Đàm Vĩnh Hưng là ‘đại gia bí ẩn’ bao Trọng Khương làm album?

msstit msstit @msstit

Đàm Vĩnh Hưng là ‘đại gia bí ẩn’ bao Trọng Khương làm album?

Trọng Khương tiết lộ, Đàm Vĩnh Hưng là một trong bốn vị đại gia giấu mặt đã giúp đỡ anh thực hiện album mới ra mắt “Mộng bình thường”.

06/11/2014 12:03 PM
7,663

- Trong khi các thí sinh khác cũng bước ra từ cuộc thi giọng hát Việt mùa đầu tiên xuất hiện dày đặc, vì sao bạn lại chọn tham gia một cuộc thi khác nữa rồi mới bắt đầu tung sản phẩm chính thức?

- Đối với Khương, The Voice 2012 là một cuộc thi, còn Nhân tố bí ẩn lại là một cuộc chơi, một cuộc chơi không chút áp lực hoặc đặt nặng vấn đề thắng thua.

Thẳng thắn mà nói, mục đích chính của việc tham gia Nhân tố bí ẩn là bước đầu chuẩn bị cho kế hoạch PR album Mộng bình thường vừa ra mắt và bất đầu một cuộc chạy tăng tốc trong thời gian sắp đến.

Rõ ràng, khi tham gia một cuộc thi truyền hình thực tế, bạn rất dễ dàng được mọi người biết đến và có lẽ đây là con đường ngắn nhất để một người làm nghệ thuật giới thiệu hình ảnh của mình đến công chúng.

Từ sau The Voice 2012 đến nay cũng gần 2 năm, Khương đã nghiên cứu rất nhiều và tìm ra hướng đi thích hợp cho bản thân, với con đường mình đang đi Khương nghĩ 2 năm rất đáng và rất cần thiết cho một bước lấy đà.

 - Ảnh 1

Trọng Khương vừa ra mắt album đầu tay "Mộng bình thường".

- Như vậy có thể nói, Mộng bình thường được là thành quả của quá trình nghiên cứu tìm tòi và chuẩn bị khá lâu. Điều đặc biệt nhất của Mộng bình thường là gì?

- Có thể người ta chưa thấy điều gì quá đặc biệt trong album đầu tay của Khương, nhưng sau một thời gian nữa cùng những sản phẩm sắp đến, từng bước khán giả sẽ nhận thấy được Khương đang làm gì và muốn gửi đến họ điều gì.

Có thể nói, Khương đang làm âm nhạc chứ không chỉ hát, còn quá sớm để nói nhiều, trước mắt cứ làm đi đã.

Về cái tinh hoa của Mộng bình thường thì Khương nghĩ cứ để khán giả thưởng thức và nhận xét, mỗi người sẽ thấy một cái hay riêng từ tổng thể những bài hát nằm trong album.

Khương không muốn tự nói quá nhiều về sản phẩm của chính mình, nhưng Khương chắc chắn một điều rằng đấy là kết quả của một sự đầu tư nghiêm túc, kĩ lưỡng và khá tốn kém, từ nội dung đến hình ảnh. Nhưng yên tâm, Mộng bình thường mà, không có gì bất thường ở đây đâu, nên mọi người cứ nghe một cách bình thường nhé (cười).

- Thời điểm bạn tung album đầu tay cũng là lúc nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ra mắt sản phẩm mới, chưa kể hàng loạt liveshow bùng nổ. Bạn không sợ khi phải cạnh tranh với họ sao?

- Thật sự là không, mỗi nghệ sĩ đều có một dòng nhạc, một định hướng và một đối tượng khán giả khác nhau. Tuy rằng sự cạnh tranh về mức độ phổ cập của sản phẩm cũng khá quan trọng, nhưng ở album đầu tay, Khương không đặt nặng vấn đề này lắm. Điều trên hết Khương muốn khán giả biết: Trọng Khương là ai, Trọng Khương hát gì và Trọng Khương có thể làm gì tích cực để đóng góp cho âm nhạc, thế thôi.

Hơn nữa là một ca sĩ trẻ, bản thân Khương nghĩ con đường mà mình đang đi rất khác biệt, khác biệt vì nó đầy gian nan, cần rất nhiều công sức, thời gian và sự kiên nhẫn mà hiếm ai chọn lựa.

Khương có đối tượng khán giả chính của riêng mình, một đối tượng vô cùng khó tính, khó thuyết phục và số lượng thì lại hạn chế. Tuy nhiên Khương nghĩ nếu chiếm được lòng số đông đối tượng này thì Khương sẽ có được một hậu phương vô cùng vững chắc cả về kinh tế lẫn tinh thần, điều cần thiết của một nghệ sĩ.

 - Ảnh 2

Album đầu tay được Trọng Khương đầu tư nghiêm túc, kĩ lưỡng và khá tốn kém.

- Như bạn nói thì phần âm nhạc cứ để khán giả nghe và đánh giá, thế còn về những phần khác thì sao, Mộng bình thường có điểm gì đặc biệt?

- Đặc biệt ở chỗ đây là sản phẩm gần như được làm “hand made”, ngoài phần in ấn thì tất cả các khâu khác để tạo nên bao bì cùa chiếc CD đều được cắt dán và làm bằng tay.

Theo yêu cầu của nhà thiết kế cũng như theo ý muốn của Khương, thì hộp ngoài của Mộng bình thường phải được mô phỏng như một chiếc hộp bao bì của những hãng thời trang bóp ví vô cùng cao cấp trên thế giới và bên trong như chứa đựng những tinh hoa của người nghệ nhân vậy. Tất cả được tạo hình cũng như cắt dán rất tỉ mỉ và công phu trong một thời gian khá dài.

Ngoài 2000 bản dạng “kì công” như thế, Khương còn sản xuất thêm 1000 bản dạng cơ bản với thiết kế đơn giản và giá thành rất mềm, hi vọng những người yêu thích nhạc xưa là sinh viên học sinh hoặc người có thu nhập thấp sẽ không bỏ qua một chiếc đĩa gốc với giá “đẹp” như thế.

Ngoài ra về phần hình ảnh, Trọng Khương và ê kíp chụp ảnh cũng đã thiết kế một không gian khá đơn giản nhưng rất kì công. Vì không muốn sử dụng quá nhiều kĩ xảo hình ảnh trong thiết kế, nên mọi thứ phải được thực hiện một cách thật nhất, nhưng vẫn đảm bảo được chất mộng mơ của cái tên album. Khương nghĩ bất cứ ai nhìn vào ảnh bìa của album sẽ đều cảm thấy thú vị.

 - Ảnh 3

- Là một ca sĩ trẻ nhưng bạn dám mạnh tay đầu tư như thế, hẳn là tốn nhiều tiền để thực hiện lắm, bạn có thể tiết lộ số tiền đầu tư cho album?

- Chắc chắn rồi, bản thân tiền dành dụm và vay mượn cũng khó mà thực hiện được. Một ca sĩ trẻ chọn dòng nhạc xưa làm album đầu tay thì quả thật rất khó kêu gọi tài trợ từ doanh nghiệp. Chắc chắn ai cũng đã biết và hiểu rằng, sản xuất và phát hành album một cách nghiêm túc thì sẽ tốn kém như thế nào, đối với Khương đó đã từng là một khoản chi phí nằm ngoài tầm với.

Không tiện nói ra những con số, nhưng Khương xin tiết lộ một chút là chỉ riêng phần bao bì, chưa kể ruột CD và sách ảnh, thì giá thành của một chiếc hộp sau khi được tạo hình và cắt dán hoàn tất là khoảng 50.000 đồng, vậy chi tổng giá thành cho 2000 hộp đã là gần 100 triệu đồng. Ngoài ra quá trình sản xuất còn có những chi phí khác về tác quyền tác phẩm, hòa âm phối khí, chi phí phòng thu, bè phối, in ấn, sách ảnh, giấy phép...

Ngoài 2000 bản dạng “chịu chi” thì Khương còn sản xuất thêm 1000 bản dạng cơ bản, thiết kế đơn giản với giá thành rất thấp, khuyến khích khán thính giả trong cả nước mua CD gốc để ủng hộ và bảo vệ âm nhạc nước nhà. Tổng chi phí tất cả cho dự án không phải là một con số nhỏ, thậm chí là khổng lồ đối với một ca sĩ trẻ như Khương.

Xem thêm: Lưu Hương Giang đầu tư tiền tỷ cho 'Những ngày đã qua'

- Một nghệ sĩ trẻ lại chấp nhận đầu tư lớn như vậy, liệu có đại gia nào đứng sau hỗ trợ cho bạn?

- Chắc chắn rồi, đã là nghệ sĩ Khương nghĩ chắc chắn ai cũng cần có một vài vị “đại gia” hậu thuẫn. Đại gia ở đây không phải theo nghĩa của “đại gia và chân dài”, mà đại gia ở đây là những người yêu âm nhạc, họ là những nhà hảo tâm, những người thành đạt và có địa vị, họ dồi dào về kinh tế cũng như những nguồn lực khác. Bằng nhiều hình thức, họ sẵn sàng giúp đỡ những nghệ sĩ mà họ yêu thích, những nghệ sĩ hết lòng với nghề, với nghệ thuật. Nhưng như đã nói lúc nãy, những vị “đại gia” này rất khó tìm kiếm và khó chinh phục.

Bản thân Khương thật sự may mắn khi trong qúa trình đi hát, đã có một vài “đại gia” yêu quý, họ thấy được lòng yêu nghề và hi sinh hết mình vì âm nhạc của Khương, nên họ đã ra tay giúp đỡ và hậu thuẫn cho Khương trong dự án vừa rồi, thật sự nếu không có những vị “đại gia” này, thì Mộng bình thường khó mà đến tay khán giả một cách trọn vẹn.

Tóm lại, theo Khương, không ít thì nhiều, ca sĩ luôn có những “đại gia” bên cạnh mình. Nghệ sĩ nào mà không có “đại gia”.

 - Ảnh 4

- Vậy những “đại gia” đã hỗ trợ bạn là ai? Họ có phải là những doanh nhân nổi tiếng?

- Không tiết lộ được đâu, thường thì “đại gia” họ thích ẩn mình và nhìn ngắm thiên hạ thôi (cười). Nhưng trong dự án vừa rồi, có sự trùng hợp khá thú vị là có 4 đại gia tên H đã giúp đỡ và hậu thuẫn cho Khương nhiều nhất để hoàn thành dự án Mộng bình thường, 2 người đàn ông và 2 người phụ nữ.

Ông “đại gia” tên H đầu tiên chính là ông Huỳnh Minh Hưng, ông ấy đã giúp Khương rất nhiều và từ rất sớm, một người đàn ông cầu toàn và cực kì khó tính, người ta hay gọi ông ấy là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (Cười lớn).

- Vậy chi phí sản xuất album đều do họ tài trợ, tất cả hay chỉ một phần?

- Về vấn đề chi phí, thật sự khi tiến hành dự án, Khương đã lên kế hoạch và dự toán cụ thể, tổng chi phí cho toàn bộ là rất lớn. Mặc dù có thể cắt giảm cũng như có những phươngánđể phù hợp với từng khả năng khác nhau của túi tiền, nhưng Khương vẫn quyết tìm mọi cách để thực hiện ước nguyện là hoàn thành album đầu tay một cách hoàn mỹ nhất.

Tuy nhiên, rất khó để xin tài trợ trong thời điểm kinh tế hiện tại, nhất là với một tên tuổi khá trẻ như Khương lại càng khó, trong khi số tiền dành dụm và vay mượn chỉ bằng một nửa so với dự toán. Quả thật lúc đó Khương rấ táp lực và đau đầu về chuyện này.

Khi thư tài trợ được gửi đi, tất cả đều từ chối tài trợ bằng tiền mặt, nhưng cũng những con người ấy, những vị “đại gia” lại giúp Khương bằng một cách khác thân tình hơn, họ không trao tiền để đổi lại bằng logo hay thương hiệu, mà họ mua đĩa đề ủng hộ, mua cả trước khi chiếc CD Mộng bình thường được ra lò.

Tính đến ngày hôm nay, sau khi phân phối để phát hành toàn quốc, rất may mắn là các cô chú mạnh thường quân đã ủng hộ Khương rất nhiệt tình và mua gần hết số đĩa, điều này làm Khương thấy rất vui và hạnh phúc.

- Có thể thấy, Đàm Vĩnh Hưng khá ưu ái khi dành nhiều thời gian để cùng bạn thực hiện sản xuất và chịu trách nhiệm phát hành album. Thậm chí, anh đã đến từ khá sớm rồi ở lại rất lâu trong buổi họp báo của bạn vừa qua. Liệu mối quan hệ của bạn và Đàm Vĩnh Hưng có phải chỉ dừng lại ở mối quan hệ thầy - trò?

- Đâu có, Khương không gọi anh Hưng là thầy, Khương hay gọi anh bằng sư phụ, nghe gần gũi hơn. Tuy gọi là vậy nhưng với Khương anh Hưng còn hoàn thành xuất sắc vai trò của một người bạn, người anh, người bố… À mà đúng rồi, rất nhiều học trò gọi anh là ba xưng con, lâu lâu anh Hưng cũng gọi Khương như vậy, cảm giác thân thương như người trong gia đình vậy.

 - Ảnh 5

Trọng Khương được Đàm Vĩnh Hưng hỗ trợ thực hiện album đầu tay.

- Thời gian gần đây, Đàm Vĩnh Hưng dính nghi án yêu học trò. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Nghi án đâu, yêu thật mà, từ khi bắt đầu làm HLV The Voice 2012 đến giờ, anh Hưng nổi tiếng yêu thương học trò mà, thậm chí nhiều lúc thành viên của đội khác còn phai ganh tỵ với học trò của anh nữa.

Nhìn kĩ mà xem, học trò nào anh cũng giúp đỡ và hướng dẫn rất tận tình, thậm chí đến trang phục biểu diển, đứa học trò nào cũng đã từng được anh cho mượn cái này cái kia, thậm chí tặng hoặc dẫn đi mua. Nhiều lúc cũng không thể hiểu sao ông sư phụ lại yêu học trò nhiều thế, riết rồi thấy anh đâm ra hay khổ tâm vì những lời đàm tiếu.

- Được biết, bạn đang trong quá trình hoàn thiện để giới thiệu MV "Cô Bắc kỳ nho nhỏ". MV lần này sẽ như thế nào?

MV Cô Bắc kỳ nho nhỏ là sản phẩm cùng nằm trong dự án sản xuất album Mộng bình thường, một trong số những ca khúc chủ đạo của album, đây là sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy mà Khương đã yêu thích từ rất lâu. Và bởi vì cùng nằm trong dự án Mộng bình thường, nên chắc chan MV cũng sẽ … không có gì bất thường đâu.

Một không gian cũng sẽ rất nhẹ nhàng tinh tế và dí dỏm, đặc biệt nhất sẽ là tạo hình cô Bắc kỳ với mái tóc Demi Garcon, do diễn viên Ngọc Thanh Tâm đảm nhận. Một nhân vật khác, một tính cách khác, một con người khác hoàn toàn với vai diễn cô gái ngoan ngoãn Hiệp sĩ mù.

Tiểu Phong (Ảnh: NVCC)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý