Đàm Vĩnh Hưng: 'Lâu lắm tôi không còn cảm giác yêu cuồng dại'

biettuot biettuot @biettuot

Đàm Vĩnh Hưng: 'Lâu lắm tôi không còn cảm giác yêu cuồng dại'

Đã từ lâu tôi không còn cảm giác yêu đến cuồng dại một con người nữa Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

21/05/2014 02:14 PM
11,104

 

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, niềm hạnh phúc lớn nhất với anh không phải là trở thành một người giàu có, mà là được vui với niềm đam mê của mình. 

vẫn còn… bí ẩn

- Nhiều người nói anh hết thời đỉnh cao nên mới nhận show giám khảo các cuộc thi hát liên tiếp, vì thường mất nhiều thời gian và không thể diễn vào dịp cuối tuần. Điều này đúng không?

- Tôi vốn không còn nhiều cảm xúc với các tin đồn, người ta còn đồn tôi đã chết nữa kìa. Việc tôi xuất hiện trong các show truyền hình thực tế một phần vì tôi có những điều mà nhà sản xuất mong đợi và họ rất tha thiết. Thêm vào đó, bạn muốn biết tôi có đắt show hay không hãy hỏi người quản lý của tôi. Tôi đi diễn từ thứ hai đến chủ nhật và tất nhiên phải trừ những lúc lên sóng và ghi hình.

Nhưng cái gì cũng có giá của nó, mình lên truyền hình cũng là một cách để khán giả luôn nhớ đến mình, đặc biệt là những khán giả ở tỉnh xa. Tôi không sợ mình hết thời đỉnh cao, vì tôi cho rằng ca sỹ quan trọng nhất phải có những ca khúc được khán giả yêu mến, chứ không phải lựa đỉnh nào mà đứng. Còn tôi, khán giả vẫn đầy ắp, vẫn yêu thương, thì tại sao tôi lại phải quan tâm mình đang ở đỉnh thấp hay đỉnh cao.

 - Ảnh 1

Đàm Vĩnh Hưng đang là giám khảo chương trình “X-Factor – Nhân tố bí ẩn” trên VTV3.

- Nhưng bằng chứng là những năm trước, show hải ngoại của anh luôn kín đặc trong mùa mưa, còn năm nay thì không?

- Tôi chuẩn bị đi lưu diễn châu Âu và sẽ có những chuyến lưu diễn ngắn ở nước ngoài, vì bây giờ tôi có quá nhiều việc tại Việt Nam nên không thể đi triền miên như trước. Việc đi show ở đâu thì cũng không phải là vấn đề lớn, ca sỹ hát ở đâu mà khán giả yêu thương cũng đều thấy đáng quý như nhau.

- Anh là một trong những người hay có những phát ngôn gây sốc trên , và cũng gây chú ý với The Voice những mùa trước đây. Nhưng với “X-Factor – Nhân tố bí ẩn” trên VTV3, thì anh lại có vẻ là giám khảo thân thiện, dễ tính và vô cùng nhẹ nhàng. Anh đổi hướng chăng?

- Mỗi giám khảo có một cách lựa chọn thí sinh và thể hiện phong cách riêng. Bản thân tôi trước nay chưa từng gây sốc để tạo sự chú ý, chỉ là vì tôi quá thẳng thắn nên đôi khi phát ngôn của tôi gây hiệu ứng ồn ào. Và năm 2013, có rất nhiều scandal liên quan tới tôi nhưng tôi dường như là… nạn nhân, người ta đổ lên đầu tôi rất nhiều điều vô lý, nhưng với vị trí của mình tôi không thể nào đi cãi vã hay gây náo loạn thêm được. Có những điều có thể tôi chưa đúng, nhưng tôi không bao giờ có ý định chơi nổi để làm ầm ĩ mọi việc lên. Với “”, tôi muốn có cái nhìn cởi mở, nhưng rất nghiêm túc trong lựa chọn và hướng dẫn thí sinh.

- Nhưng dường như “X-Factor – Nhân tố bí ẩn” không thực sự hấp dẫn cho lắm, anh có nghĩ rằng các cuộc thi đang trở nên cạn kiệt thí sinh. Bằng chứng là có rất nhiều gương mặt cũ đi tìm kiếm cơ hội ở những cuộc thi mới?

- Mỗi cuộc thi có một tiêu chí riêng và X-Factor cho các thí sinh có cơ hội được thể hiện mình, dù họ đã lớn tuổi và có nhiều năm kinh nghiệm đi hát. Nhưng tôi cho rằng, nhân tố bí ẩn của cuộc thi năm nay sẽ dần bộc lộ qua các vòng thi. Có nhiều điều thú vị mà khán giả nên chờ đợi. Tâm lý tìm kiếm một gương mặt đột phá là tâm lý chung của khán giả, nhất là khi các chương trình ca hát dày đặc như thế này.

- Nhiều người cho rằng, X-Factor đang đi theo hướng scandal, tìm mọi cách để gây chú ý dư luận. Là giám khảo, anh có thấy khó xử?

- Không. Như tôi đã nói mỗi cuộc thi có một tiêu chí riêng. Và chúng ta không nên nhìn nhận mọi thứ theo hướng tiêu cực như vậy. Tôi sẽ làm mọi cách để giữ được phong độ cho đội của mình, mấu chốt của mọi cuộc thi là phải tìm ra được những tài năng.

Bán cá cũng rất danh giá

 - Ảnh 2

- Xin được hỏi sang câu chuyện khác, một lĩnh vực mà mới đây cũng gây tranh cãi trên mạng, đó là sự nghiệp nội địa?

- Thực sự mà nói, tôi đã làm gì thường suy nghĩ rất kỹ và có những khảo sát chứ không phải hứng lên là làm. Thời điểm mở Vua Biển, tôi cảm thấy người dân mình chịu thiệt thòi khủng khiếp, vệ sinh an toàn thực phẩm xuống cấp trầm trọng, khắp nơi đâu cũng xuất hiện thông tin thực phẩm đông lạnh thối, thức ăn ngâm hóa chất. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều rằng mình phải làm điều gì đó để góp phần bảo vệ của những khán giả hâm mộ bằng cách tạo ra những bữa ăn ngon và sạch cho họ. Thế là tôi quyết định bắt tay vào kinh doanh hải sản sạch.

Nhưng tôi cho rằng, ở thị trường nhỏ như thị trường nội địa, sẽ rất khó cạnh tranh và khó thành công. Một mình tôi bỏ vốn ra đầu tư và tất bật lo mọi thứ để khởi động Vua Biển. Đây thực sự là giai đoạn rất áp lực với tôi vì phải cố gắng làm hết sức sao cho đạt hiệu quả cao thì mới được gia đình ủng hộ.

 - Ảnh 3

- Một người tay ngang, lại là nghệ sỹ, phải mất bao lâu để tạo dựng thành công Vua Biển?

- Tôi phải nói thật là kinh doanh không phải một cuộc chơi. Nếu như ca hát, thích thì tôi mua ca khúc, thu âm, và có thể bỏ đó cả chục năm cũng được. Nhưng hải sản thì không bỏ kiểu đó được, cá hư hết thì sao (cười). Nếu không có sẵn cơ sở vật chất và quan trọng là nguồn hải sản từ nhà máy của gia đình ở Quy Nhơn và Nha Trang, tôi sẽ rất khó để tự tin làm.

Ban đầu tôi mở cửa hàng ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và đặt hàng từ công ty của gia đình. Đến nay, chúng tôi có hơn 21 đại lý ở hầu khắp các thành phố lớn trên cả nước. Nếu như Đàm Vĩnh Hưng là một để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, thì sản phẩm tôi làm ra sẽ quyết định việc họ gắn bó với thương hiệu Vua Biển.

Bạn có thể thấy nhiều sản phẩm, ví dụ như cá thu chà bông (ruốc cá thu) được chế biến theo công thức riêng của Đàm Vĩnh Hưng là một điều đặc biệt riêng có của Vua Biển.

- Nhiều người nói anh quá tham lam khi kinh doanh “Vua Biển” và phát triển hệ thống đại lý phân phối hải sản đông lạnh tới 21 tỉnh thành trong vòng chưa đầy hai năm. Phát triển nóng thì khó bền vững, anh có nghĩ vậy?

- Sau hai năm lăn lộn với ngành kinh doanh hải sản sạch, tôi nhận ra rằng có những thứ cần làm nhanh nhưng cũng có những thứ tuyệt đối mình không nên đụng tới. Việc mở rộng các chi nhánh là do yêu cầu của thị trường, chúng tôi phải bán được hàng thì mới mở rộng được. Và tôi luôn yêu cầu nhân viên phải tìm các địa điểm bán hàng gần chợ, trung tâm, ngã tư hoặc đường hai chiều. Và phải thực sự sạch đẹp. Giá cả có thể không quá rẻ, nhưng không được đắt và mỗi món đồ khi cầm lên phải sạch sẽ, hấp dẫn. Nếu đạt được những điều đó thì bạn có làm gì đi nữa cũng không sợ thiếu bền vững. Cái gốc tốt thì ngọn sẽ bền.

Trở thành đại lý của Vua Biển chỉ cần đầu tư 2-3 tủ đông loại 800 lít chứa được 100kg, giá khoảng 13 triệu đồng thôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ một tủ đông lạnh nữa. Nếu đại lý đạt doanh số 400 triệu đồng chúng tôi sẽ tặng luôn tủ đông đó… Đến nay, tôi cảm thấy các đại lý đều rất hài lòng khi làm việc với Vua Biển.

- Nhưng, đang là ông hoàng showbiz, bỗng đi bán từng miếng cá, có sợ mất giá không?

- Trong mắt tôi, nghề nào chân chính cũng đều rất danh giá. Tôi không thích những con mắt định kiến khi phán xét người khác. Với tôi, nghề hát hay nghề làm tóc hay mai mốt tôi có làm gì đi nữa thì ngoài việc kiếm tiền còn là đam mê. Phải đam mê bạn mới muốn gắn bó với nó lâu dài, còn nếu chỉ vì tiền thì bạn sẽ cảm thấy rất nhanh chán. Tôi tự tin vì mình đã đầu tư Vua Biển rất đúng hướng.

Chuyện của tôi đơn giản lắm

 - Ảnh 4

- Bây giờ thì người ta cũng chán chẳng muốn hỏi chuyện riêng tư của anh nữa rồi. Thậm chí cả chuyện giới tính. Anh có thấy buồn vì điều đó không?

- Câu hỏi này hàm ý châm chích ghê lắm nè (cười). Tôi thì cho rằng, dần dần mọi người cũng đã quen với việc chấp nhận những khoảng riêng tư của người nghệ sỹ. Tôi không thích mọi người cứ hỏi 10 năm chung một câu, tôi có yêu ai không, tôi có lập gia đình không… Những chuyện đó không phải là câu chuyện cần phải ầm ĩ.

- Nhưng anh cũng nên yêu một ai đó chứ? Không lẽ mãi mãi làm một ông hoàng cô đơn sao?

- Không, tình yêu với tôi là một điều gì đó rất khó nắm bắt. Và khái niệm yêu đương đơn giản lắm rồi. Đã từ lâu tôi không còn cảm giác yêu đến cuồng dại một con người nữa. Có thể thời gian và quá nhiều chuyện buồn đã làm tôi biết im lặng trước những chuyện yêu đương. Tôi có thể yêu một ai đó, nhưng tình yêu đó sẽ được đặt cạnh công việc và gia đình, chứ không phải là đánh đổi. Hiện tại, chuyện tình của tôi không đáng để kể. Hãy để tôi kể nó bằng âm nhạc thì vui hơn.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ.

Thái Sơn (Thực hiện)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý