Đàm Vĩnh Hưng 'khóa môi' Siu Black trên sân khấu

mesuhao mesuhao @mesuhao

Đàm Vĩnh Hưng 'khóa môi' Siu Black trên sân khấu

Không chỉ có nhiều ca khúc ý nghĩa, liveshow Dấu Ấn tối qua còn khiến khán giả bất ngờ với sự xuất hiện của khách mời bí mật: nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

08/03/2015 11:36 AM
996

Dấu Ấn đã có liveshow mở màn cho năm 2015 đầy ấn tượng và đậm tính nhân văn vào tối qua (7/3), với nhân vật chính là nữ ca sĩ Siu Black.

Chỉ với 16 ca khúc, Siu Black đã đưa khán giả đến những không gian âm nhạc khác nhau, từ những ca khúc Tây Nguyên như: Và ta đã thấy mặt trời, Em muốn sống bên anh trọn đời, Đôi mắt Pleiku, Ly cà phê Ban Mê, K’Bing ơi, Thềnh thềnh oh ơi, đến không gian của dòng nhạc trữ tình, sâu lắng như: Đâu phải bởi mùa thu, Không thể và có thể, Ru ta ngậm ngùi, Cho em một ngày, Chỉ là giấc mơ… đến ca khúc nhạc ngoại nổi tiếng Without you hay mạnh mẽ với Rock: Ngọn lửa cao nguyên…

 - Ảnh 1

Mỗi ca khúc không chỉ tái hiện lại những cột mốc đáng nhớ của Siu Black trong 20 năm qua mà còn chất chứa những thông điệp ý nghĩa về nỗi niềm của người nghệ sĩ và sự sẻ chia, được thể hiện trong từng lời bài hát.

Đó là lời ngậm ngùi về số phận với hình ảnh nữ ca sĩ bị giam cầm trong lồng (Ru ta ngậm ngùi), là sự tủi thân về thân phận của người làm nghề “xướng ca” chỉ “muốn vương tơ cho đời vui” (Phận tơ tằm), là ước mong có một phép lạ (Phép lạ) để được tha thứ, là sự tri ân khi được đón nhận (Cảm ơn) và cuối cùng là sự đứng lên, đốt cháy chiếc lồng giam hãm để tìm về với chính mình ngày xưa (Ngọn lửa cao nguyên).

 - Ảnh 2

Sự xuất hiện của anh đã xóa tan “hiềm khích” trước đây của cả hai và cho thấy tình cảm của những người nghệ sĩ với nhau, “giận thì giận mà thương thì thương”. Đó cũng là lý do mà Ban Tổ Chức mời Đàm Vĩnh Hưng tham gia chương trình.

 - Ảnh 3

Sự xuất hiện của “Mr Đàm” đã khiến cho Siu Black bất ngờ và cả hai đã có một sự kết hợp đầy ngẫu hứng trên sân khấu với ca khúc Cho em một ngày. Màn kết hợp dễ thương đến mức khán giả không còn quá quan trọng việc nữ ca sĩ quên lời bài hát. Đàm Vĩnh Hưng còn dành tặng cho đàn chị một nụ hôn trên sân khấu.

 - Ảnh 4

Khi Siu Black chia sẻ cùng khán giả rằng cô bất ngờ với sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng, vì trước đó Siu Black không được BTC tiết lộ khách mời trong liveshow lần này là ai thì Đàm Vĩnh Hưng đã trêu cô nói xạo, và anh cũng chia sẻ rằng, mình cũng mới chỉ nhận được lời mời cách đây một hai hôm và sau khi sắp xếp được lịch công việc thì anh đã nhận lời ngay để đến cổ vũ và ủng hộ cho Siu Black.

Chính vì xuất hiện sát giờ G nên cả hai không có thời gian tập chung, nên trước khi hát ca khúc Cho em một ngày, anh phải xin phép bắt nhịp để cả hai cùng hát.

 - Ảnh 5

Sau ca khúc Cho em một ngày, Đàm Vĩnh Hưng đã dành tặng cho Siu Black ca khúc Phận tơ tằm, ca khúc nói về thân phận người ca sĩ với thông điệp đầy ý nghĩa “Người nói đi cho tôi một lời, Làm nghề xướng ca tôi không lạc loài, tôi ơn người, Phận tằm tôi muốn kiếp vương tơ cho đời vui”.

 - Ảnh 6

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, liveshow còn có sự góp mặt của bé Trần Kayon Thiên Nhâm – Á quân Giọng hát Việt nhí. Thiên Nhâm song ca khá tự tin cùng nữ ca sĩ Siu Black trong ca khúc Thềnh thềnh Oh ơi của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Bé Thiên Nhâm cũng là người dân tộc và em rất ngưỡng mộ giọng hát của cô Siu

Liveshow Dấu Ấn kết thúc với hình ảnh ấn tượng: chiếc lồng chim bị đốt cháy trên sân khấu để giải phóng cho “họa mi núi rừng” Siu Black, để chị được trở về với sân khấu âm nhạc – nơi có nhiều khán giả, bạn bè, đồng nghiệp vẫn yêu quý và đón nhận chị - cũng là nơi mà chị sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể trả hết những món nợ ân tình của mình.

Đó cũng là mong muốn lớn nhất của ekip chương trình Dấu Ấn khi quyết định thực hiện liveshow này và cũng là món quà 8/3 đầy ý nghĩa dành tặng Siu.

Nhã Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý