Đàn ông thông minh đừng LẤY VỢ NGHÈO nếu không muốn KHỔ HẾT ĐỜI!

remember1 remember1 @remember1

Đàn ông thông minh đừng LẤY VỢ NGHÈO nếu không muốn KHỔ HẾT ĐỜI!

Đàn ông thông minh và muốn cuộc sống sung túc, ung dung tự tại như tôi thì đừng lấy vợ nghèo vì lấy vợ nghèo bạn sẽ khổ hết đời!

25/06/2016 06:19 PM
2,293

Chào tất cả các bạn mục Tâm sự báo Người Đưa Tin!

Lâu nay, theo dõi mục này, tôi thấy chân dung của khá nhiều quý ông tham gia chia sẻ, tâm sự và cả comment cho các bài viết. Thú thật, tôi cũng thường vào mục này đọc những tranh luận trái chiều của mọi người mà chưa một lần góp bài chia sẻ. Hôm nay, nhân ngày vợ tôi đi nghỉ mát cùng cơ quan cô ấy, ở nhà không có vợ lủng bủng bên tai làm phiền, tôi cũng xin chia sẻ 1 quan điểm mà tôi tin chắc khi viết lên đây chắc sẽ nhận nhiều “gạch đá”.

Tôi năm nay 40 tuổi và hiện đang là trưởng phòng kỹ thuật một công ty phần mềm quy mô lớn. Vì có liên quan đến kỹ thuật nên công việc của tôi rất đặc thù và khô khan. Vợ tôi làm ở một công ty truyền thông, công việc cũng rất bận rộn. Chúng tôi may mắn có 2 con đủ nếp đủ tẻ. Con gái tôi đang học lớp 6 và con trai tôi đang học lớp 4.

Cuộc sống của vợ chồng tôi nhìn từ trong ra ngoài đều rất hạnh phúc. Vợ chồng đều có công ăn việc làm ổn định và thu nhập cao. Do đó, cuộc sống luôn dư dả, rủng rỉnh. Hễ có dự định nào hay muốn đi du lịch nước bạn nào, chúng tôi đều có thể thực hiện được ngay.

  Đàn ông thông minh đừng LẤY VỢ NGHÈO nếu không muốn KHỔ HẾT ĐỜI! - Ảnh 1

Dù là đàn ông cũng không nên lấy vợ nghèo. Ảnh minh họa.

Các con tôi đều được học những trường quốc tế danh giá nhất. Vợ đẹp, con xinh, cuộc sống giàu có của vợ chồng tôi khiến ai cũng ngưỡng mộ. Cả tôi và vợ cũng rất hài lòng và hạnh phúc với người bạn đời của mình.

Tôi “khoe” và kể khá chi tiết về cuộc sống hiện tại của tôi như vậy để cho các bạn thấy, tôi đang có cuộc sống viên mãn dù không biết tương lai thế nào. Nhưng quan điểm của tôi “mưa đến đâu, mát mặt đến đó” nên cứ tận hưởng thôi.

Tuy nhiên, để có được quyết định lấy vợ sáng suốt đó, ngay từ thời điểm trước khi lấy vợ tôi bây giờ, tôi đã luôn có suy nghĩ: Nghèo là một cái tội. Thế nên dù là đàn ông, cũng đừng bao giờ lấy vợ nghèo. Vợ nghèo sẽ khiến cuộc đời bạn khổ hết đời thôi.

Trước hết, vợ nghèo sẽ khiến cho cuộc sống gia đình lúc nào cũng bấp bênh, không ổn định.

Nhiều người đàn ông cứ nghĩ rằng, lấy vợ về thì phải có trách nhiệm lo cho vợ cho con. Song cái tư tưởng ấy nên loại ra khỏi đầu. Bởi lấy vợ về mà phải lo cho vợ từ A-Z thì có khác gì lấy phải cục nợ, luôn mang gánh nặng trên vai.

Vợ chồng là cùng phải làm lụng, cùng nhau chia sẻ việc kiếm tiền. Có như vậy, cuộc sống mới mong khá lên được nhanh chóng, ổn định được nhanh chóng. Còn cứ mãi phải đi làm nai lưng ra lo cho vợ, cho con mà vợ chỉ ở nhà hoặc có công việc cho thu nhập quá thấp thì cuộc sống gia đình không thể ổn định được.

Thứ hai, lấy vợ nghèo, là chồng bạn sẽ phải có trách nhiệm lo cả cho nhà vợ.

Tôi xin phân tích như này, vợ bạn nghèo thì chắc chắn nhà vợ bạn sẽ không giàu có. Điều này có nghĩa, bố mẹ vợ cũng cực kỳ khó khăn và chật vật chuyện tiền nong. Làm rể nhà vợ nghèo, bạn đừng mong mơ tưởng nhận được sự trợ giúp từ họ cả về vật chất.

Chưa kể, những khi họ có việc, hay ốm đau, bạn phải có trách nhiệm đỡ đần, gánh vác về kinh tế. Thậm chí, bạn có thể sẽ phải lo cho bố mẹ vợ, các anh em nhà vợ. Như vậy, bạn đã nghèo sẽ càng nghèo thảm hơn và chẳng bao giờ có của ăn của để cho gia đình mình.

Thứ 3, lấy vợ nghèo không chỉ nghèo tiền không đâu. Bởi nếu chỉ nghèo mỗi tiền bạc thì chưa gọi là nghèo. Mà cái tôi thấy sợ nhất là lấy vợ nghèo tiền bạc rồi thì thường vợ còn nghèo luôn cả suy nghĩ nữa.

Vợ nghèo sẽ chỉ thường nghĩ những chuyện cơm áo gạo tiền làm sao co kéo cho đủ mà chẳng bao giờ có tầm nhìn xa trông rộng hay các dự định, kế hoạch kinh doanh lớn lao hơn. Suy nghĩ của những người vợ nghèo thường tủn mủn, vụn vặt và chỉ hạn hẹp nghĩ đến chữ tiền.

Họ sẽ chẳng bao giờ biết tận hưởng cuộc sống hay làm những điều khiến cuộc sống lãng mạn nhẹ nhàng hơn. Họ thực dụng trong mọi suy nghĩ và biến cuộc sống gia đình cũng ngột ngạt, y hệt như cách họ nghĩ.

Chính vì điều này, họ sẵn sàng chì chiết chồng khi không kiếm ra tiền, không làm để nuôi đủ vợ con hoặc bất mãn, bi quan với hiện tại “không tiền” của mình, của nhà mình.

Thứ 4, tôi không lấy vợ nghèo còn bởi vì, nếu lấy vợ nghèo, con cái sinh ra cũng sẽ khó có tư duy làm giàu được và bị thiệt thòi đủ thứ.

Các bạn hãy thử ngẫm mà xem. Thường, nhà nào giàu thì con cái họ cũng khó mà nghèo được. Bởi vì họ có nền tảng kinh tế vững vàng và có cả tư duy làm giàu nhạy bén.

Còn nhà nào nghèo thì con cái thiệt thòi đủ thứ. Con cái sẽ thiệt từ cái tư duy làm giàu trở đi.
Chính bởi 4 lý do trên mà ngay từ ngày thanh niên tôi xác định không bao giờ lấy vợ nghèo. Ngược lại tôi nhất quyết chỉ lấy vợ giàu có nghề nghiệp ổn định và có của ăn của để. Và vợ tôi là một phụ nữ như thế.

  Đàn ông thông minh đừng LẤY VỢ NGHÈO nếu không muốn KHỔ HẾT ĐỜI! - Ảnh 2

Đàn ông thông minh và muốn cuộc sống sung túc, ung dung tự tại như tôi thì đừng lấy vợ nghèo vì lấy vợ nghèo bạn sẽ khổ hết đời! Ảnh minh họa.

Tất nhiên lấy vợ, vấn đề quan trọng nhất vẫn là tình cảm 2 người ra sao. Và bản thân tôi là một người đàn ông, tôi cũng phải cố gắng phấn đấu để cuộc sống sung túc hơn mỗi ngày.

Tóm lại, dù là đàn ông cũng không nên lấy vợ nghèo. Lấy vợ nghèo mới đầu có thể không sao. Nhưng sau khi có con cái, lúc ấy đàn ông sẽ biết vợ nghèo thường so đo đong đếm từng đồng một. Nói chung là mệt người và sẽ xảy ra nhiều chuyện rất mệt mỏi. Lấy vợ nghèo, chẳng có ai đồng hành cùng sẽ khiến bạn nghèo hoài, nghèo mãi và cái nghèo nó bào mòn hết cả tình cảm...

Do đó, đàn ông thông minh và muốn cuộc sống sung túc, ung dung tự tại như tôi thì đừng lấy vợ nghèo vì lấy vợ nghèo bạn sẽ khổ hết đời!

Trần Văn Tuấn (Sài Gòn)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý