Dân buôn 'than trời' vì giá iPhone 6 tụt dốc không phanh

suachuangot suachuangot @suachuangot

Dân buôn 'than trời' vì giá iPhone 6 tụt dốc không phanh

Trong những ngày qua, iPhone 6 là sản phẩm điện thoại hot nhất trên thị trường. Dân buôn cũng không bỏ qua cơ hội mà ồ ạt nhập cho bằng được chiếc smartphone này ngay từ những ngày đầu. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, iPhone 6 đã khiến các dân buôn lỗ cả trăm triệu.

26/09/2014 02:58 PM
2,558

Loạn giá iPhone 6 tại Việt Nam

Đúng như dự đoán trước đó, ngay sau khi iPhone 6 và iPhone 6 Plus được mở bán đợt đầu, bộ đôi này đã sớm về Việt Nam vào sáng ngày 19 tháng 9 theo đường xách tay, cá biệt một cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh thậm chí đã có máy từ đêm ngày 18 tháng 9.

 - Ảnh 1

iPhone 6 thời gian đầu vào Việt Nam có giá cao ngất ngưởng

Một cửa hàng tại Hà Nội cho biết họ dự tính sẽ bán ra iPhone 6 128GB và iPhone 6 Plus 128GB với giá khởi điểm lần lượt là 26 triệu và 50 triệu đồng. Cá biệt tại cửa hàng này ghi nhận một trường hợp khách hàng sẵn sàng trả giá trên 65 triệu để mua “nóng” ngay một chiếc iPhone 6 Plus với dung lượng 128GB.

Anh B - Chủ cửa hàng điện thoại trên đường Lê Hồng Phong, Q.10, TP.HCM (xin giấu tên) cho biết "thực chất giá nhập iPhone 6 (16 GB + 64 GB) chỉ giao động từ 20 triệu đến 25 triệu đồng, 6+ giá từ 35 đến 40 triệu đồng trở lên tùy phiên bản. Tuy nhiên, khi hàng vừa về tới Việt Nam thì giá của iPhone 6 ngay trong buổi sáng ngày 19/09 đã bị "hét giá" lên thành gấp 2 lần, đỉnh điểm là 78 triệu đồng cho phiên bản iPhone 6 Plus 128 GB".

Các dân buôn lỗ vì giá iPhone 6 giảm sau một thời gian ngắn bán ra

Tại Việt Nam, trong những ngày qua, đặc biệt là vào ngày 19/09 thì giá bán iPhone 6 tại các cửa hàng là "không ai giống ai". Có thể nói đây là giây phút mà các chủ cửa hàng bán điện thoại phải "đặt cược đen đỏ" với thời gian. Lý do, iPhone 6 chỉ được bán tại một số thị trường nhất định nên các chủ hàng phải thu mua tại nước ngoài với giá khá cao để có hàng đem về bán liền. Nếu bán mà không ra hàng kịp, iPhone 6 sẽ có nguy cơ xuống giá nhanh, theo đó lợi nhuận cũng giảm đi, chưa kể có khi lỗ vốn.

Và đúng như vậy, cơn sốt về giá của iPhone 6 đã hạ nhiệt nhanh hơn dự tính của rất nhiều người. Chỉ trong ít ngày, giá iPhone 6 từ mức 26 – 28 triệu đồng (bản 16 GB) đã giảm xuống còn 21 – 22 triệu đồng, trong khi iPhone 6 Plus hiện cũng đã về mức dưới 30 triệu đồng sau ít ngày nằm quanh mốc 35 triệu, thậm chí 50 – 70 triệu đồng trong ngày đầu tiên bán ra.

Việc iPhone 6 mất giá quá nhanh đã khiến nhiều cửa hàng khóc dở mếu dở. Một cửa hàng kinh doanh lớn tại Hà Nội cho biết, tính sơ sơ họ đã lỗ cả trăm triệu đồng sau khi nhập về khoảng 100 chiếc iPhone 6 và 6 Plus trong những ngày qua.

 - Ảnh 2

Một số dân buôn lỗ nặng vì lỡ "ôm" quá nhiều iPhone 6 trong những ngày đầu tiên

Một cửa hàng lớn tại Thanh Hóa cũng cho biết, gần như đơn vị nào cũng lỗ, đặc biệt những nơi ôm nhiều hàng: “Năm nay, giá iPhone loạn sớm. Nguyên nhân chủ yếu do các cá nhân nhận đặt hàng trước, chào bán với giá thấp hơn hẳn, nhưng chủ yếu là chào giá ảo, không có máy bán ra”.

“Nhiều người nói cửa hàng bán iPhone 6 một vốn bốn lời, thực tế không phải vậy. Trong ngày đầu máy bán ra, cửa hàng phải chi trả rất nhiều khoản để sang Singapore hoặc Hong Kong để mang máy về nước sớm nhất. Nếu sát đến giờ bay về mà chưa mua được máy, thậm chí phải mua một chiếc iPhone 6 với giá vài nghìn USD bởi nếu không, chuyến đi sẽ thành công cốc”, một dân buôn iPhone chia sẻ. Khảo sát nhanh trên thị trường hiện tại, doanh số iPhone 6 và 6 Plus hiện chỉ ở mức trung bình, thậm chí còn kém iPhone 5S. Đây là một hiện tượng lạ, bởi iPhone 6 và 6 Plus được cho là những sản phẩm hot, thu hút sự chú ý lớn của người dùng.

iPhone 6 liên tục giảm giá vì đâu? 

Đối với những người hâm mộ các sản phẩm Apple, iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus tất nhiên là những chiếc smartphone nằm trong danh sách cần sở hữu vì không những nó mang lại trải nghiệm sử dụng hoàn toàn khác lạ mà nó còn là chiếc iPhone đón nhận nhiều thay đổi nhất trong 2 năm nay.

Mặc dù vậy, không phải ai cũng quan tâm tới iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus như kì vọng, một số người tỏ ra khá hào hứng với sản phẩm này trong khi số khác lại cho rằng nó chưa đủ hấp dẫn để họ mua ngay trong ngày đầu tiên. 

Theo các đơn vị kinh doanh, do giá bán ban đầu của iPhone 6 khá loạn, sau đó lại sụt giảm nhanh nên khách hàng hoang mang và cân nhắc trước khi rút hầu bao. 

Anh Phạm Tuấn Hải, một nhân viên văn phòng làm việc tại Hà Nội trả lời khi được hỏi về iPhone 6 cũng như ý định sở hữu iPhone 6 của anh:"Mình đang sở hữu một sản phẩm điện thoại Android, cũng có theo dõi qua về iPhone 6 nhưng mà thật ra mình dùng Android cũng quen rồi, chuyển qua iPhone lại mất thời gian làm quen. Mà nếu có tiền mình cũng chưa chắc mua iPhone mới ngay vì giá nó đang cao quá, chờ vài tháng nữa giá ổn định rồi mua sau cũng được".

 - Ảnh 3

Vẫn còn khá nhiều người e dè khi mua iPhone 6 trong những ngày đầu tiên

Một nguyên nhân khác khiến giá iPhone 6 và 6 Plus sụt nhanh, theo một tay buôn có kinh nghiệm, chính là do Apple năm nay làm quá tốt khâu cung ứng sản phẩm: “Gần như không có hiện tượng khan hàng iPhone 6 hay 6 Plus trong đợt bán ra lần này. Nguồn cung dồi dào nên chuyện giảm giá là đương nhiên, khác với iPhone 5S của năm ngoái”.

Anh Lâm – nhân viên quản lý một cửa hàng di động dự đoán: “Giá iPhone 6 có thể sẽ tiếp tục giảm nhưng không quá nhanh nữa, đà xuống cũng sẽ lâu hơn. Máy có thể giữ giá ở mức 20 triệu đồng trong khoảng một tháng nữa và chỉ giảm mạnh khi hàng chính hãng phát hành tại Việt Nam”.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý