Dân Donetsk và Lugansk dứt khoát muốn tách khỏi Kiev

mesu mesu @mesu

Dân Donetsk và Lugansk dứt khoát muốn tách khỏi Kiev

Khu vực đông nam Ukraine có thể hợp tác với Kiev trong lĩnh vực an ninh và kinh tế nhưng một liên minh chính trị là một vấn đề khác.

30/09/2014 02:31 PM
636

RIA Novosti dẫn tin tức từ kênh truyền hình 1 của Nga cho biết, ông Andrei Purgin – Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng nói: “Liên bang không thể được thảo luận… Quan hệ kinh tế hay an ninh có thể … Nhưng không thể liên minh chính trị”. Ông nói thêm điều này là quan điểm của đa số người dân đông nam Ukraine.

 - Ảnh 1

Thủ tướng và Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Sau khi người dân địa phương đi bỏ phiếu để ủng hộ độc lập hồi tháng 5 và mất hàng ngàn sinh mạng trong cuộc xung đột vũ trang với các lực lượng Ukraine, họ không thể tưởng tượng một cuộc sống dưới quyền lực của chính quyền Kiev. Ông Purgin nói.

Tình trạng đặc biệt của khu vực đông nam Ukraine vẫn còn là một vấn đề tranh luận. Kiev cho biết họ đã sẵn sàng để cung cấp tình trạng đặc biệt cho các khu vực ly khai. Trong khi đó, những người đại diện Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tuyên bố họ muốn độc lập hoàn toàn và không đồng ý với bất kỳ trạng thái liên quan đến họ như một phần của Ukraine.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Bộ vũ khí chủ lực của Hải, Lục, Không quân Việt Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý