Đàn ông ngày càng mất hứng 'yêu'

remember1 remember1 @remember1

Đàn ông ngày càng mất hứng 'yêu'

“Không phải tối nay anh yêu, em bị đau đầu” là lý do từ chối sex của phụ nữ khi họ không có hứng thú. Nhưng gần đây, câu này lại được đàn ông áp dụng triệt để.

05/02/2010 01:31 PM
26,728


Một khảo sát mới của tổ chức độc lập Diễn đàn sức khỏe nam giới cho thấy, 15% phái mạnh tuổi từ 18 đến 59 thừa nhận “thiếu hứng thú với tình dục”. Dịch vụ tư vấn các mối quan hệ Relate đã tiết lộ rằng, so với 10 năm trước, số lượng đàn ông “nói không” với sex đã tăng 40%.

Điều đáng ngạc nhiên là tất cả những người đàn ông kể trên không hề có bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe thân thể, chỉ là họ không muốn “quan hệ”. Nghiên cứu đã phát hiện một xu hướng ngày càng ra tăng khiến cho ham muốn của đàn ông tụt giảm: vai trò của phụ nữ trong xã hội đang thay đổi. Nam giới thời nay thường bị “lấn lướt” bởi những  người phụ nữ hiện đại, đầy tự tin và thoải mái với những nhu cầu và ham muốn tình dục của riêng họ.

Đàn ông ngày càng ít hứng thú với tình dục. Ảnh: Corbis.

Ngoài ra, việc nam giới bị “hút hồn” trước hàng loạt hình ảnh gợi tình trên internet, truyền hình cáp hay trên tạp chí cũng dẫn đến sự hờ hững với thế giới thực. Michele Weiner-Davis, nhà trị liệu tâm lý các mối quan hệ nổi tiếng ở Chicago, Mỹ, thông báo có ít nhất 25% nam giới ở Mỹ đang ở tình trạng ham muốn thấp. “Đây là bí mật lớn nhất của nước Mỹ. Cứ 1/3 hộ gia đình mà cả chồng và vợ đều đi làm ở Mỹ thì phụ nữ thường kiếm được nhiều tiền hơn. Điều này đã làm rạn nứt bức tường ham muốn tình dục của đàn ông”, ông khẳng định.

Và tình trạng này còn tồi tệ hơn khi một số lượng đáng kể nam giới làm việc quá tải chuyển sang dùng đồ uống có cồn để giải trí sau giờ làm. Các chuyên gia cho biết chính sự “can thiệp” của rượu làm ảnh hưởng tới nồng độ testosterone.

Phillip Hodson, nhà tâm lý học và là tác giả của cuốn sách Đàn ông: Nghiên cứu các cảm xúc nam giới, cho rằng: “Tình dục là một trò chơi. Sự ham muốn có thể thay đổi theo thời gian với nhiều những lý do “không đâu”. Tình dục và thời gian không liên quan tới nhau. Đàn ông uống rượu bởi vì đó là cách nhanh nhất để thư giãn nhưng chất cồn lại là tác nhân gây mất hứng”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý