Dàn dựng tai nạn, côn đồ kiếm bộn tiền hảo tâm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Dàn dựng tai nạn, côn đồ kiếm bộn tiền hảo tâm

(Xã hội) Với kịch bản thương tâm được lên sẵn từ trước, nhóm côn đồ được cho là có ít nhất 3 tên đã móc túi người dân ngay giữa khu vực phố cổ Hà Nội.

22/09/2014 08:37 AM
1,121

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 19/9 tại phố Hàng Gai (Hà Nội) khi một người đàn ông trạc 35 tuổi, tay xách túi đồ đang đi bỗng dưng ngã ra ngất xỉu giữa đường. Ngay lập tức, có 2 người đàn ông khác nhanh chóng chạy tới đỡ thanh niên dậy đồng thời kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người. Chỉ đến khi có một cô hàng rong nói: “Vừa ngất ở chợ lúc nãy, ra đây lại ngất tiếp, lại là 2 cậu này đỡ dậy à?” thì người dân mới ngờ ngợ mình bị lừa.

Độc giả có nickname L.V là người chứng kiến toàn bộ câu chuyện này đã kể lại như sau:

"Có anh trung niên khoảng 35 tuổi, mặt mũi make up theo kiểu bụi đời, chân đi tổ ong nghìn lỗ sứt mẻ, tay đang xách 1 túi đồ bỗng lăn đùng nguyên đống trước cửa hàng nhà mình, tất nhiên sự việc đó gây rất nhiều tới sự chú ý của dân...

lừa đảo

Nhóm côn đồ dàn dựng vở kịch thương tâm để lừa tiền người dân.

Sở dĩ mình không chạy ra đỡ dậy vì lúc đứng ngoài cửa đã vô tình chú ý thấy anh ý từ xa, đang tung tăng vừa đi vừa huýt sáo, nhưng điệu bộ thì lấm la lấm lét, và đúng như dự đoán, đến gần đoạn mình đứng thì bắt đầu vở kịch..

Người dân chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì xuất hiện 2 thanh niên dựng xe mãi bên đường, cách 1 đoạn chạy lại ra vẻ quan tâm đỡ ông anh kia dậy. Hàng xóm láng giềng ở đó sau khi hỏi han tình hình và bị cuốn vào vở kịch thương cảm liền bị kích động bởi chính 2 thanh niên hớt hơ hớt hải kia... 2 anh giai đó bo khá là mẫm, 1 anh thì 200k, 1 anh thì 100k móc ra biếu ông anh nhân vật chính. Thấy vậy những người dân xung quanh cũng đua nhau "góp phí xem kịch".

Đoàn làm phim thu nhập đang khá dần lên thì bỗng có 1 cô bán hàng rong ngó vào và nói: "Vừa ngất ở chợ lúc nãy, ra đây lại ngất tiếp à? Lại là 2 cậu này đỡ dậy à?".

Câu nói vừa dứt như lập tức xé tan vở kịch, 2 anh tốt bụng kia quay ra nhìn cô bán rong và quát: "Việc của mày à, tát chết bây giờ..." tất nhiên là cô bán hàng đành bơ đi và im bặt...

Lúc này nhân vật chính cũng đứng dậy ra vẻ đã tỉnh lại rồi lù lù xách túi lên và đi trong vội vã... 2 diễn viên phụ kia cũng lừ lừ lẩn sang đường lên xe và ấn nút biến...".

Sau khi vụ dàn dựng này được chia sẻ, nhiều người đã bày tỏ thái độ bất bình trước hành động lợi dụng lòng tốt của mọi người và cảm ơn người đã chia sẻ thông tin để cảnh báo với người dân. Một số bạn còn chỉ ra cách để tránh bị lừa là nên chụp hình và gọi cấp cứu, trừ khi là nhìn thấy người quen thì mới can dự trực tiếp.

lừa đảo

Chị Hoa, người dân phố Hàng Gai kể lại vụ việc.

Chị Hoa - một người dân phố Hàng Gai cũng là người chứng kiến vở kịch của 3 người đàn ông kia kể lại: "Thấy có người ngã ra, nhìn mặt tái mét, quần áo xộc xệch thương tâm lắm nên mọi người chạy ra giúp. Người đấy chỉ nhận tiền, chứ bà con mang phở, sữa, bánh, trái… ra đều không nhận, có mấy người nước ngoài thấy vậy cũng cho tiền nữa.

Người này không có giấy tờ tùy thân, nhận là quê Thanh Hóa đi vào Nam làm phụ hồ một thời gian rồi lang bạt ra Bắc tìm việc, đến giờ trong người không có tiền nên nhịn đói mấy hôm nay. Nhưng bà con để ý, móng chân móng tay rất sạch sẽ, bàn tay không bị chai sạn như dân lao động nên cũng nói với nhau và không cho nhiều tiền".

Anh Đoàn Đức Tài - công an phường Hàng Gai khuyến cáo, đây là trò lừa đảo không mới, lợi dụng lòng hảo tâm của mọi người. Người dân gặp trường hợp tương tự nên báo cho công an địa phương hoặc đưa đi bệnh viện chứ không nên cho tiền các đối tượng.

bắt cóc

Bắt cóc, chặt tay đồng hương Việt để tống tiền trên đất Thái
Ball bị khống chế khi đang ở tầng trệt của một chung cư thuộc tỉnh Nonthaburi trong khi bọn bắt cóc liên lạc với gia đình Ball và đòi 1,5 triệu baht (hơn 1 tỉ đồng) tiền chuộc.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý