‘Đàn bà béo ngầy ngậy lên là vì ai?’

trungthanh trungthanh @trungthanh

‘Đàn bà béo ngầy ngậy lên là vì ai?’

“Giờ mấy em xinh xinh 20, 30 trông em nào cũng như người mẫu, chả bù cho vợ nhà. Vợ tao béo quá, trông… đã chả muốn làm ăn gì, tắt đèn còn thấy ngậy ngậy thế nào ấy”.

01/07/2015 10:18 AM
2,932

Nói thực ra là nghe mấy câu lão bên cạnh nói tôi chỉ muốn chỉ thẳng mặt mà rằng: “Ai mang nặng 9 tháng 10 ngày sinh cho ông mấy đứa con đẹp như thiên thần ở nhà? Ai cơm bưng nước rót ngày ngày cho ông đến giờ này còn rảnh rỗi đi nhậu với bạn bè, chiến hữu? Ai? Vì ai mà vợ nhà ông béo ngầy ngậy lên?”

Thú thực, tôi là đàn ông nhưng cực ngứa mắt với mấy lão cứ chăm chăm trốn vợ trốn con đi bù khú, nhậu nhẹt rồi tranh thủ tăng 2, tăng 3 với đám bạn bè bừa khứa. Tôi cũng làm chồng, làm bố trẻ con như họ cả nhưng không hiểu sao lại dị ứng với lắm gã đàn ông Việt “nát” đến như thế?

Về nhà chơi với con, trông con cho vợ làm việc nhà có phải sướng hơn không? Sao cứ phải ra ngoài chém gió chém bão mấy cái thứ viển vông rồi tống vào người mất lít bia rượu vào người chỉ thêm bệnh vào người, đau đầu, mệt óc chứ được gì?

Đi làm ăn, đi vì công việc thì đã đành, nhiều gã đi nhậu với đủ hạng bạn trên đời đến mức: một ngày không đi, ở nhà là chồn chân nhưng miệng về nhà lúc nào cũng cứ ra rả rằng “Tôi đi uống là để kiếm tiền, vì cái nhà này, vì cô, vì bọn trẻ chứ sung sướng gì”?!

Đấy, uống để kiếm tiền mà hết tháng mang về cho vợ mấy triệu bạc bảo lương cả tháng đấy nhưng hai hôm sau đã rút gần hết cho mấy cái thứ gọi là “quan hệ để kiếm tiền, vì cái nhà này”. Thế là người vợ mà mấy gã luôn miệng “nhìn đã ngấy ngầy” lại nai lưng ra làm lụng cả ngày nuôi con, nuôi chính cái miệng gã mang tiếng kiếm tiền ấy rồi tối về lại vò võ một mình chăm con trong khi cơm canh đã nguội ngắt vẫn chưa thấy bóng dáng gã chồng đâu.

Xin thưa với các ông, đã đi nhậu, đi tăng 2 tăng 3 thì cũng bớt chút thời giờ mà nghĩ đến vợ các ông ở nhà, một tay bế con, một tay nấu nướng, một tay giặt đồ, một tay lau dọn, rửa bát, một tay hâm đi hâm lại đồ ăn vì các ông cứ “5, 10 phút nữa về đến nhà” nhưng đến 9, 10 giờ đêm vẫn đang bát ngát hát hò, tay chân múa máy với tăng 2, tăng 3 cùng các em.

   - Ảnh 1

Đàn bà tất bật với đủ việc nhà còn các ông say sưa với rượu bia, bù khú. Ai cho các ông chồng quyền được chê vợ béo, vợ xấu? Ảnh minh họa.

Thế thì tại sao các ông cho mình cái quyền được chê bai vợ béo, vợ xấu, vợ không chiều, các ông không thấy ngượng miệng à?

Mới đây thôi, tôi có tình cờ nghe được câu chuyện tâm sự của hai người phụ nữ làm cùng cơ quan. Nghe thôi tôi đã muốn thay họ nhảy xổ vào cho ông chồng cô kia một trận ra trò.

Người phụ nữ kia kể rằng, từ lúc sinh cháu thứ 2 (đến nay đã 2 tuổi), vợ chồng cô chỉ gần gũi nhau đếm trên đầu ngón tay. Chăm sóc con cái và cả ông bà nội nữa nên khá vất vả khiến chuyện “chăn gối” thưa dần. Cô để ý thấy độ này ông chồng liên tục đổi pass máy tính, điện thoại, ra ngoài thất thường. Hỏi thì gã chồng bảo bận làm ăn, đàn bà đừng có tò mò.

Rồi cô kể có hôm mệt đứt hơi với việc cơ quan, tối về lại chạy ngược xuôi chuẩn bị mâm nhậu cho gã chồng kia với đám bạn. Ấy thế mà vừa định ngồi xuống mâm thì gã chồng kia đã nhắc nhở bảo cô lên tầng trông con. Cô cứ nghĩ gã chồng muốn mình đi để dễ chuyện trò, chém gió chém bão với các chiến hữu. Nhưng vừa đi đến giữa cầu thang đã nghe tiếng gã chồng cô bô bô rằng: “Giờ mấy em gái xinh xinh 20, 30 trông em nào cũng như người mẫu, chả bù vợ nhà. Vợ tao béo quá, trông… chả muốn làm ăn gì, tắt đèn còn thấy ngầy ngậy thế nào ấy…” Rồi cả đám đấy cười đùa, chọc ghẹo hai cô em chưa chồng trẻ trung, hiện đại ngồi cùng.

Cô bảo, nghe xong cô đứng lặng người chẳng muốn làm gì nữa. Cô thấy tủi thân, tủi phận vì vất vả với đủ thử việc phục vụ chồng con thế mà bị đem ra làm trò đùa như vậy. Cô bảo trước đây khi yêu anh ta luôn miệng “người yêu tao béo tốt nhìn phát thèm” rồi ra sức bồi bổ từ 47kg lên đến 55 kg. Ấy vậy mà bây giờ, khi cô sinh hai con, có béo hơn chút đỉnh lại bị gã chồng đối xử như vậy.

Nghe xong câu chuyện của hai chị mà tôi chỉ muốn lôi cổ ông chồng kia đến rồi mà rằng: “Bây giờ nếu vợ anh bảo, anh bụng bia to thế kia thì còn làm ăn được gì nữa. Bụng thì bự, tay chân thì lười chỉ tổ to xác rác nhà thì anh có sung sướng mà ngồi uống bia tiếp không?”

Đấy, tôi chỉ có đôi ba lời tâm sự muốn chia sẻ với các quý ông đang còn say sưa chém bão chém gió với các chiến hữu như vậy. Bớt chút thời gian chém bão về mà trông con, nấu nướng với vợ có phải vừa khỏe người, vừa đỡ bị càu nhàu lại không bị chửi mắng là “đồ ăn hại”.

Còn các cô các chị, đừng vì vài ba lời thẳng thừng của cánh đàn ông mà xửng cồ lên, trước tiên các cô cần nghĩ làm đẹp là cho mình chứ không vì ai khác. Thay vì nhồi nhét đồ ăn, cố ăn hết đồ thừa của con thì hãm lại, sáng dậy sớm một chút mà vận động tiêu hao mỡ. Không thì đi bộ ra chợ vừa một công đôi ba việc luôn. Chiều về thay vì tranh nhau chen vào thang máy, về sớm vài phút leo cầu thang bộ.

Một tháng, một năm bớt chút tiền ăn cho cả nhà mua vài bộ cánh. Làm đẹp cho các cô tự tin, đỡ bực mình khi thấy chồng khen các em xinh xắn, hơn nữa, biết đâu ra đường có anh này anh kia nhìn ngó lại làm các ông chồng quay gót tìm cách giữ chứ tội gì mệt đầu nghe các ông chê béo, rồi sầu não, rồi lại “Tôi béo là vì ai?”

Đấy là đôi ba lời tôi muốn nhắn gửi đến các ông chồng và các quý cô quý bà làm vợ. Mong các ông đừng nhảy dựng lên bảo tôi lắm lời, mong các cô vui vẻ mà tân trang thay vì sầu não chửi rủa đàn ông.

Khánh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý