Dân chi 158 triệu đồng làm đường bị xã phạt, bắt trả lại hiện trạng cũ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Dân chi 158 triệu đồng làm đường bị xã phạt, bắt trả lại hiện trạng cũ

Chi hàng trăm triệu đồng ra làm đường cho dân, nhưng một hộ dân ở huyện Hóc Môn, TP.HCM đã bị xã phạt 3 triệu đồng, bắt trả lại hiện trạng cũ.

05/07/2017 03:15 PM
238

Chi hàng trăm triệu đồng ra làm đường cho dân, nhưng một hộ dân ở huyện Hóc Môn, TP.HCM đã bị xã phạt 3 triệu đồng, bắt trả lại hiện trạng cũ.

Báo Dân Việt đưa tin, sự việc xảy ra tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP HCM. Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa cho biết, vào giữa tháng 5/2017, thấy đường Tân Thới Nhì 16 nối dài (thuộc xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn) lầy lội mỗi khi trời mưa nên bà đã hỏi ý kiến 5 hộ dân tại đây về việc sẽ tài trợ tiền thuê xe lu ủi, đổ đá dăm để giúp mọi người đi lại dễ dàng.

Sau khi được người dân đồng ý, gia đình bà Hoa đã chi 158 triệu đồng để làm đường. Tuy nhiên, khi làm đường xong ngày 1/7, cán bộ xã Tân Thới Nhì tới lập biên bản phạt gia đình bà Hoa 3 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cáo đá dăm, trả lại hiện trạng con đường như cũ.

"Gia đình tôi thấy đường lầy lội, bỏ tiền ra làm để mọi người đi lại an toàn thì chính quyền lại bắt gia đình tôi phải lấy hết đá dăm đã đổ xuống, hoàn lại con đường lầy lội như cũ", báo Thời đại/Trí thức trẻ dẫn lời bà Hoa.

Dân chi 158 triệu đồng làm đường bị xã phạt, bắt trả lại hiện trạng cũ  - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh trước và sau khi bà Hoa đổ đá dăm ở đường Tân Thới Nhì 16 nối dài. Ảnh: Thời đại/Trí thức trẻ

Bà Hoa cho hay, theo quyết định thì người bị phạt là chồng bà - ông Nguyễn Thế Dũng, nhưng chồng bà lại không đứng tên giấy tờ sở hữu đất ở xã Tân Thới Nhì. Nguyên nhân phạt được ghi trong quyết định là do "san, lấp mương trái quy định".

Một số người dân ở khu vực cho hay, con đường này tồn tại mấy chục năm nay rồi. Trước đây đường nhỏ, trời mưa thì lấy lội. 

"Nhà tôi ở đây, trước đây tôi chở con đi học qua đường này rất khó khăn, nhiều lần ngã. Tôi thấy người ta đổ đá vậy quá tốt, giờ chở đi con đi học rất yên tâm", chị Nguyễn Thanh Thảo (39 tuổi) cho hay.

Tuy nhiên trao đổi với báo Thời đại/Trí thức trẻ, ông Trần Văn Chiến, chủ tịch UBND xã Tân Thới Nhì khẳng định, con đường đá dăm gia đình bà Hoa đổ chính là mương nước để sản xuất nông nghiệp. Vì vậy chính quyền địa phương đã ra quyets định xử phạt đồng thời yêu cầu trả lại nguyên hiện trạng.

"Trước đây ở giữa là cái mương nước, 2 bên là đường mòn để người dân đi lại, sau này có tình trạng san lấp mương và ở đây có tình trạng san lấp để phân lô bán nền.

Khi mương bị san lấp chúng tôi đã phát hiện xử lý nghiêm, nhưng hai người này (bà Hoa và chồng - PV) "đánh nhanh rút gọn", mới đây chúng tôi đã ra quyết định xử lý nghiêm", ông Chiến thông tin.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý