuyên sẽ diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng.

Để tang lễ diễn ra trang nghiêm nhất, BTV – ca sĩ Bông Mai, con gái nhạc sĩ An Thuyên đã gửi những lời tâm nguyện của gia đình đến đông đảo truyền thông và các nghệ sĩ, người hâm mộ tới viếng. Theo đó, vì Bông Mai và gia đình theo Phật nên mong mọi người khi đến viếng, thay vì vòng hoa, hãy mang đến lễ rang một lồng chim nhỏ, trong đó chưa vài con chim (chim gì cũng được, để gia đình phóng sinh tại chỗ). Bởi theo nhà Phật thì phóng sinh chim sẽ khiến linh hồn người mất sớm được siêu thoát, thanh tịnh, nhẹ nhàng.

Gia đình cố nhạc sĩ An Thuyên cũng gửi lời trân trọng và cảm ơn tình cảm của tất cả mọi người dành cho nhạc sĩ cũng như gia đình.

Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Thịnh - Hiệu trưởng trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội cũng là người sẽ tham gia vào Ban lễ tang chia sẻ trên báo Gia đình và xã hội cho hay, tang lễ của Thiếu tướng, nhạc sĩ An Thuyên sẽ được thực hiện theo nghi thức cấp nhà nước của Quân đội. Lễ viếng được tổ chức ở Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Trước đó, chiều nay (3/7) nhạc sĩ An Thuyên đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Quân y 108 sau cơn nhồi máu cơ tim. Sự ra đi đột ngột của vị nhạc sĩ tài hoa khiến làng nhạc Việt thêm đau buồn ngay sau sự ra đi của GS.TS Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nhạc sĩ Phan Nhân, nhạc sĩ Thanh Bình.

Nhạc sĩ An Thuyên tên thật là Nguyễn An Thuyên sinh năm 1949 tại xã Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Cố nhạc sĩ tài hoa nổi tiếng với những làn điệu dân ca thắm đượm nghĩa tình: Ca dao em và tôi, Neo đậu bến quê, Huế thương, Chín bậc tình yêu,...

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý