Dân gian đương đại yếu thế tại chung kết Bài hát Việt

biettuot biettuot @biettuot

Dân gian đương đại yếu thế tại chung kết Bài hát Việt

Không có những sáng tác nổi bật có khả năng làm mưa làm gió như “Con cò”, “Quạt giấy”, “Giấc mơ trưa”, “À í a”… dòng nhạc dựa trên những làn điệu dân ca hoặc âm hưởng dân gian hầu như vắng bóng trên sân chơi dành cho các nhạc sĩ trẻ trong năm qua.

25/02/2011 04:02 PM
18,175

Đêm chung kết năm và lễ trao giải chương trình Bài hát Việt 2010 sẽ diễn ra tối 26 - 27/2 tại Nhà hát Quân đội, TP HCM. Đây là hai đêm cuối cùng khép lại năm thứ 6 của chương trình Bài hát Việt, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3, quy tụ 15 ca khúc nổi bật nhất.

Tinna Tình tiếp tục tranh giải tại Bài hát Việt. Năm ngoái cô đã giành giải. Ảnh: Ngọc Trần.

Tinna Tình tiếp tục tranh giải tại Bài hát Việt. Năm ngoái cô đã giành giải "Bài hát mang khuynh hướng rock đương đại nổi bật". Ảnh: Ngọc Trần.

Bên cạnh 9 ca khúc được giải trong 4 quý, 6 bài hát có chất lượng, giàu tính sáng tạo được các thành viên của Hội đồng thẩm định lựa chọn thêm vào danh sách. Đêm chung kết của Bài hát Việt năm thứ 6 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới như Tạ Quang Thắng, Võ Thiên Lan, Toàn Thắng, Trần Hải Nam bên cạnh những tác giả quen thuộc với các bài hát mới như Lưu Thiên Hương, Mai Khôi, Tinna Tình hay Sơn Thạch.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, lễ trao giải sẽ tôn vinh các ca khúc ở các dòng nhạc pop, rock, dân gian đương đại và thính phòng. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách các ca khúc, khó có thể tìm ra ứng viên cho dòng nhạc dân gian. Lý giải về điều này, nhạc sĩ Lương Minh - đại diện chương trình - cho biết: “Năm nay các ca khúc rất đồng đều nên việc tìm ra ca khúc của năm là khá khó khăn. Riêng dân gian đương đại - một thể loại rất nổi trội của Bài hát Việt trong những năm trước - lại gần như vắng bóng hoặc có mà chưa thực sự rõ rệt”.

Tùng Dương thay Nguyễn Xinh Xô nhận giải

Năm ngoái, giải thưởng "Bài hát của năm" được trao cho "Đồng hồ treo tường" của Nguyễn Xinh Xô. Tùng Dương - ca sĩ thể hiện bài hát này - đã thay mặt nhạc sĩ lên nhận giải.

Ngoài giải thưởng cho ca khúc, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng cho Nhạc sĩ phối khí hiệu quả, Nhạc sĩ ấn tượng và giải thưởng do Hội Liên hiệp Thanh niên trao tặng. Ở hệ thống bình chọn của khán giả, lễ trao giải cũng tôn vinh Bài hát được khán giả yêu thích nhấtCa sĩ được khán giả yêu thích nhất. Dự kiến chương trình sẽ có sự góp mặt của NSND Trần Hiếu, nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Ngô Thanh Vân… trong vai trò khách mời trao giải.

Các ca khúc được chọn thẳng vào đêm chung kết

1. Việt Nam - Mai Khôi (liveshow tháng 3)
2. Chợt như giấc mơ - Huy Trực (liveshow tháng 3)
3. Uống trà - Toàn Thắng (liveshow tháng 6)
4. Con ơi hãy ngủ - An Hiếu - Hoàng Tuấn (liveshow tháng 6)
5. Hồ Gướm sang sớm - Lưu Thiên Hương (liveshow tháng 9)
6. Chạy theo ánh mặt trời - Lương Bằng Quang (liveshow tháng 9)
7. Lá cờ - Tạ Quang Thắng (liveshow tháng 12)
8. Bánh xe Hà Nội - Lê Hà Nguyên (liveshow tháng 12)
9. Có những lúc - Tina Tình (liveshow tháng 12)

Các ca khúc được chọn thêm

1. Mưa chiều vắng em - Sơn Thạch (liveshow tháng 3)
2. Giọt nước - Trần Hải Nam (liveshow tháng 6)
3. Nắng hát - Hà Chương (liveshow tháng 6)
4. Cầu mưa - Xuân Minh (liveshow tháng 9)
5. Gửi cánh chim biển - Võ Thiên Lan (liveshow tháng 12)
6. Quên - Nguyễn Trường Giang (liveshow tháng 12)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý