Dân lo chạy lũ, cán bộ xã vô tư ăn nhậu ngay trụ sở?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Dân lo chạy lũ, cán bộ xã vô tư ăn nhậu ngay trụ sở?

Trong khi người dân đang phải chạy toán loạn vì mưa lũ, thì cán bộ xã Quảng Thành (Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) vẫn vô tư ngồi nhậu (?).

28/03/2015 03:40 PM
6

Thủy điện xả lũ, hàng trăm héc ta lúa bị nhấn chìm

Trong các ngày từ 25 đến 27/3, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có mưa rất to, lượng mưa từ 250 – 380mm. Toàn tỉnh có đến 1.137 ha lúa bi ngập úng, hơn 100ha hoa màu cũng bị ảnh hưởng bởi đợt mưa bất thường này.

Theo tin tức trên Lao động, từ 6-9h sáng 29/3, thủy điện Hương Điền bất ngờ xả nước về hạ du với lưu lượng từ 500m3/s đến 884m3/s đã khiến cho hàng trăm hécta lúa đông xuân ở vùng hạ du chìm trong nước.

800ha lúa ở các xã Quảng An, Quảng Vinh, Quảng Thọ và thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền) bị ngập và hư hỏng. Cá biệt ở một số nơi, lúa đang trong giai đoạn chuẩn bị trổ bông ngập từ 0,5-1m.

 - Ảnh 1

Hàng trăm héc ta lúa ở huyện Quảng Điền có nguy cơ mất trắng. Ảnh Báo Giao thông.

Ông Thái Toản, nông dân ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền chia sẻ với PV VOV: “Nếu nước tiếp tục dâng cao như thế này thì thiệt hại của người nông dân rất lớn. Hiện nay bà con đang trong giai đoạn bón đồng, lúa gần trổ rồi mà ngập úng trong 5 ngày là mất hết và coi như vụ Đông Xuân này thất thu”.

Theo người dân cho biết, sở dĩ lúa bị ngập nhiều như vậy là do đập ngăn để thi công kè một nhánh sông Bồ bên xã cuối nguồn Quảng Thành chặn dòng nước chảy.

Khi PV báo Giao thông đi khảo sát tại xã Quảng Thành, đập ngăn nhánh sông Bồ qua xã này được ngăn chắc chắn. Phía đầu nguồn nước dâng gần miệng đập, nhưng đối diện công trình thi công vẫn ngổn ngang, sông cạn khô nước.

Cán bộ vô tư ngồi nhậu?

Điều đáng nói là khi người dân đang lo lắng chạy lũ thì tại UBND xã Quảng Thành (cách đó khoảng 300m) có tới gần chục ô tô đậu ngoài sân. Còn tại hội trường UBND có rất nhiều người đang chúc tụng "chén chú chén anh".

 - Ảnh 2

Hình ảnh các cán bộ đang nhậu ở hội trường UBND xã Quảng Thành được PV chụp từ phía sau cửa sổ lúc 18h40 ngày 27/3. Ảnh: Báo Giao thông.

Người dân sinh sống đối diện UBND xã Quảng Thành phàn nàn: "Người dân xã Quảng An đang đứng ngồi không yên vì lụt mất lúa, mất hoa màu. Còn trụ sở UBND xã Quảng Thành, các cán bộ lại vô tư liên hoan. Thật là khó hiểu"!

Tuy nhiên, khi được hỏi về sự việc này, ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho biết: Tỉnh TT.Huế đã chọn xã Quảng Thành để tổ chức Đại hội đảng bộ điểm. Trong đó có lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện cùng Bí thư các xã về dự để rút kinh nghiệm, tiến tới trển khai tại tất cả các đảng bộ xã. Sau đó tối qua có tổ chức ăn cơm bữa tối, chứ không có nhậu linh đình.

My Vân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý