Đàn ông béo phì... ít cơ hội có con hơn

babyface1 babyface1 @babyface1

Đàn ông béo phì... ít cơ hội có con hơn

Bệnh béo phì có thể làm tăng nhiệt độ xung quanh tinh hoàn. Nhiệt độ cao sẽ phá hủy các tế bào DNA của các tinh trùng. Điều này có thể dẫn tới những vấn đề về sinh sản đối với nam giới.

24/10/2009 09:46 AM
16,651

 

Đây là một kết quả của một nghiên cứu được công bố tại hội nghị của Hiệp hội Y học Sinh sản  Mỹ, được tổ chức tại Atlanta, Mỹ. Các nhà nghiên cứu cho rằng sự phá hủy tế bào DNA cũng có thể khiến con cái sau này bị ung thư và các vấn đề về sinh sản.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chứng minh được rằng việc các tế bào DNA phá hủy cũng có thể ảnh hưởng tới việc tìm đường tới trứng để thụ tinh của tinh trùng.

Người đàn ông béo phì thường có ít tinh trùng hơn so với những nam giới bình thường

Mặc dù vậy, các nhà khoa học cho biết vấn đề này vẫn có thể được giải quyết triệt để nếu  những người đàn ông béo phì giảm cân thành công trước khi muốn có con.

Tiến sĩ Ricardo Bertolla, đang làm việc tại trung tâm nghiên cứu niệu học ở Sao Paulo, Brazil, nói: “Tôi nghĩ vấn đề này có thể tránh được. Tôi khuyên những người đàn ông béo phì nên áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân trước khi sinh con.”

Tuy nhiên, tiến sĩ này cho rằng những nam giới bị béo phì trước tuổi trưởng thành – thời điểm diễn ra phần lớn các thay đổi của hóc môn liên quan tới vấn đề sinh sản thì khó có thể phục hồi hoàn toàn sau khi giảm cân.

Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người đàn ông béo phì thường có ít tinh trùng hơn so với những nam giới bình thường.

Nghiên cứu được tiến hành với hơn 300 nam giới. Kết quả cho thấy những người đàn ông mắc bệnh béo phì có nguy cơ bị phá hủy các tế bào DNA trong tinh trùng cao hơn 60% so với những người đàn ông bình thường.

Tuy nhiên, tiến sĩ Allan Pacey, chuyên gia về sinh sản tại đại học Sheffield (Anh), cho biết nghiên cứu này cần phải được xem xét kỹ lưỡng. “Tôi công nhận là có mối quan hệ giữa bệnh béo phì với chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên, nó có ảnh hưởng tới sinh sản hay không lại là một vấn đề khác.

Có rất nhiều nam giới thừa cân vẫn có thể sinh ra những đứa trẻ có sức khỏe bình thường. Do vậy, sự ảnh hưởng của bệnh béo phì tới các vấn đề sinh sản chưa hoàn toàn chính xác”, TS Allan nói.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý