Đàn ông hãy tránh xa những hành động khiến vợ ngoại tình

bexinh bexinh @bexinh

Đàn ông hãy tránh xa những hành động khiến vợ ngoại tình

(ĐSPL) – Các ông chồng hãy nhanh chóng từ bỏ những hành động này nếu không muốn vợ ngoại tình và hôn nhân đổ vỡ.

01/07/2015 03:35 PM
1,250

Hầu hết phụ nữ hay bị chi phối bởi tình cảm, cảm xúc, nhất là trong tình cảm vợ chồng. Đôi khi nhiều những hành động vô tâm của người chồng tưởng chứng rất vô hại nhưng lại gây tổn thương sâu sắc tới vợ, thậm chí có thể khiến họ ngoại tình, hạnh phúc đổ vỡ.

Dưới đây là những hành động mà các đức ông chồng nên từ bỏ nếu không muốn vợ ngoại tình.

Chỉ quan tâm đến vấn đề của bản thân

Khi đã có gia đình, các quý ông nên nhớ, không thể chỉ làm những gì mình muốn và chỉ phục vụ riêng cho mục đích của mình. Vì ngoài tình yêu, bản thân bạn đang  mang một trách nhiệm cao cả đối với vợ và con.

 - Ảnh 1Phóng to

Đừng nên chỉ quan tâm đến bản thân. Ảnh minh họa.

Nếu bạn chỉ biết đến cảm xúc của bản thân, lúc nào cũng đòi hỏi vợ phải biết bạn thích ăn gì, ghét gì, ưa màu sắc ra sao mà lại không biết những thứ đó ở vợ, thì sớm muộn, bạn cũng khiến cô ấy chán nản và rời xa bạn. Bạn đang khiến cô ấy cảm thấy bị bỏ rơi, cô độc và sẽ tìm đến một người khác hiểu cô ấy hơn.

Không hào hứng với những gì mà vợ thích

Hai vợ chồng sống với nhau nên có những sở thích chung, hoặc ít nhất bạn cũng nên tỏ ra quan tâm đến sở thích của nàng.

Ngược lại, nếu bạn không hề muốn tham gia vào các hoạt động, sở thích của nàng, đó vô tình lại trở thành nguyên nhân đẩy hai người xa nhau, không thể dành thời gian bên nhau nhiều hơn. Chính vì thế, lẽ tất nhiên nàng sẽ đem điều đó đi giao lưu với người khác.

Không nói “Anh xin lỗi” dù đã sai

Một khi xung đột gia đình bạn lên đến đỉnh điểm, hãy ghìm cái kiêu hãnh của người đàn ông, chỉ cần nói câu thần chú “anh xin lỗi” tmột cách chân thành, 3 từ đơn giản nhưng sức mạnh của nó vô cùng to lớn. Và sau đó thể hiện việc hối lỗi bằng hành động của mình, thì chắc chắn bạn sẽ có một mối quan hệ lâu dài.

 - Ảnh 2Phóng to

Đừng tránh nói "Anh xin lỗi". Ảnh minh họa.

Ngược lại, nếu cả hai chỉ khăng khăng bảo vệ cái tôi của mình chỉ làm hôn nhân tan vỡ vì những chuyện nhỏ nhặt không đâu. Thậm chí nếu câu xin lỗi đó không đủ chân thành, mà như một sự bất đắc dĩ, không phục bạn, hoặc xin lỗi chỉ để cho qua thì nó cũng có tác hai không kém so với việc bạn không bao giờ nói xin lỗi, thậm chí sẽ khiến họ cảm thấy không được tôn trọng và trở thành lý do để họ tìm đến người khác.

Gác “nàng” sang một bên khi có chuyện khác

Khi gặp một chuyện gì đó về sự nghiệp, bạn bè, cha mẹ, đàn ông sẵn sàng đẩy vợ sang một bên, vì cho rằng, “nàng sẽ chẳng sao cả”, “cô ấy tự lo liệu được”, “cô ấy sẽ bỏ qua thôi” từ đó … chàng hình thành thói xấu ít quan tâm đến nàng.

Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là bạn đẩy nàng vào bàn tay khác. Dù có độc lập, mạnh mẽ đến đâu, phụ nữ vẫn luôn cần được người đàn ông của mình quan tâm.

Không lắng nghe nàng

Đôi khi, vì quá quen thân, bạn không cần phải chú ý đến mọi điều vụn vặt linh tinh nàng nói, nhưng hãy để tâm đến những điều như ước mơ, hy vọng, nỗi sợ hãi, lo lắng…. của nàng. Nếu không lắng nghe nàng chia sẻ, bạn sẽ không biết điều gì đang xảy ra, và sẽ là người kinh ngạc nhất trước kết quả xấu hiện ra trước mắt.

Động đến là đe dọa chia tay

Mỗi khi động đến một chuyện gì, hoặc vợ mắc lỗi, bạn thường xuyên đe dọa nàng, tra tấn cảm xúc của nàng. Đây là một trong những nguyên nhân đẩy nàng vào tay kẻ khác.

 - Ảnh 3Phóng to

Đừng động đến là nói chia tay. Ảnh minh họa.

Bởi, một lời đe dọa chia tay làm tổn thương cho cả hai người, khiến đối phương cảm thấy mình hoàn toàn không có giá trị và mối quan hệ này trong hiện tại và cả tương lai.

Coi thường thành công của vợ

Dù cho bản thân có bận rộn đến đâu, vợ bạn có làm gì đi chăng nữa, từ nội trợ cho đến công việc, bạn cũng nên dành cho nàng những lời khen ngợi. Điều đó cho thấy bạn luôn ủng hộ nàng và ở bên cạnh động viên nàng. Bên cạnh đó, cũng nên cho nàng những góp ý xây dựng và khen ngợi khi nàng thành công. Phụ nữ cũng có cuộc sống, sự nghiệp riêng cần có người đánh giá đúng, hỗ trợ nàng. Bằng không, nàng có thể tìm được sự ủng hộ ấy ở bên ngoài.

Không thỏa mãn nàng trong chuyện “ấy”

Thực tế cho thấy, “chuyện ấy” là một yếu tố quan trọng trong tình yêu hôn nhân, cả với nam và nữ. Nếu bạn lơ là, bỏ mặc, hoặc mất đi mọi hứng thú với nhau có thể khiến hôn nhân rạn nứt và cao nhất chính là ngoại tình.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý