Dàn diễn viên phim 'Giao thời' giờ ra sao?

msstit msstit @msstit

Dàn diễn viên phim 'Giao thời' giờ ra sao?

NSND Thế Anh, các diễn viên Quyền Linh, Trương Ngọc Ánh, Hiền Mai, Ngô Mỹ Uyên của Giao thời 15 năm trước giờ đã khác nhiều.

31/07/2014 10:04 PM
3,195

Giao thời, bộ phim lột tả chân thực cuộc sống của người dân cuối thời kỳ bao cấp quy tụ nhiều diễn viên mà sau này hầu hết họ đều thành danh trong sự nghiệp.

Giao thời (đạo diễn Phan Hoàng) lên sóng truyền hình năm 2000 lấy bối cảnh Sài Gòn những năm bắt đầu đổi mới. Căn hộ chung cư cũ của vợ chồng ông Đạt - bà Lân cùng 3 cô con gái là bối cảnh chính của phim.

Trong gia đình, ông Ðạt và cô gái út Kiều Lan (Ngô Mỹ Uyên đóng) sống an phận. Trong khi đó hai cô chị Kiều Hạnh (Hiền Mai) và Kiều Khanh (Trương Ngọc Ánh) thì nhiều tham vọng.

Bà Lân mơ có được căn nhà mặt tiền để mở quán cà phê. Kiều Hạnh nhắm tới mảnh bằng kỹ sư mà cô sắp tốt nghiệp. Còn Kiều Khanh đang nóng lòng chờ Hải - người yêu, thủy thủ tàu viễn dương đi nước ngoài bị kẹt mãi không về.

Trong bối cảnh lúc bấy giờ, khi đất nước đang trong giai đoạn chuyển mình, khi tiền bạc và lợi nhuận luôn khiến cho người ta khó làm chủ được bản thân thì việc miêu tả xác thực về cuộc sống và đạo đức của con người trong buổi giao thời được đạo diễn Phan Hoàng lột tả chân thực.

15 năm trôi qua, dàn diễn viên trong phim có nhiều thay đổi nhưng hầu hết họ đều thành danh trên con đường sự nghiệp của mình.

Quyền Linh – họa sĩ Thành

Giao thời, đạo diễn Phan Hoàng, Trương Ngọc Ánh

Bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 1992 cho đến nay, Quyền Linh đã tham gia diễn xuất trong hàng trăm tập phim điện ảnh lẫn truyền hình và được coi là một trong những diễn viên được yêu thích tại Việt Nam.

Trong phim Giao thời, Quyền Linh vào vai Thành, một anh chàng công nhân nghèo nhưng tốt bụng, ngày vẽ tranh, tối vá xe ở vỉa hè mơ làm họa sĩ và rất yêu Kiều Hạnh (Hiền Mai đóng). Cảm mến Thành nhưng vì tham vọng giàu sang của mình, Kiều Hạnh đã bỏ anh để đến với một kẻ lắm tiền khác.

Quyền Linh đã rất thành công với vai này bởi sự chân chất giản dị. Việc trải qua một quá khứ khó khăn cũng giúp Quyền Linh hóa thân xuất sắc vào vai diễn này.

Giao thời, đạo diễn Phan Hoàng, Trương Ngọc Ánh

Trải qua nhiều nỗi đắng cay và tủi nhục những tháng ngày cơ cực đi diễn đến nhẵn mặt những vai quần chúng, hiện tại, Quyền Linh là người đàn ông khá viên mãn với một gia đình đầm ấm bên hai cô công chúa Lọ Lem và Hạt Dẻ vô cùng đáng yêu.

NSND Thế Anh – ông Tài

Giao thời, đạo diễn Phan Hoàng, Trương Ngọc Ánh
Ở phim Giao thời, Thế Anh cũng thể hiện xuất
sắc vai diễn một giám đốc, chồng của Kiều Hạnh.

NSND Thế Anh khác với các diễn viên khác ở điểm, ông có thể hóa thân thành nhiều dạng nhân vật, tâm lý nhân vật chuyển biến đáng khâm phục. Vai chính diện, phản diện, già, trẻ, đáng ghét, đáng yêu… đều được Thế Anh diễn như thả hồn vào nhân vật, diễn như không diễn. Sự thành công đó có được là do sự lao động nghệ thuật nghiêm túc và hết mình của ông. Lối diễn của Thế Anh rất chủ động, tự tin, các thủ pháp xử lý hình thể và điều khiển nét mặt đều được ông vận dụng triệt để.

Hiện tại, nghệ sĩ Thế Anh cùng gia đình đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Vợ ông là Thu Hằng, cũng là một diễn viên. Ông đã đặt tên cho hai người con trai là Thế Phương và Thế Duy để kỉ niệm hai vai diễn thành công nhất của mình.

Giao thời, đạo diễn Phan Hoàng, Trương Ngọc Ánh
NSND Thế Anh và vợ, NS Thu Hằng

Trương Ngọc Ánh - Kiều Khanh

Giao thời, đạo diễn Phan Hoàng, Trương Ngọc Ánh

Trong Giao thời, Trương Ngọc Ánh vào vai Kiều Thanh, một cô gái đang nóng lòng chờ Hải - người yêu, thủy thủ tàu viễn dương đi nước ngoài nhưng bị kẹt mãi không về. Trong lúc chờ đợi Hải trở về, Kiều Thanh đã cặp kè với một người đàn ông giàu có. Khi cô bị đánh ghen cũng là lúc Hải trở về. Họ lấy nhau nhưng cuộc sống không hạnh phúc.

Kiều Khanh là một trong những vai diễn ấn tượng nhất trên truyền hình của Trương Ngọc Ánh bên cạnh vai nữ chính trong 'Đồng tiền xương máu'.

Trong cuộc sống riêng, nữ diễn viên 37 tuổi cũng gặp trắc trở. Trương Ngọc Ánh từng kết hôn với Trần Bảo Sơn – một Việt kiều giàu có và điển trai. Cặp đôi có cô con gái rất dễ thương tên Bảo Tiên. Tuy nhiên, hiện tại, họ đã đường ai nấy đi.

Giao thời, đạo diễn Phan Hoàng, Trương Ngọc Ánh
Trương Ngọc Ánh hậu ly hôn vẫn chưa có gì thay đổi nhiều,
cô dành thời gian chăm sóc con cái nhiều hơn.

Hiền Mai - Kiều Hạnh

Giao thời, đạo diễn Phan Hoàng, Trương Ngọc Ánh

Hiền Mai vào vai phản diện Kiều Hạnh. Đây là một cô gái thông minh, mưu mô, thủ đoạn. Cô quyết định sớm lấy ông Tài và từ đó trở thành bà chủ giàu có, lên chức trưởng phòng, và cô còn tham vọng đi xa hơn nữa. Khi phim lên sóng Hiền Mai thừa nhận cô bị nhiều người ghét chính vì vai này.

Giao thời, đạo diễn Phan Hoàng, Trương Ngọc Ánh

Hiện tại, Hiền Mai cùng chồng và con trai đang sống trong căn biệt thự rộng lớn với diện tích gần 700m2. Thời gian gần đây cô không đóng phim nhiều. Vai diễn ấn tượng gần đây của cô là trong phim sitcom 'Dù gió có thổi'.

Mỹ Uyên - Kiều Linh

Giao thời, đạo diễn Phan Hoàng, Trương Ngọc Ánh
Mỹ Uyên vào vai Kiều Lan, nhân vật hiền lành và luôn đứng ngoài
mọi cơn lốc làm giàu của những người trong gia đình.

Năm 2000 bộ phim phát sóng và kể từ đó, Mỹ Uyên biến mất khỏi làng giải trí. Cô sang Mỹ và trở thành MC, Ảo thuật gia. 10 năm sau, cô bất ngờ trở lại với vai Hoàng hậu Nghi Lan trong bộ phim nhựa Khát vọng Thăng Long. Ngô Mỹ Uyên hiện tại sống ở Ý cùng bạn trai cô hẹn hò từ năm 2010.

Giao thời, đạo diễn Phan Hoàng, Trương Ngọc Ánh
Ngô Mỹ Uyên và bạn trai

Từng tuyên bố sẽ về Việt Nam ở hẳn, tiếp tục nghệ thuật, lo cho ba mẹ rồi sống trong ngôi nhà “dát vàng” triệu đô ở đường Hàn Thuyên, TP.HCM nhưng cuối cùng sức mạnh của tình yêu đã cuốn cô đến Ý. Để người yêu hiểu hơn về VN, cứ mỗi mùa hè vào khoảng tháng 8, Uyên đưa anh về Việt Nam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý