Đàn ông cũng cần...khóa trinh tiết

sakura sakura @sakura

Đàn ông cũng cần...khóa trinh tiết

TGPN số 15 từng có bài về khóa trinh tiết cho phụ nữ sản phẩm xuất hiện từ hàng ngàn năm trước. Nhưng không mấy người biết đến loại khóa trinh tiết dành cho các quý ông. Càng bất ngờ hơn khi sản phẩm độc đáo này đã có mặt từ thế kỷ 19.

14/05/2012 11:58 AM
21,354

TGPN số 15 từng có bài về khóa trinh tiết cho phụ nữ - sản phẩm xuất hiện từ hàng ngàn năm trước. Nhưng không mấy người biết đến loại khóa trinh tiết dành cho các quý ông. Càng bất ngờ hơn khi sản phẩm độc đáo này đã có mặt từ thế kỷ 19.

 http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2011/20120514-102011-1-Dan-ong-01.jpeg

Ban đầu, khóa trinh tiết dành cho đàn ông xuất hiện ở Anh và Mỹ - bởi ở những nơi này vào thế kỷ 19 thường có quan niệm rằng việc quan hệ tình dục sẽ có hại cho sức khỏe của đàn ông. Các nhà nghiên cứu về y thuật thời đó cho rằng việc quan hệ với tần suất dày sẽ khiến nam suy yếu và ảnh hưởng đến khả năng duy trì nòi giống. Họ khuyên các quý ông chỉ nên “quan hệ” mỗi tháng 1 lần, vì “sức khỏe là vốn quý”.

Cộng thêm vào thời điểm đó, xã hội Anh và Mỹ lại đang bị điêu đứng về các dịch bệnh liên quan đến hoa liễu. Nhiều bà vợ muốn giữ gìn cho chồng và cả bà mẹ muốn bảo vệ con trai khỏi bị các “chân dài, mỏ đỏ” đứng chật những khu phố đèn đỏ quyến rũ, đã tìm mọi cách để ngăn chặn chồng, con của họ thoát khỏi ma lực đó.

Hẳn là với kiểu kiêng khem như thế thì không phải quý ông nào cũng chịu được. Vì thế, không chỉ riêng các bà vợ, mà dường như cả xã hội thời ấy đã lao vào công việc tìm cách ngăn chặn những “cú vượt rào” của các quý ông. Các nhà khoa học hồi đó cũng vào cuộc để tìm cách tiết chế ham muốn của đàn ông, bảo vệ sức mạnh cho các adam.

Theo thống kê, chỉ tính riêng từ năm 1856 đến 1933, viện sáng chế của Mỹ đã trao giấy phát minh cho 33 công trình về tạo thiết bị giúp nam giới tự kiểm soát ham muốn. Có những thứ đồ mang đầy vẻ hung hăng như đai gai được đeo trực tiếp vào “đối tượng” và khi “vươn mình khoe cơ bắp” là chạm ngay vào gai đau buốt và… cụt hứng luôn. Nhưng thứ đồ này có vẻ thô bạo quá nên các bà mẹ không yên tâm cho con trai đeo, các bà vợ cũng không nỡ để chồng mang thứ của nợ ấy. Sau đó, có một nhà sáng chế đã lấy cảm hứng từ chiếc ấm để làm ra công cụ giúp kiểm soát khả năng ham muốn của phái mạnh. Đeo thứ đồ này thì đảm bảo các quý ông không thể… ngọ nguậy vào đâu được. Tất nhiên, chỉ có một số rất ít người sử dụng món đồ đó và nó hầu như rơi vào quên lãng khi bước sang thế kỷ 20.

Dan ong cung cankhoa trinh tiet

Chiếc khóa trinh tiết của nam giới Mỹ thế kỷ 19

Theo trào lưu chung của xã hội, phong trào bình đẳng giới lên cao. Trong nhiều gia đình ở phương Tây, tiếng nói của các bà vợ có khi còn mạnh mẽ hơn các ông chồng. Nếu thời gian trước, nam giới đòi hỏi vợ và bạn gái phải thủy chung với mình thì giờ đến lượt phái đẹp cũng có quyền yêu cầu chồng và bạn trai phải chung thủy tuyệt đối.

Song, để kiểm soát chặt chẽ người đàn ông của đời mình quả thật là một trò chơi khó khăn. Vì không ai có thể theo dõi họ mọi lúc, mọi nơi nên một số quý bà nghĩ ra cách tốt nhất là mua cho chồng một cái khóa “cậu nhỏ” lại và cầm chìa khóa, giống như khóa trinh tiết mà nhiều phụ nữ phải đeo trước đây. Ban đầu, những chiếc khóa này cũng được chế tác từ kim loại, nhưng với sự phát triển của công nghệ nên về sau, chúng được làm bằng vật liệu dẻo, mặc vào khá thoải mái và khó bị phát hiện.

Có lẽ không mấy ai tin là có ông chồng nào lại chịu đeo “thứ của nợ” đó vào người, nhưng thực tế thì có. Khảo sát tại thị trường châu Âu những năm gần đây, khoảng 30.000 khóa trinh tiết được bán ra mỗi năm và trong đó tới phân nửa là sản phẩm dành cho nam giới. Con số đó chứng tỏ phụ nữ còn ghen nhiều hơn cả nam giới. Số lượng sản phẩm khóa trinh tiết tại thị trường Mỹ còn nhiều hơn và đa phần cũng dành cho nam giới (80%).

Theo ông Donald Hayes, chủ hãng Chastity Belts USA chuyên cung cấp khóa trinh tiết, gần đây, các khách hàng của hãng thường là nữ giới và họ chọn khóa trinh tiết cho phái nam. Đặc biệt, vào các dịp lễ như Noel, Valentine thì mặt hàng này càng bán chạy vì chị em muốn tặng một nửa của mình “chiếc cũi xinh xinh”. Ông Hayes còn cho biết: “Nếu ai nghĩ người nhận sẽ bực mình thì không đúng đâu. Nhiều khách hàng kể với tôi rằng bạn trai của họ rất vui khi nhận món quà này, vì nó chứng tỏ anh ta đã chiếm được tình yêu của người tặng quà. Chỉ khi yêu nhau thì người ta muốn người kia là của riêng mình thôi”.

Tất nhiên giữa việc tặng và việc đeo khóa lại hoàn toàn khác nhau. Một chàng luật sư ở Áo có tên Firshman đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới cách đây 10 năm nhờ đeo khóa trinh tiết. Bình thường, Firshman đến văn phòng đều đặn, sáng đi chiều về và không gây điều tiếng gì. Nhưng đùng một cái, anh bị đồng nghiệp nữ cùng cơ quan tố cáo đã dùng vũ lực cưỡng bức. Cô đồng nghiệp này khá hiểu luật nên đưa ra những bằng chứng khiến Frishman dù là luật sư cũng không thể phản bác. Cũng may là vợ của Frishman đã nhanh trí kêu oan cho chồng khi ra làm chứng trước tòa để khẳng định sự trong sạch của chồng. Người vợ này khẳng định: “Chồng tôi đã đeo đai trinh tiết nam trong 2 năm qua. Buổi sáng trước khi đi làm, tôi luôn khóa cẩn thận và chỉ cởi khi về nhà. Do đó, không thể có chuyện anh ấy làm bậy được!”. Kết quả, anh luật sư kia được tuyên vô tội.

Dù sau này bị bạn bè trêu chọc nhưng Frishman vẫn đeo chiếc khóa đó khi đi làm vừa để vợ yên tâm, vừa để khỏi bị tai bay vạ gió.

Viet Bao (Theo The gioi phu nu)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý