“Đàn em” của bà trùm giang hồ Dung Hà bị tuyên án tử hình

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

“Đàn em” của bà trùm giang hồ Dung Hà bị tuyên án tử hình

(ĐSPL) – Ngày 27/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt mức án tử hình đối với Nguyễn Thế Việt (SN 1968, quê Hải Phòng) về tội “Giết người”, “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

28/05/2015 07:04 AM
388

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, cáo trạng thể hiện, tháng 7/2000, Ngô Quang Chướng và ông Đặng Xuân Sỹ cùng hùn vốn thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải (ở hyện Hóc Môn, TP.HCM).

Do mâu thuẫn trong việc hợp tác làm ăn, ông Ngô Quang Chướng (tự Ngô Quang Chưởng) đã nhờ Vũ Văn Luân (tự Luân con) tìm người tổ chức đánh dằn mặt người này. Do từng mang ơn Chướng, Luân đồng ý. Sau đó, Luân liên hệ nhờ đàn em là Nguyễn Thế Việt chuẩn bị.

Đến cuối tháng 8/2009, biết được cha mẹ vợ ông Sỹ từ Bắc vào thăm, Chướng bảo Luân đến cảnh cáo đe dọa ông Sỹ ngay tại nhà. Sau khi được Chướng cung cấp địa chỉ nhà, hình ảnh ông Sỹ để nhận dạng, khoảng 21h ngày 1/9/2009, đàn em của Việt đã đến nhà ông Sỹ ở quận 4 đe dọa người này nếu không rút đơn tố cáo ông Chướng đến các cơ quan chức năng sẽ bị giết.

 - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Việt sau phiên xử. Ảnh: Công an nhân dân.

Sau lần cảnh cáo này thấy ông Sỹ không sợ mà vẫn tiếp tục tố cáo những việc làm sai trái của mình trong việc lập hồ sơ đền bù khống và bán đất chưa được đền bù tại dự án khu dân cư xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn nên Chướng rất tức giận.

Ngày 13/10/2009, sau khi nhận giấy mời của Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM đến làm việc về nội dung ông Sỹ tố cáo, tối cùng ngày Chướng đã điện thoại cho Luân "xử" ông Sỹ. Nhận được lệnh, Luân đã điện thoại cho Việt thực hiện yêu cầu của Chướng. Sau đó, Việt điện thoại cho Trần Đăng Khoa yêu cầu cung cấp 2 người điều khiển xe gắn máy giỏi để thực hiện.

Theo phân công của Việt, sáng ngày 15/10/2009, Ngô Chí Huẩn điều khiển xe gắn máy chở Toàn (chưa rõ lai lịch), còn Bùi Quốc Huy chạy một xe khác chở Tân đến trước cổng Sở kế hoạch và đầu tư TP đứng đón lỏng ông Sỹ.

Đến khoảng 11h10 cùng ngày, thấy ông Sỹ từ trong Sở kế hoạch và đầu tư đi ra đã bị nhóm này đi theo. Khi đến trước số nhà 88 Hai Bà Trưng, quận 1, Toàn kêu Huẩn chạy lên ép sát ông Sỹ để Toàn đâm 2 nhát rồi tăng ga bỏ chạy. Cùng lúc này, nghe ông Sỹ la lên kêu cứu, Huy chở Tân lao lên chặn đầu xe ông Sỹ thì va chạm với chiếc taxi té xuống đường, Huy bị người dân bắt giữ.

Qua điều tra truy xét, gần 2 tuần sau Luân, Khoa và Huẩn bị bắt giữ. Từ lời khai của các đối tượng này, Cơ quan điều tra đã điều tra và bắt giữ kẻ chủ mưu là Ngô Quang Chướng. Nhưng trong lúc chờ thi hành án, do bệnh nặng, bị án Chướng đã chết trong trại giam.

Riêng Việt, sau khi vụ án xảy ra bỏ trốn đến cuối tháng 6/2014 đối tượng này mới bị bắt theo lệnh truy nã.

Báo Giao thông cũng cho biết, ngoài vụ án này, Luân và Việt cùng đồng bọn còn thực hiện một vụ “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản” khác.

Theo đó, vào khoảng 21h đêm 31/5/2009, Luân cùng đồng bọn tổ chức đánh bạc tại một căn nhà tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Sau khi chơi xong, nghĩ anh Vũ Xuân Vịnh chơi gian lận nên Luân ra lệnh cho Việt và đàn em bắt giữ anh Vịnh đưa về khách sạn để buộc anh này phải trả lại số tiền 260 triệu thua bạc.

Nhận thấy hành vi của Việt là đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX quyết định xử phạt Việt tử hình về tội “Giết người”, 7 nằm về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, 1 năm về tội “Bắt người trái pháp luật”. Tổng hình phạt buộc Việt phải chấp nhận là mức án tử hình.

PHƯƠNG NHI (Tổng hợp)

Xem thêm Video: Xét xử vụ giết người tại quán karaoke ở Lâm Đồng

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý