Dân mạng xúc động vì nàng "Tây Thi chè rau câu" nghỉ học để nuôi em

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Dân mạng xúc động vì nàng "Tây Thi chè rau câu" nghỉ học để nuôi em

Dương Dương cô nàng xinh đẹp được dân mạng Trung Quốc ưu ái gọi với cái tên Tây Thi chè rau câu đã nghỉ học từ năm 20 tuổi để chu cấp tiền cho em gái ăn học.

25/04/2014 05:36 PM
4,258

Thông tin và hình ảnh của Dương Dương đang được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Gương mặt trong sáng cộng với sự chăm chỉ lao động của Dương Hương chính là điểm thu hút người khác. Hiện nàng “hotgirl chè rau câu” này đang có một lượng fan theo dõi đông đảo trên mạng xã hội Weibo.

Hoàn cảnh gia đình của Dương Dương không mấy khá giả, cha mẹ cô mưu sinh bằng gánh chè rau câu trên đường phố Trùng Khánh (Tứ Xuyên, Trung Quốc). Dương Dương từng là sinh viên khoa thiết kế của Học viện hàng không vũ trụ Trùng Khánh. 

Năm 2011, vì một số lý do, cô gái phải nghỉ học, đến tháng 5/12, Dương Dương bắt đầu phụ giúp cha mẹ bán chè rau câu. Nhờ gương mặt trong sáng, và cách phục vụ tận tình mà cửa hàng chè rau câu của gia đình Dương Dương rất đắt hàng.


Những hình ảnh đời thường hết sức giản dị của nàng "Tây Thi chè rau câu".


Cửa hàng của gia đình Dương Dương rất đông khách.

Đầu năm 2014 vừa qua, Dương Dương được nhận vào vị trí tư vấn, quản lí nguồn nhân lực của một công ty ở Trùng Khánh. Tham gia một chương trình truyền hình ở Hồ Nam với tư cách khách mời, nàng "Tây Thi chè rau câu" đã chia sẻ lý do quyết định nghỉ học vào năm 2011.

“Khi đó, kinh tế gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, là người chị trong gia đình, tôi nghĩ mình cần phải làm điều gì đó. Lúc ấy, tôi còn quá trẻ, lại chưa có bằng cấp nên chỉ còn cách âm thầm nghỉ học, dành số tiền hàng tháng bố mẹ chu cấp cho em gái được học tiếp… Mãi một thời gian sau đó, bố mẹ mới phát hiện ra lựa chọn của tôi. Nhưng vì không còn cách này khác, họ cũng đành đồng tình và chờ đến khi khấm khá hơn sẽ cho tôi đi học lại…” - "hotgirl chè rau câu" trải lòng.

Câu chuyện của Dương Dương đã khiến giới trẻ Trung Quốc vô cùng xúc động. Hiện giờ, ước mơ của cô gái trẻ là mở một chuỗi cửa hàng chè rau câu khang trang hơn.

Cùng ngắm những hình ảnh cực kỳ dễ thương của nàng "Tây Thi chè rau câu" nổi tiếng Trung Quốc:













Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý