Đàm Vĩnh Hưng: "Ăn, ngủ và thở cũng có hình bóng của Thanh Lam"

mesu mesu @mesu

Đàm Vĩnh Hưng: "Ăn, ngủ và thở cũng có hình bóng của Thanh Lam"

Cùng xem các sao Việt chịu nhiều ảnh hưởng trong nghề nghiệp từ đàn anh, đàn chị nào trong giới nghệ thuật?

14/10/2014 10:20 AM
29,878

Cách đây nhiều năm, khi Mr. Đàm chia sẻ về những ngày đầu tiên vào nghề, anh đã không ngần ngại dành những lời trân trọng dành cho thần tượng của mình là ca sĩ Thanh Lam. Anh nói: “Thời điểm này, giọng hát của tôi ảnh hưởng nặng nề bởi phong cách thần tượng - ca sĩ Thanh Lam. Tôi ăn, ngủ và thở cũng có hình bóng của Thanh Lam. Mọi bài báo viết về Lam tôi đều sưu tập đầy đủ và đọc đi đọc lại không sót chữ nào. Tôi "yêu" Thanh Lam một cách điên cuồng, và luôn khiến mình bằng mọi giá phải thật giống chị".

Tuy nhiên, cách đây hơn 2 năm, mối quan hệ này tan vỡ khi Đàm Vĩnh Hưng nhận những lời nhận xét thẳng thắng của diva Thanh Lam về vai trò huấn luyện viên của anh tại chương trình Giọng hát Việt - The Voice mùa giải đầu tiên, Theo Thanh Lam, Mr. Đàm không có gì để dạy người khác. Ngay lập tức, phát ngôn này đã khiến 'ông hoàng nhạc Việt nổi giận và phản pháo bằng những phát ngôn đanh thép. Nam ca sĩ Tình yêu online còn gay gắt tuyên bố sẽ chấm dứt quan hệ ngay lập tức, không nhìn mặt Thanh Lam. Nhưng ngay sau đó, trong lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 15, Đàm Vĩnh Hưng đã xuất hiện với hình ảnh của Thanh Lam và thể hiện một ca khúc quen thuộc của diva này là Giọt nắng bên thềm.

Sau khi đăng quang Gương mặt thân quen mùa đầu tiên, Khởi My khi được hỏi nhân vật mà mình cảm thấy thích thú nhất khi hóa thân nào, nữ ca sĩ trẻ không ngần ngại đáp: "Tôi thích nhất là được hóa thân thành chị Mỹ Tâm (trong ca khúcNụ hôn bất ngờ)". Nữ ca sĩ trẻ nói thêm: "Chị Tâm là thần tượng từ rất lâu của tôi và tôi cũng mong muốn một ngày nào đó mình sẽ thành công như chị. Được đóng vai thần tượng của mình, hát ca khúc mình yêu thích từ lâu là một điều rất hạnh phúc". Trong làng nhạc Việt, Mỹ Tâm cũng là thần tượng và có ảnh hưởng đến sự nghiệp của nhiều sao trẻ Vpop như Đông Nhi, Wanbi Tuấn Anh, Nam Cường...

Khi được hỏi về người thầy của mình tại The Voice mùa đầu tiên, Trúc Nhân cho biết anh đã thần tượng Thu Minh khi còn nhỏ. Anh chia sẻ: "Tôi thần tượng chị Minh từ năm lớp 9. Hồi đó tôi có mua một album của chị, trong đó có ca khúc Ngày của tôi. Tôi bất ngờ vì chị ấy có thể gằn giọng ở nốt cao như vậy". Ngoài Trúc Nhân, ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng coi Thu Minh là thần tượng đã khoảng 10 năm, Hương Giang Idol cũng từng chia sẻ sự mến mộ phong cách cũng như cá tính sôi động, mạnh mẽ của đàn chị.

Quán quân The Voice mùa đầu tiên Hương Tràm cũng coi ca sĩ Thu Minh là thần tượng từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, sau ồn ào không đáng có với người thầy xung quanh chia sẻ thẳng thắn của Thu Minh rằng "Bản thân Hương Tràm sau cuộc thi cũng chẳng liên lạc với tôi nên tôi biết gì mà hỗ trợ?" , mối quan hệ thầy trò tưởng chừng như khắng khít đã tan vào mây khói. Thời gian sau, khi nhắc lại việc này, ca sĩ Ngại ngùng chỉ nói: "Tôi và chị Minh chưa có dịp gặp lại". Nếu cùng tham gia chương trình lớn quy tụ nhiều nghệ sĩ, cô cũng không đến gặp trực tiếp bởi chính cô và người thầy cũ sẽ không được tự nhiên".

Cách đây không lâu, giữa những tranh cãi xung quanh việc Hà Hồ giành chiến thắng trong cuộc bình chọn trở thành đại diện Việt Nam tham dự MTV EMA 2014, Noo Phước Thịnh lên tiếng bênh vực thần tượng của mình cũng như dành cho đàn chị rất nhiều tình cảm: “Chị là thần tượng của em và mãi mãi sẽ là như thế, nên em luôn tin chị, và sự thật chị không cần phải lên tiếng vận động hay kêu gọi gì thì chị vẫn là người xứng đáng duy nhất".

"Em không biết làm gì để giúp chị giải oan cả nhưng có một niềm vui nho nhỏ là fan của em (dẫu không nhiều bằng những ca sĩ hot khác) đã tự bảo nhau rằng sẽ dồn sức ủng hộ cho chị tại đấu trường khu vực lần này, dẫu em không hề nói một lời nào với các em nhưng các em ấy hoàn toàn tự hiểu vấn đề nằm ở đâu, Bởi vậy, nếu chị từ bỏ thì sẽ có rất nhiều người tiếc bởi không phải có nhiều cơ hội để chúng ta - những người làm nghề chân chính cạnh tranh công bằng với thế giới", Noo Phước Thịnh nói thêm.

Quốc Thiên hâm mộ anh Bo Đan Trường từ hồi cấp 1. Anh chia sẻ: “Ngày đó Thiên từng can đảm viết thư gửi cho anh để xin hình và chữ kí. Mặc dù mãi đến hơn 1 tháng sau Thiên mới nhận được thư hồi đáp cùng một tấm ảnh bình thường nhưng mình vẫn cảm thấy rất vui và quý trọng nó.”

Quốc Thiên từng hâm mộ anh Bo Đan Trường từ hồi cấp 1. Anh chia sẻ: “Ngày đó tôi từng can đảm viết thư gửi cho anh để xin hình và chữ ký. Mặc dù mãi đến hơn 1 tháng sau mới nhận được thư hồi đáp cùng một tấm ảnh bình thường, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất vui và quý trọng nó”.

Tham gia The Voice mùa đầu tiên, Bùi Anh Tuấn với bản cover xuất sắc ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu ngay lập tức tạo nên cơn sốt không hề nhỏ cũng như được ví như "bản sao Bằng Kiều". Khi được hỏi có bị áp lực bởi sự so sánh này không, Bùi Anh Tuấn đã trả lời rằng anh rất hâm mộ và xem ca sĩ đàn anh là thần tượng. Hoàng tử ballad cũng thừa nhận rằng cách hát của mình cũng chịu ảnh hưởng khá nhiều từ nam ca sĩ này. Ngoài Bùi Anh Tuấn, Bằng Kiều cũng có ảnh hưởng đến các sao nam Vpop như Hoàng Hải, Đăng Khôi. Riêng Hoàng Hải từng chia sẻ có một khoảng thời gian mà ngày nào anh cũng mở nhạc Bằng Kiều để nghe.

Hoài Linh từng chia sẻ, không một giọng dân ca nào có thể thay thế được Hương Lan trong lòng anh. Trong những sản phẩm băng đĩa hải ngoại, cả hai từng kết hợp trong một vài ca khúc dân ca nam bộ. Con nuôi của nam danh hài là Hoài Lâm cũng cho biết ca sĩ Hương Lan là thần tượng của mình từ khi còn nhỏ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý