Dân mạng “hút” với câu chuyện bỏ phong bì mừng đám cưới bao nhiêu là đủ

biettuot biettuot @biettuot

Dân mạng “hút” với câu chuyện bỏ phong bì mừng đám cưới bao nhiêu là đủ

(ĐSPL) Vào thời buổi hiện nay, đi đám cưới nên bỏ phong bì bao nhiêu là đủ? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều bạn suy nghĩ.

09/01/2017 11:18 AM
126

(ĐSPL) - Vào thời buổi hiện nay, đi đám cưới nên bỏ phong bì bao nhiêu là đủ? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều bạn suy nghĩ.

Mới đây, trên một nhóm kín của mạng xã hội facebook có đăng tải bài viết của một dân mạng về việc bỏ phong bì đám cưới.

Theo đó, nội dung bài viết như sau: “Có ai gặp phải trường hợp như mình k? 2013 bạn cưới ta là sinh viên cũng không có tiền nhưng ta vẫn mừng bạn 200 nghìn. 2017 ta cưới: bạn không đến dự gửi lại ta 100 nghìn. Mình thì mình không quan trọng tiền bạc đâu 1 -2 trăm nghìn tiêu vèo hết, tháng mình làm ra gấp vạn lần, nhưng mình nghĩ bạn không nên trả nợ theo kiểu này, phải mình thật sự xấu hổ lắm các mẹ ạ, 2-3 năm trời không được bằng thì thôi chứ ai lại đi ít hơn như này, tính toán như này không khá lên được đâu”.

Dân mạng “hút” với câu chuyện bỏ phong bì mừng đám cưới bao nhiêu là đủ - Ảnh 1

Bài viết thu hút sự chú ý của dân mạng.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết này đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng với hàng nghìn lượt like (thích) và comment (bình luận). Nhiều bạn đưa ra ý kiến xung quanh việc nên bỏ phong bì mừng đám cưới như thế nào là đủ, trong đó có cả những bình luận đồng tình và cả những ý kiến trái chiều việc sự việc này.

Theo đó, một số bình luận đồng tình với bài viết trên cho rằng, đám cưới là mọi người góp tiền mừng cho một người nên phải có sự công bằng. Nếu người khách đi trước mừng 200.000 mà người đi sau lại gửi trả lại 100.000 là bẩn tính.

Tuy nhiên cũng không ít ý kiến phê phán cách suy nghĩ, tính toán và so sánh của bạn trẻ đã đăng bài viết nói trên. Theo đó, một dân mạng để lại bình luận “ Vậy là đúng đấy bạn ạ, không ăn thì đi 100 còn ăn thì đi 200 nghìn”.

Dân mạng “hút” với câu chuyện bỏ phong bì mừng đám cưới bao nhiêu là đủ - Ảnh 2

Nhiều dân mạng chia sẻ câu chuyện tương tự.

Bài viết nói trên hình như còn nói trúng tim đen của nhiều dân mạng khác. Sau khi đọc chia sẻ của bạn trẻ đó, nhiều người đã chia sẻ tình huống tương tự mà mình đã gặp phải.

Trước câu chuyện nói trên, câu hỏi đặt ra là đi mừng đám cưới ta nên bỏ phong bì bao nhiêu?. Thật ra, việc bỏ phong bì mừng đám cưới còn tùy thuộc vào nhiều vấn đề, đó có thể là điều kiện kinh tế của người được mời, mối quan hệ với cô dâu chú rể… từ đó, người khách có thể lựa cho mình khoản mừng đám cưới phù hợp nhất.

Nhiều bạn trẻ cho hay, thông thường khi nói đến việc bỏ tiền phong bì mừng đám cưới, họ sẽ cân nhắc vào mức độ thân thiết với cô dâu/ chú rể để bỏ. Nếu thực sự thân thiết, việc mừng 1, 2 triệu hay thậm chí mừng vàng cũng là lựa chọn, còn nếu mức độ xã giao thì từ 200, 300 hoặc 500 nghìn.

Một số người khác chia sẻ thêm, ngoài xét mức độ thân thiết thì việc để ý xem địa điểm cô dâu, chú rể mời ăn tiệc là ở đâu, bạn bè đi cùng mừng bao nhiêu cũng là những cân nhắc để đưa ra số tiền mừng đám cưới. Ngoài ra, các điều kiện như đám cưới sếp hay gia đình sếp, mình có đi kèm thêm người thân, bạn bè hay không cũng là một trong những vấn đề mà người đi cưới nên cân nhắc để lựa chọn tiền mừng đám cưới phù hợp nhất.

Chính vì vậy, khi nhận được thiệp mời, bạn hãy dành thời gian để suy nghĩ, phân tích xem mình nên bỏ tiền mừng bao nhiêu cho phù hợp, để vừa mát mặt người mừng, vừa hài lòng người mời nhé.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý