Dàn bê tráp ăn hỏi độc, lạ toàn cụ ông, cụ bà U60 gây sốt cộng đồng mạng

biettuot biettuot @biettuot

Dàn bê tráp ăn hỏi độc, lạ toàn cụ ông, cụ bà U60 gây sốt cộng đồng mạng

Lễ ăn hỏi với nguyên đội bê tráp là những cụ ông, cụ bà ở tuổi lục tuần ở Hải Phòng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

20/03/2017 04:18 PM
374

Lễ ăn hỏi với nguyên đội bê tráp là những cụ ông, cụ bà ở tuổi lục tuần diễn ra tại Hải Phòng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mới đây, những hình ảnh về đội hình bê tráp độc, lạ toàn những cụ bà lớn tuổi trong trang phục áo dài truyền thống được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý.

Dàn bê tráp ăn hỏi độc, lạ toàn cụ ông, cụ bà U60 gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 1

Theo đó, đám hỏi diễn ra vào 19/2 âm lịch, tức ngày hôm qua 16/3 dương lịch ở Hải Phòng là của cô dâu Nguyễn Thị Thu Hiền và chú rể Nguyễn Văn Hiển.

Dàn bê tráp ăn hỏi độc, lạ toàn cụ ông, cụ bà U60 gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 2

Trong ảnh, những cụ bà ăn mặc chỉn chu, rạng rỡ xếp thành hàng ngay ngắn chờ nhà trai mang lễ đến. Phía nhà trai cũng là các cụ ông lớn tuổi.

Dàn bê tráp ăn hỏi độc, lạ toàn cụ ông, cụ bà U60 gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 3

Hình ảnh ai cũng vui vẻ, cười nói thoải mái khi đỡ tráp đã khiến cho bức tranh về lễ ăn hỏi ‘có 1-0-2′ trở nên thật đẹp.

Dàn bê tráp ăn hỏi độc, lạ toàn cụ ông, cụ bà U60 gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 4

Dàn bê tráp ăn hỏi độc, lạ toàn cụ ông, cụ bà U60 gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 5

Dàn bê tráp ăn hỏi độc, lạ toàn cụ ông, cụ bà U60 gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 6

Dàn bê tráp ăn hỏi độc, lạ toàn cụ ông, cụ bà U60 gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh 7

"Một phần vì mình cũng lớn tuổi rồi, hơn nữa ngày trước mình cũng từng đi bê tráp rất nhiều nên mình cũng phần nào hiểu được ý nghĩa của việc bê lễ.

Ngày trước mình đến bê lễ cho các chị chơi cùng mình với một tinh thần chúc phúc, trao duyên và hồi đó bọn mình chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ xuất hiện hình thức kinh doanh bê tráp như ngày nay.

Việc thuê một đội tráp nữ toàn các cô gái trẻ là điều rất đơn giản tuy nhiên như thế họ sẽ chỉ đến với mình bởi những đồng lì xì hoặc do hợp đồng lợi nhuận họ đã thỏa thuận trước đó từ công ty dịch vụ bê lễ mà không thật sự chúc phúc cho mình.

Hơn nữa, ngày xưa quan niệm việc bê lễ phải là những cô gái tân, gái chưa chồng, nhưng ngày nay xã hội hiện đại nên mình không câu nệ tục lệ.

Thật ra mình là người sống theo phong cách Âu hóa nên mình không hề đặt nặng vấn đề này. Chỉ là mình muốn nhờ những người thân quen, vì như thế họ sẽ thật tâm đến bê tráp cho mình với mong muốn mình được hạnh phúc.

Hơn nữa, mình muốn lễ ăn hỏi thực sự là một nép đẹp cổ truyền không phải bởi hình thức mà bởi cái tâm của người bê tráp.

Đội tráp của mình hầu hết đều là những giáo viên, nông dân… Thế nhưng các bác đều đã con đàn cháu đống, nhà cửa êm ấm, cuộc sống ổn định sung túc nên mình cảm thấy như vậy sẽ tốt hơn.’

Khi được hỏi về chuyện nhiều người cho rằng cô dâu, chú rể tiếc tiền nên mới không thuê một đội hình bê tráp trẻ đẹp, cô dâu Thu Hiền lên tiếng: ‘Mình cũng không phải vì tiếc tiền nên mới không thuê đội bê lễ bởi số tiền mình bỏ ra may áo dài cho các bác còn tốn hơn tiền thuê cả một đội tráp rất nhiều.

Các bác cũng thuộc đội văn nghệ của xóm nên nhân dịp này mình cũng may tặng các bác luôn", Thu Hiền cho biết.

Được biết, cô dâu Nguyễn Thị Thu Hiền và chú rể Nguyễn Văn Hiển sẽ tổ chức đám cưới vào chủ nhật tuần tới 26/3.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý