Dân Mỹ hoang mang vì sự xâm lấn của loài giun quái dị

mesu mesu @mesu

Dân Mỹ hoang mang vì sự xâm lấn của loài giun quái dị

(ĐSPL) – Giới khoa học và người dân Mỹ vô cùng hoang mang khi một loài giun kỳ kị, có nhiều miệng dưới bụng tràn vào bang Floria.

03/07/2015 10:33 AM
190

Gần đây người dân Mỹ đã tìm thấy một loại giun kỳ lạ, có nhiều miệng dưới bụng tại hạt Miami-Dade, bang Floria, Mỹ, Live Science đưa tin.

 - Ảnh 1Phóng to

Loài giun kỳ dị có 6 miệng dưới bụng khiến dân Mỹ hoang mang.

Đây là loài giun dẹt New Guinea hay sán ốc sên ( Platydemus manokwari). Chúng có thân màu đen, bụng trắng đục và chiều dày của thân chỉ vài mm nhưng chiều dài của chúng có thể lên tới 65 mm.

Giun dẹt New Guinea có nguồn gốc ở New Guinea, nhưng đang di cư khắp toàn cầu nhờ bám vào thực vật ngoại lai và ẩn náu trong đất. Sau khi cuốn thân quanh ốc sên, giun dẹt New Guinea ăn thịt vật chủ bằng những "miệng" dưới bụng. Loài này được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp vào danh sách “100 động vật xâm lấn ngoại lai tồi tệ nhất”.

 - Ảnh 2Phóng to

Loài giun lạ có miệng dưới bụng được tìm thấy ở Mỹ.

Một nhóm nghiên cứu cho biết giun dẹt New Guinea xâm lấn vào Mỹ hồi tháng 8/2012. Sau đó chúng thích nghi với môi trường mới và phát tán ra nhiều khu vực thuộc hạt Miami Dade ở bang Florida vào năm 2014.

Mới đây, các nhà khoa học phát hiện loài này đã tràn vào một số quốc gia và vùng lãnh thổng mới: bang Florida, Mỹ, vùng lãnh thổng Puerto Rico, Mỹ, Singapore, New Caledonia và quần đảo Solomon. Trước đó, người ta chỉ phát hiện giun sán ở 15 quốc gia.

Jean-Lou Justine, một nhà khoa học của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Pháp, và cũng là người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, cảnh báo rằng sán ốc sên có thể xóa sổ mọi loài ốc ở châu Âu.

NGUYỄN NGỌC (Theo Live Science)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý