Dân chơi thăng hoa cùng 'bùa lưỡi', 'bay' vào viện tâm thần

mesu mesu @mesu

Dân chơi thăng hoa cùng 'bùa lưỡi', 'bay' vào viện tâm thần

Sử dụng “bùa lưỡi” như một chất dẫn đường đến những cuộc “bay” thâu đêm, những tay chơi rơi vào thứ ảo giác khủng khiếp. Thậm chí, bay vào viện tâm thần.

30/09/2016 08:21 AM
404

Theo tìm hiểu của PV, trên “chợ” mạng, người bán đều quảng cáo, “bùa lưỡi", "tem giấy" không gây nghiện và là một loại chất hóa học có nguồn gốc từ thực vật có tác dụng thức thần, giúp kết nối con người với các cảm xúc về tâm linh.

Để quảng cáo cho sản phẩm của mình, Ng.D., một tay chuyên bán các loại “bùa lưỡi” LSD rao: “Em mới chơi tem thì dùng nửa con thôi, khoảng 100 microgram, đảm bảo 100% không gây nghiện. Anh bán hàng “chuẩn LSD” không màu, không mùi, không vị, giá nhẹ hơn so với nhiều chỗ khác”.

Điều đáng ngạc nhiên, để tăng tính thuyết phục, các shop còn quảng cáo về công dụng chữa bệnh của “bùa lười” như một loại “thần dược”. Sử dụng “bùa lưỡi” sẽ giúp người dùng tăng trí nhớ, tập trung tinh thần, trị bệnh trầm cảm… Với những quảng cáo công dụng vi diệu, nhiều người đã cuốn vào ma trận chất thức thần từ lúc nào không hay.

Con tem nhỏ, sức hủy diệt lớn (Ảnh minh họa).

Sử dụng “bùa lưỡi” như một chất dẫn đường đến những cuộc “bay” thâu đêm, suốt sáng, những tay chơi rơi vào thứ ảo giác khủng khiếp. Họ bị ảo thị - nhìn thấy những hiện tượng không có từ bên ngoài, chỉ là sự tưởng tượng. Chính vì thế, khi chơi "bùa lưỡi" quá liều thành "ngáo", tay chơi có thể phải xuống “địa ngục” bất thình lình.

VOV đưa tin, mới đây, “tem giấy”, “bùa lưỡi” bủa vây các trường học tại TP.HCM khiến các bậc phụ huynh bàng hoàng, lo sợ. Đặc biệt, mới đây nhất, một bệnh nhân 15 tuổi từng được gia đình đưa vào Bệnh viện Tâm thần để khám và điều trị chỉ vì nghiện loại “bùa lưỡi” này. Điều đáng nói là dưới mỗi con tem giấy đều được tẩm chất LSD – một chất ma tuý gây ảo giác. Đó có thể là một phần nguyên nhân khiến giới trẻ thích thú, bị cuốn hút với trò chơi đáng sợ mang tên thần bí.

Cũng theo tìm hiểu của PV, các loại “bùa lưỡi”, “tem giấy” thường được những shop online thổi phồng là nhập hàng từ Mỹ, Thái Lan… nhưng đa số không có nhãn mác, bao bì. Khi mua hàng, người bán chỉ gói con tem trong giấy hoặc đựng trong các túi ni lông. Thậm chí có những giao dịch trên mạng còn đưa ra những tư vấn nhận biết hàng thật, hàng giả.

Cẩn thận nhập viện vì chơi "bùa lưỡi" (Ảnh minh họa)

Chưa biết thực hư như thế nào nhưng trên diễn đàn hội những người thích đập đá, thành viên Nguyễn Hải thú nhận: “Mình sống ở Hàn Quốc gần chục năm. Từ những năm 90, dân chơi Hàn đã xài tem giấy, bùa lưỡi rồi. Thời đó, mình một vài lần tham gia, cảm giác thật phê. Từ sau lúc ngậm mảnh giấy trên, các thành viên trong nhóm bắt đầu lim dim mắt, đầu lắc lư theo điệu nhạc. Thêm chút bia, rượu mạnh, cảm giác càng đã.

Chúng tôi như "đoàn phù thủy”, làm những điều mình muốn và tạm “mất trí nhớ” trong vòng 6-8 tiếng đồng hồ, chẳng còn nhớ những gì đã diễn ra, chỉ thấy như có ai đó xui khiến mình phải làm một điều gì đó. Ban đầu là nhìn một thành hai, sau đó là như bay trên mây”…

Theo thông tin chia sẻ trên các trang mạng, hầu hết những người chơi “bùa lưỡi” đều cảm thấy cảm giác tinh thần khác lạ, thay đổi nhận thức và xuất hiện ảo giác sau 30 phút sử dụng. Cảm giác khoan khoái thường chuyển nhanh qua cảm giác khó chịu. Ngoài ảo giác người sử dụng rơi vào trạng thái bực bội, lo âu, sợ hãi, hoang tưởng, trầm cảm hay cuồng loạn. Người sử dụng “bùa lưỡi” có cảm giác bất lực trước sự biến đổi của mình và biểu hiện cảm giác sợ hãi.

Trao đổi với PV, BS. Nguyễn Văn Dũng - viện Tâm thần quốc gia cảnh báo, các bậc phụ huynh cần phải quan tâm, quan sát con trẻ thật kỹ, khi thấy con có những biểu hiện khác thường như mất ngủ hoặc ngủ bất thường (ngủ ngày, đêm thức), hốt hoảng, sợ sệt, hành vi kỳ dị thì nên đưa con đến khám bác sỹ chuyên khoa.

N.G-M.T

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý