Đắm tàu ở Malta khiến 500 người chết

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đắm tàu ở Malta khiến 500 người chết

Khoảng 500 người nhập cư được cho là đã chết sau khi tàu của họ bị một tàu của những kẻ buôn người gần Malta đâm vào tuần trước.

16/09/2014 11:28 AM
630

Giới chức Malta đã mở một cuộc tìm kiếm những người sống sót trên tàu đắm ở gần nước này.

Thông tin được hai người sống sót người Palestine cho biết với Tổ chức di cư quốc tế (IOM). Theo hai người này, tàu của họ đã bị tàu khác chủ đích đâm vào. Tàu bị chìm đã rời Damietta ở Ai Cập vào đầu tháng 9.

IOM cho hay hơn 2.500 người được cho là đã bị chết đuối ở Địa Trung Hải trong năm nay.

Tin về vụ đắm tàu gần Malta xuất hiện khi một tàu khác chở 250 người cũng bị đắm ở ngoài khơi Libya.

Hơn 200 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ việc.

Phát ngôn viên IOM Christiane Berthiaume cho biết hai người sống sót trong vụ đắm tàu tại Malta được cứu vào hôm thứ năm tuần trước, một ngày sau khi tàu của họ bị đắm.

"Những người sống sót đã kể lại rằng những kẻ buôn người đã lên hai tàu và yêu cầu những người nhập cư đổi sang tàu khác ở giữa biển. Những người nhập cư cho biết làm như vậy quá nguy hiểm và họ từ chối. Căng thẳng đã bùng nổ và những kẻ buôn người đã dùng tàu của chúng đâm vào tàu của những người nhập cư", bà Christiane Berthiaume nói.

IOM cho hay cho đến nay họ biết có 9 người sống sót trong vụ việc. Theo những người sống sót, tàu chở theo người Syria, Palestine, Ai Cập và Sudan.

Giới chức Malta hiện chưa có bình luận gì.

Liên hợp quốc cho hay hơn 130.000 người nhập cư đã tới châu Âu qua đường biển trong năm nay, so với con số 80.000 vào năm ngoái. Ý đã tiếp nhận 118.000 người nhập cư. Và hơn một nửa trong số họ là đến từ Syria và Eritrea.

Nhiều người đã vượt biển từ Bắc Phi, Trung Đông trên những con tàu không an toàn.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý