Đàm Vĩnh Hưng ‘câu khách’ xem ‘Hiệp sĩ mù’ bằng 3 ‘chiêu độc'

biettuot biettuot @biettuot

Đàm Vĩnh Hưng ‘câu khách’ xem ‘Hiệp sĩ mù’ bằng 3 ‘chiêu độc'

“Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, anh đầu tư hơn 12 tỷ đồng cho Hiệp sĩ mù và bộ phim hội tụ toàn những tên tuổi “hot” nhất làng giải trí.

19/09/2014 04:17 PM
2,485

Chỉ còn hơn một tuần nữa, “Hiệp sĩ mù” - bộ phim hành động được chờ đợi nhất ở thời điểm hiện tại của đạo diễn Lưu Huỳnh sẽ chính thức công chiếu tại hơn 60 cụm rạp trên toàn quốc. Trước giờ công chiếu, giám đốc sản xuất bộ phim – ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng cùng ê-kíp đã tiết lộ nhiều điểm ấn tượng và đặc biệt của bộ phim.

Trong liveshow âm nhạc đặc biệt của Đàm Vĩnh Hưng mới được tổ chức gần đây ở Hà Nội và Đà Nẵng, Đàm Vĩnh Hưng đã dành khá nhiều thời gian để chia sẻ bộ phim đầu tay mà anh giành nhiều tâm huyết.

 - Ảnh 1

Ê-kíp làm phim "Hiệp sĩ mù".

Đàm Vĩnh Hưng đầu tư "tiền dưỡng già" cho Hiệp sĩ mù

Không giấu diếm khoản chi phí khủng đầu tư cho bộ phim, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ hài hước: “Hưng đã đầu tư toàn bộ tiền... dưỡng già để sản xuất phim. Số tiền 12 tỷ đồng mới là dự tính ban đầu, thực tế số tiền còn lớn hơn nhiều”.

Được thực hiện hơn 3 tháng ròng rã, dù tới ngày 26/9 tới đây, “Hiệp sĩ mù” mới được phát hành và công chiếu nhưng Đàm Vĩnh Hưng không giấu nổi sự tự hào: “Hưng rất vui mừng khi biết được đây là bộ phim nhựa đầu tiên của Việt Nam mà có số lượng các rạp chiếu phim đăng ký để phát hành lớn nhất từ trước đến nay. Ngày 26/9 tới, Hiệp sĩ mù sẽ được chiếu ở gần 60 rạp trên toàn quốc”.

 - Ảnh 2

Đây là lần đầu tiên “Ông hoàng nhạc Việt” quyết định lấn sân, đầu tư cho môn nghệ thuật thứ 7 và “Hiệp sĩ mù” cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên đạo diễn Lưu Huỳnh bắt tay hợp tác với một ca sĩ của làng giải trí trong nước.

Nam ca sĩ cũng chia sẻ thêm, Hiệp sĩ mù là phim truyện Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn Dolby Atmos – chuẩn âm thanh đỉnh cao nhất của kỹ thuật thiết kế âm thanh hiện đại trên thế giới. Hiện nay, tại Việt Nam, hệ thống rạp chiếu của CGV và Platinum đã có những phòng chiếu đạt chuẩn Dolby Atmos và “Hiệp sĩ mù” được coi là bộ phim Việt Nam đầu tiên đáp ứng được những tiêu chuẩn cao của định dạng âm thanh thế hệ mới này.

 - Ảnh 3

Dolby Atmos là một bước tiến mới so với hệ thống âm thanh “surround” vốn một thời được coi là “tiêu chuẩn vàng” cho rạp chiếu phim. Bằng cách trang bị hệ thống loa trên đầu và xung quanh khán giả, Dolby Atmos có thể tạo ra trải nghiệm âm thanh thật sự trung thực khiến người xem cứ ngỡ mình đang ở chính trong bộ phim họ đang xem.

Với Dolby Atmos, âm thanh rõ ràng và được định hướng một cách chính xác hơn; tạo ra trải nghiệm âm thanh sống động, trung thực thông qua 128 yếu tố âm thanh phát ra cùng một lúc và không bị mất đi khi phối âm.

Chính vì thế các tiếng động như tiếng mưa rơi, tiếng gió máy bay trực thăng, tiếng ong bay, chim kêu... đều được tái tạo đúng như thật. Hiện tại chỉ mới có 25 nơi trên thế giới được trang bị chuẩn Dolby Atmos.

“Át chủ bài” Ngọc Thanh Tâm

Nổi tiếng là một đạo diễn khó tính trong cách làm việc, song “Hiệp sĩ mù” sẽ là bộ phim đầu tiên đạo diễn Lưu Huỳnh lựa chọn một gương mặt hoàn toàn mới với vai nữ chính. Sau vòng casting diễn viên vô cùng căng thẳng và gắt gao, Ngọc Thanh Tâm – diễn viên trẻ từng được đào tạo diễn xuất tại Thái Lan, Philippines với sự dìu dắt của những người thầy đến từ Hollywood đã được chọn vào vai Linh trong phim “Hiệp sĩ mù”.

 - Ảnh 4

Ngọc Thanh Tâm được coi là một phát hiện thú vị của đạo diễn Lưu Huỳnh và nhà sản xuất Đàm Vĩnh Hưng, để có được vai diễn lớn đầu tay, Ngọc Thanh Tâm đã bỏ ra hơn 6 tháng để luyện tập võ thuật và chấp nhận đóng những cảnh hành động nguy hiểm mà không cần đến cascadeur. Cách diễn xuất của Ngọc Thanh Tâm còn được các diễn viên nổi tiếng như Đinh Y Nhung, Quốc Cường, Quách Ngọc Ngoan... ngưỡng mộ và đánh giá cao.

 - Ảnh 5

Đàm Vĩnh Hưng ví việc lựa chọn một diễn viên mới như Ngọc Thanh Tâm đảm nhiệm vai nữ chính trong Hiệp sĩ mù cũng giống như việc đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu giới thiệu Chương Tử Di trước đây. “Mọi người còn nhớ trước đây ông Trương Nghệ Mưu giới thiệu một cái tên hoàn toàn mới Chương Tử Di cho vai chính Chiêu Đệ trong phim The Road Home - Đường về nhà năm 1998. Khi đó, mọi người tò mò cái tên mới đó là ai mà tại sao ông lại giao một vai diễn quan trọng như vậy và đó cũng là chất kích thích khán giả tới rạp xem phim.

Ngọc Thanh Tâm có cách diễn tự nhiên như không phải diễn gì, cô gái rất tâm huyết và đó là điều khiến Hưng đặt niềm tin”.

video clip 'Hiệp sĩ mù' tung trailer đầy kịch tính

Và... dàn nghệ sĩ “hot” lần đầu diễn xuất

Ngoài diễn viên chính, “Hiệp sĩ mù” còn gây bất ngờ khi hội tụ những dàn nghệ sĩ nổi tiếng nhưng lần đầu diễn xuất. Không chỉ đảm nhận vai trò nhà đầu tư, vai diễn ông bố của nhân vật Linh cũng sẽ do chính ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhập vai và diễn xuất. Dù chỉ là vai diễn phụ, song hình ảnh của “Ông hoàng nhạc Việt” khi mặc trang phục dân tộc, nhuộm răng đen, hút thuốc lào và phải hi sinh cả mái tóc thời thượng cũng sẽ tạo nhiều điểm bất ngờ khi khán giả thưởng thức phim.

 - Ảnh 6

Diễn viên Đàm Vĩnh Hưng trong "Hiệp sĩ mù". 

Bên cạnh Đàm Vĩnh Hưng, cựu người mẫu Thuý Vinh cũng sẽ lần đầu tham gia diễn xuất với vai diễn sư cô trong phim “Hiệp sĩ mù”. Với vai diễn đầu tay, ngoài phải cạo trọc đầu, Thuý Vinh còn dành thời gian tìm hiểu về hoàn cảnh sống trong chùa, cũng như thần thái của những người tu hành khi tiếp xúc với Phật tử, đồng thời nghiên cứu kỹ những giáo lý của Phật pháp, nhằm thể hiện vai diễn tốt nhất.

 - Ảnh 7

Thúy Vinh

Từng tham gia rất nhiều những dự án phim lớn, nhỏ khác nhau và chỉ đóng vai chính, song với “Hiệp sĩ mù” lần đầu tiên diễn viên, ca sĩ Quách Ngọc Ngoan chấp nhận vào vai phụ với vai diễn gã giang hồ gặp nhiều biến cố của cuộc đời. Giải thích lí do thay đổi của mình, Quách Ngọc Ngoan tâm sự rằng mình đã rất hứng thú sau khi đọc xong kịch bản “Hiệp sĩ mù” và phân vai mà Quách Ngọc Ngoan đảm nhận dù là vai phụ nhưng lại có rất nhiều đất diễn và đòi hỏi người diễn viên phải có kinh nghiệm với có thể nhập vai được.

 - Ảnh 8

Bình Minh

 - Ảnh 9

 - Ảnh 10

 - Ảnh 11

Diễn viên Quốc Cường

Chỉ đóng vai diễn khách mời, song vai diễn gã tư sản trong “Hiệp sĩ mù” là vai diễn phim nhựa đầu tiên diễn viên Thương Tín tham gia diễn xuất sau 4 năm “ở ẩn” vì biến cố của cuộc sống.

Ngoài âm thanh, ánh sáng, máy quay… hiện đại, đẳng cấp quốc tế, “Hiệp sĩ mù” còn khai thác nội dung vô cùng hấp dẫn và đầy tính nhân văn. “Hiệp sĩ mù” sẽ là “cú lột xác” với vai trò diễn viên của: Bình Minh, Quốc Cường, Đinh Y Nhung và cũng sẽ đánh dấu sự thay đổi bất ngờ trong tư duy làm phim sau hơn 15 năm làm nghề của đạo diễn Lưu Huỳnh.

Với những “chiêu độc” này, ê-kíp hy vọng, “Hiệp sĩ mù” sẽ được đông đảo khán giả đón nhận. Riêng Đàm Vĩnh Hưng, anh mong mỏi khán giả đến rạp xem “Hiệp sĩ mù” thật đông để… “Hưng thu lại tiền dưỡng già” mà anh “trót” đầu tư cho bộ phim đầy tâm huyết này.

“Hiệp sĩ mù” xoay quanh mối quan hệ giữa Cường – một gã giang hồ hạng bét sau một đêm bỗng trở thành kẻ thống lĩnh toàn bộ thế giới ngầm, và Linh – cũng sau một đêm đã mất đi đôi mắt và cả một gia đình yên ấm. Linh phải đi tìm Cường để lấy lại những gì cô đã mất. Điều cô muốn không chỉ là ánh sáng đôi mắt, mà là một điều còn thiêng liêng hơn, điều mà không thứ ánh sáng nào trên cuộc đời này có ý nghĩa bằng: hình ảnh người mẹ của cô. 

Hai nhân vật chính trong phim là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau trong cuộc sống, khi danh vọng của kẻ này lại là nỗi đau của người kia. Nhưng cuộc đời của một người chưa chắc sẽ tươi sáng hơn khi họ lấy đi ánh sáng của người khác và cái tâm của một người chưa chắc sẽ tối tăm hơn khi vĩnh viễn không thể thấy được ánh sáng mặt trời. Cuộc đối đầu giữa một gã giang hồ gần như mất hết tính người với một cô gái mù có cái tâm lương thiện hứa hẹn sẽ đem tới những pha hành động mãn nhãn nhất…

Phạm Thủy

Xem thêm video clip : Đừng nói xa nhau - Giang Tử

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý