Đàn ông cần lưu ý gì trước khi thụ thai?

lover lover @lover

Đàn ông cần lưu ý gì trước khi thụ thai?

Nếu muốn có con, đàn ông không nên bỏ qua những điều sau.

20/01/2015 08:17 AM
2,290

Cân nặng

Khoa học đã chứng minh rằng đàn ông béo phì thường phải đối mặt với những rắc rối như yếu sinh lý, xuất tinh sớm hoặc giảm ham muốn. Hơn nữa, đàn ông có chế độ ăn uống nhiều chất béo bão hòa thì quá trình sản xuất tinh trùng sẽ ít và yếu hơn nhiều so với người có chế độ ăn uống lành mạnh. Vì thế, nếu có ý định thụ thai, đàn ông nên quan tâm đến cân nặng.

Bổ sung acid folic

Theo các chuyên gia sản phụ khoa thuộc trường ĐH Californiaa (Mỹ), thiếu hụt acid folic sẽ làm tăng tỉ lệ nhiễm sắc thể bất thường của tinh trùng. Điều này dễ làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi.

Các bác sĩ khuyên nam giới nên bổ sung 400 miligram acid folic mỗi ngày thông qua các loại thực phẩm như đâu, rau có lá xanh sẫm, trái cây thuộc họ cam quýt…

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Nói không với thuốc lá

Khói thuốc chứa nhiều hóa chất độc, gây hại cho sức khỏe sinh sản và làm giảm khả năng thụ thai thành công. Theo các chuyên gia y tế, nếu hút thuốc lá, nam giới nên bỏ thuốc 3 tháng trước khi thụ thai để tăng khả năng thụ thai thành công và hạn chế tối đa những hệ lụy xấu cho thai nhi.

Hạn chế đồ uống có caffeine

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia Đan Mạch thì số lượng tinh trùng và mật độ tập trung tinh trùng sẽ giảm nếu như mày râu thường xuyên uống café. Vì thế quý ông nên hạn chế đồ uống chứa nhiều caffeine và không nên sử dụng quá 300 miligram mỗi ngày, nhất là trước thời gian thụ thai.

Tránh nhiệt độ cao

Đây là tác nhân khiến tinh trùng giảm “tuổi thọ” và ảnh hưởng đến chất lượng cũng như số lượng “tinh binh”. Vì thế, mặc đồ lót chật, tắm xông hơi… được coi là khắc tinh của “con giống”. Để đảm bảo sức khỏe của “tinh binh” cả về chất lẫn lượng, nam giới cần tránh nguy cơ “vùng cấm” phải chịu tác động của nhiệt độ cao.

Kiêng đồ uống có cồn

Các chất trong đồ uống có cồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe “con giống”. Một nghiên cứu của các chuyên gia người anh với sự tham gia của hơn 1.000 chàng trai từ 18-28 tuổi. Người tham gia liệt kê thói quen uống rượu của họ. Kết quả, người tiêu thụ rượu thường xuyên trong 1 tuần có lượng tinh trùng ít hơn so với người ít sử dụng rượu.

Các chuyên gia y tế cho rằng nam giới cần cai rượu trước khi có ý định thụ thai vài tháng, tuyệt đối không thụ thai khi say rượu bia, nhắm tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

Tuổi tác

Dân gian có câu “Cha già con cọc”, điều này đã được khoa học chứng minh là đúng. Các nhà nghiên cứu thuộc trường ĐH Hull (Anh) kết luận rằng tuổi tác càng cao thì cơ hội thụ thai thành công càng thấp. Để có con, đàn ông trên 45 tuổi phải tốn thời gian gấp 5 lần so với đàn ông dưới 25 tuổi.

P.Anh

Cười vỡ bụng xem khỉ tập thể hình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý