Dân ngỡ ngàng khi cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành nhanh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Dân ngỡ ngàng khi cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành nhanh

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) chia sẻ trước sự kiện thông xe tuyến cao tốc Nội Bài Lào Cai.

19/09/2014 03:34 PM
759

Là người trực tiếp triển khai dự án từ những ngày đầu, khi bắt đầu còn manh nha tìm nguồn vốn, đến nay công trình đã hoàn thành, thông xe, đưa vào khai thác, điều gì để lại ấn tượng nhất trong ông?

Ấn tượng khó quên nhất đối với bản thân tôi là vào thời điểm năm 2006, khi dẫn đoàn khảo sát của ADB đi thực tế các địa bàn sẽ triển khai xây dựng cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Lúc đó tôi không thể hình dung sau này sẽ triển khai dự án thế nào. Mọi thứ đều mới mẻ, trong khi quy mô dự án rất lớn, địa hình đặc biệt khó khăn, hiểm trở. Và quả thực, trong suốt quá trình xây dựng, có thể nói tuyến khó từ đầu đến cuối. Từ vốn liếng luôn thiếu, mặt bằng khó khăn, vướng mắc dai dẳng, nhà thầu yếu, công tác quản lý cũng nhiều bất cập…

 - Ảnh 1

Nhân viên trạm thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai phát thẻ thu phí cho lái xe.

Và giờ đây, khi công trình đã hoàn thành, chuẩn bị đưa vào thông xe, khai thác, cảm giác của ông thế nào?

Nói thật là rất khó tả, cảm giác rất vui và tự hào. Không chỉ cá nhân tôi, cán bộ công nhân viên của VEC, các nhà thầu mà chắc chắn tất cả những người làm trong ngành GTVT và nhân dân cả nước đều tự hào với một công trình cao tốc tầm cỡ, sau nhiều năm triển khai đã có thể đưa vào khai thác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đưa đất nước tiến lên hiện đại. Dự án hoàn thành thể hiện tầm nhìn chiến lược, quyết định đúng đắn của Đảng, Nhà nước, là kết quả của sự đổi mới tư duy, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ GTVT, sự hỗ trợ có hiệu quả của chính quyền và người dân các địa phương có dự án đi qua. Cho đến thời điểm này, nhiều người vẫn ngỡ ngàng bởi chỉ trong một thời gian ngắn, dự án có quy mô và khối lượng công việc lớn như thế có thể hoàn thành. 

Xem thêm : Đường chưa xong, 'cò' dẫn đường đã ngang nhiên hoạt động.

Sau khi thông xe, VEC sẽ tổ chức khai thác như thế nào, còn những hạng mục gì phải tiếp tục hoàn thiện, thưa ông?

VEC khẳng định sau thông xe sẽ khai thác toàn tuyến ngay. VEC đã giao cho Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc VN (VEC O&M) tổ chức đào tạo đội ngũ khai thác vận hành chuyên nghiệp, đồng thời phối hợp với chính quyền các địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức giao thông an toàn, hợp lý nhất. VEC cũng có kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn rộng rãi cho người dân và các phương tiện tham gia trên đường cao tốc. Cùng với đó, chúng tôi cũng tiếp tục hoàn thiện nốt các hạng mục rào chắn, đường gom dân sinh, đồng thời chuẩn bị đầu tư hệ thống thu phí tự động để khai thác tuyến cao tốc đồng bộ và an toàn nhất.

Cảm ơn ông!

Theo Giao thông Vận tải

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý