Đàm Vĩnh Hưng sòng phẳng thị trường hơn đại gia BĐS

msstit msstit @msstit

Đàm Vĩnh Hưng sòng phẳng thị trường hơn đại gia BĐS

Bề ngoài, việc ca sĩ, nghệ sĩ hét giá cátxê cũng có khác nào mấy anh BĐS hét giá nhà, giá đất. Nhưng xét theo bản chất, như những lời Đàm Vĩnh Hưng giãi bày, thì nghệ sĩ cũng đâu có sai, thậm chí còn đàng hoàng, kinh tế thị trường hơn đại gia bất động sản.

20/04/2013 09:08 AM
6,423

 

 

 

 

Đàm Vĩnh Hưng nói thẳng, có lý

 

Phản ứng trước việc lãnh đạo TP.Đà Nẵng và dư luận, báo chí lên tiếng về giá cát-xê của ca sĩ Mỹ Tâm quá cao, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói thẳng: “Ai đủ sức thì theo, yếu thì đừng ra gió”.

 

Ca sĩ thị trường này nói một câu cực kỳ trúng phóc. Bởi vì xét về mặt thị trường, rõ ràng là phải tuân thủ “thuận mua vừa bán”. Ca sĩ có quyền kêu giá và người mời ca sĩ biểu diễn có quyền trả giá.

 

Đàm Vĩnh Hưng không ngần ngại khẳng định anh và Mỹ Tâm là hạng ca sĩ siêu sao, phải có giá cao. Không thể mời sao đến phục vụ sự kiện mà có giá rẻ, như vậy là “được voi đòi tiên”. Đó thực ra cũng là quy luật của thị trường, suy đi tính lại điều đó là có lý.

 

Ông hoàng nhạc Việt có giọng hát tự nhận là siêu hay, có nhiều người bỏ tiền ra mua vé nghe anh hát và biểu diễn. Thậm chí, Mr Đàm còn rất tự tin: “Tôi muốn trở thành huyền thoại của âm nhạc Việt Nam, tên tuổi lúc nào cũng được mọi người nhắc đến”.   

 

Đàm Vĩnh Hưng được mệnh danh là ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng được mệnh danh là ông hoàng nhạc Việt

 

Anh còn từng chia sẻ: “Tôi muốn làm mặt trời chứ chẳng chịu làm ngôi sao. Vì mặt trời chỉ có một, còn ngôi sao thì nhiều vô kể”. Những phát ngôn có độ chỉ số tự tin cao, mang đậm chất “ngông” của Mr. Đàm.

 

Nhưng một sự thật không thể phủ nhận rằng, cũng đã có những đại gia bỏ ra hàng chục nghìn đô để mời anh về hát. Trong đám cưới một đại thiếu gia ở phố núi Hương Sơn, Hà Tĩnh đầu tháng 3/2012, anh được mời đến hát trong đám cưới với giá gần nửa tỷ đồng.

 

Còn những buổi trình diễn liveshow anh được mời thì anh sẽ chủ động đưa ra giá của mình, tùy từng chương trình. Nếu như ban tổ chức thấy con số cát-xê đó không chấp nhận được thì có thể điện thoại để thương lượng với ca sĩ, thậm chí nếu cần phục vụ đúng nghĩa thì họ cũng sẵn sàng miễn phí.

 

Đừng để sự việc chưa ngã ngũ theo đúng luật chơi “thuận mua, vừa bán” mà đã đùng đùng phô trương sức mạnh của quyền lực. Còn theo anh về chuyện giá cát-xê không có chuyện quy định: "Ai cũng có giá riêng của mình để chốt - hạ, được thì làm, không được thì thôi, đâu thể nào để tình trạng mập mờ".

 

Thái độ thẳng thắn của anh Đàm cũng như các ca sĩ khác, ca sĩ M. đòi cát-sê 50 triệu đồng/sô diễn ở tỉnh sau khi cô chiến thắng một cuộc thi. Ca sĩ T. cũng đã đánh mất cảm tình của không ít bầu sô vì cô tự nâng giá diễn quá cao sau khi chiến thắng ở một chương trình truyền hình thực tế. Thế nhưng, việc có ký hợp đồng hay không là do khả năng kinh tế của người tổ chức, không thuê người này thì thuê người khác việc đó là do quyết định của họ, chứ các ca sĩ có ép họ phải thuê đâu, chuyện quá thường tình.

 

Kinh tế thị trường, làm như thế cho sòng phẳng. Tôi có hàng tôi quyết giá còn khách hàng thích thì mua, không thích mua hoặc thích mua mà không đủ tiền thì... đành chịu vậy.

 

BĐS chuyên hét giá, đóng băng lại kêu cứu

 

So với mấy anh BĐS thì cách làm của anh Đàm còn hơn hẳn về độ lịch sự và đàng hoàng ấy chứ. Anh làm việc theo hợp đồng, nhận thù lao theo thỏa thuận, nếu đồng ý thì kí còn không thì thôi, hai bên đều được lợi. Khác mấy đại gia BĐS, quen hét giá nhà, giá đất lên tận mây xanh. Xây nhà lên rồi bán giá cao gấp vài chục lần, thử hỏi dân nghèo, công nhân đến đời nào mới mua được nhà để ở.

 

Và bản chất hiện tượng bong bóng BĐS trong thời gian vừa qua chủ yếu là do các nhà đầu tư trung gian, thu gom, tự thổi phồng giá trị làm cho thị trường này tăng nhanh một cách không bình thường.

 

Rao giá "trên trời" đến hàng năm, không bán được căn hộ nhưng nhiều chủ nhà nhất định không chấp nhận xuống giá.

 

Nhưng cho đến nay, khi chết lâm sàng, BĐS đóng băng rồi thì lại gào lên kêu cả xã hội hãy cứu họ khỏi chết. Nghe như vậy có phi lý hơn hẳn Mr. Đàm không?

 

Anh Đàm đưa giá cao nếu công ty thuê thì anh hát, còn nếu không thì thôi, anh có kêu gào ai giúp đỡ đâu.

 

Đàm Vĩnh Hưng đàng hoàng hơn hẳn mấy anh BĐS Đàm Vĩnh Hưng đàng hoàng hơn hẳn mấy anh BĐS

 

Thị trường là một sân chơi của tất cả các ngành nghề kinh tế  với nguyên tắc là lời ăn lỗ chịu. Động lực hoạt động kinh tế là lợi nhuận, có lợi nhuận là có tiền, có tiền thì có thể… mua tiên, do vậy lỗ thì phải chấp nhận.

 

 

  • Thanh Huyền (ĐVO)

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý